Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai "phó tướng" của ông Trump và bà Clinton tranh luận trực tiếp

Hai ứng viên phó tổng thống Mỹ gồm ông Mike Pence của đảng Cộng hòa và ông Tim Kaine của đảng Dân chủ sẽ có cuộc tranh luận

THCL - Hai ứng viên phó tổng thống Mỹ gồm ông Mike Pence của đảng Cộng hòa và ông Tim Kaine của đảng Dân chủ sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên và duy nhất trên truyền hình vào sáng nay 5/10 theo giờ Việt Nam.
Kaine: "Chúng tôi sợ phát khiếp nếu Trump làm tổng tư lệnh đất nước"

Người dẫn chương tringh Quijano đặt câu hòi đầu tiên và ông Kaine là người có quyền tranh luận trước. Ông Kaine nói rằng, ông cảm thấy tự hào được liên danh tranh cử cùng bà Clinton - người mà ông gọi là một phụ nữ "mạnh mẽ do lịch sử tạo ra". Trong khi đó, ông cũng hướng sự công kích về phía ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump khi nói rằng: "Ý nghĩ rằng ông Trump sẽ trở thành tổng tư lệnh đất nước khiến chúng tôi sợ phát khiếp".

Hai ứng viên xuất hiện và một cuộc chiến "màu sắc"

Hai ứng viên Pence và Kaine đã có mặt tại sân khấu để chuẩn bị cho màn tranh luận. Một lần nữa, cuộc tranh luận đồng thời là một cuộc chiến "màu sắc" giống như giữa ông Trump và bà Clinton trong cuộc tranh luận hôm 26/9. Ông Pence thắt một chiếc cà vạt màu xanh da trời, trong khi ông Kaine thắt cà vạt đỏ.

Khách mời chờ đón màn tranh luận

Cuộc tranh luận thu hút sự quan tâm của truyền thông. Khách mời của sự kiện này gồm nhiều nhân vật từng tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng trong đó có ựu ứng viên tổng thống Mỹ Jesse Jackson.

Ứng viên phó tổng thống Cộng hòa Mike Pence (trái) và ứng viên Dân chủ Tim Kaine. (Ảnh: Getty)

Cựu ứng viên tổng thống Mỹ Jesse Jackson (trái) và Chủ tịch Ủy ban Cộng hòa quốc gia Reince Priebus. (Ảnh: AFP)

Gia đình Trump cũng cử con trai thứ Eric tới dự buổi tranh luận. (Ảnh: Getty)

Người dẫn dắt cuộc tranh luận là bà Elaine Quijano, người Mỹ gốc Philippines, thuộc đài CBS News.

Tuyên bố chiến thắng khi tranh luận chưa bắt đầu

Trang web chính thức của đảng Cộng hòa đã tuyên bố ông Pence là người chiến thắng ngay cả khi cuộc tranh luận giữa 2 ứng viên chưa diễn ra. Đảng Cộng hòa thậm chí còn liệt kê ra những khoảnh khắc tranh luận ấn tượng của ông Pence về vấn đề kinh tế và công kích những bê bối của bà Clinton.

"Ông Mike Pence đã giành mọi cơ hội để tranh luận với phó tướng của bà Clinton, ông Time Kaine", trang web viết. Trang web này còn tuyên bố một người thắng cuộc rõ ràng nữa chính là ông Donald Trump.

Là phó tướng liên danh tranh cử cùng ông Trump, ông Pence có khá nhiều quan điểm chúng với ông Trump về việc làm thế nào "Đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại", trang web nói.

Cuộc "khẩu chiến" đầu tiên và duy nhất

Cuộc tranh luận giữa ông Pence, hiện là thống đốc bang Indiana, và ông Kaine, hiện là thượng nghị sĩ bang Virginia, sẽ bắt đầu vào lúc 9 giờ tối ngày 4/10 giờ địa phương (khoảng 8 giờ sáng nay 5/10 theo giờ Việt Nam). Cuộc tranh luận diễn ra tại đại học Longwood ở Virginia.

Cuộc tranh luận đầu tiên và duy nhất giữa 2 ứng viên tổng thống Mỹ thu hút sự quan tâm của truyền thông. (Ảnh: Getty)

Giới quan sát cho rằng, ông Pence, 57 tuổi, chịu áp lực lớn hơn trong cuộc tranh luận vì sẽ phải “giải cứu” cho cấp trên Donald Trump sau hàng loạt những tai tiếng như nghi án trốn thuế, sử dụng sai quỹ quyên góp từ cộng đồng hay những phát ngôn vạ miệng. Ngoài ra, ông có thể đối mặt với các chất vấn liên quan đến vai trò thống đốc Indiana. Năm ngoái, ông đã khiến dư luận phẫn nộ sau khi ký thông qua dự luật cho phép doanh nghiệp từ chối cung cấp dịch vụ cho người đồng tính, và một dự luật nghiêm khắc về cấm phá thai.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Dân chủ Kaine sẽ coi cuộc tranh luận là dịp để bảo vệ bà Hillary Clinton - đối tác liên danh tranh cử - trước những công kích của dư luận về bê bối sử dụng email cá nhân hay bê bối của quỹ Clinton.

Cuộc tranh luận diễn ra tại đại học Longwood ở Virginia. (Ảnh: Getty)

Trong lịch sử, cuộc tranh luận giữa các ứng viên tổng thống thu hút sự chú ý đáng kể của truyền thông. Năm nay, đây được coi là bước đệm quan trọng trước khi diễn ra cuộc tranh luận thứ 2 giữa 2 ứng viên tổng thống khi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn nước rút.

Cuộc tranh luận giữa các ứng viên phó tổng thống sẽ do người dẫn chương trình của đài CBS điều phối. Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút, chia thành 9 phần với mỗi phần tập trung vào một chủ đề.

Minh Phương – Dân Trí

Tin mới

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.

Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng
Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh "Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử".