Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai tỉnh Bắc Giang và Xay Sổm Bun (Lào) trao đổi kinh nghiệm về văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch

Ngày 26/6, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm với Đoàn công tác tỉnh Xay Sổm Bun (Lào) về lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và thông tin truyền thông.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Xay Sổm Bun là tỉnh nông thôn, miền núi, địa hình hiểm trở, đa số người dân còn nghèo, sống rải rác, nghề chính là sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội chưa phát triển. Một số người dân nơi đây còn tư tưởng cổ hủ, lạc hậu. Các thế lực thù địch và nhóm người xấu tìm mọi cách tuyên truyền bôi nhọ, xuyên tạc đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng.

Vì vậy, tỉnh Xay Sổm Bun đề nghị tỉnh Bắc Giang trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác chính trị - tư tưởng của Đảng; việc nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn; đào tạo nhân lực cho công tác tư tưởng của Đảng. Cùng đó, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển du lịch, thể thao, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa; công tác thông tin và truyền thông; quản lý hiệu quả, bảo đảm an toàn trong việc sử dụng mạng xã hội; kinh nghiệm chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước.

Đoàn công tác thăm tổ dân phố Thanh Lương, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) và trò chuyện với người dân
Đoàn công tác thăm tổ dân phố Thanh Lương, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) và trò chuyện với người dân.

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Giang đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn công tác. Việc nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn được Tỉnh ủy Bắc Giang rất quan tâm. Mỗi lĩnh vực, Tỉnh ủy đều ban hành Nghị quyết để triển khai thực hiện, thường là 5 năm hoặc 10 năm có đánh giá tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm.

Về công tác thông tin, Bắc Giang có rất nhiều kênh thông tin tuyên truyền, học tập quán triệt Nghị quyết. Các hội nghị đều được tổ chức trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở, cán bộ, Đảng viên tham dự đông đủ.

Trong lĩnh vực du lịch, Bắc Giang xác định rõ tỉnh có nhiều di tích lịch sử văn hóa nên quan tâm đến du lịch văn hóa tâm linh; có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nên khai thác du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Lĩnh vực nông nghiệp có vùng cây ăn quả rộng lớn, quanh năm hoa trái ngon ngọt, tỉnh quan tâm đến du lịch miệt vườn...

Để phát triển du lịch thì phải quan tâm đến hạ tầng giao thông, đến sản phẩm du lịch và chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt chú trọng công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch để giới thiệu các sản phẩm du lịch đến đông đảo du khách.

Để phát triển thể thao, Bắc Giang quan tâm xây dựng các thiết chế thể thao rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở (sân chơi, bãi tập, dụng cụ tập luyện…); thường xuyên tập huấn, tổ chức các giải đấu cọ xát, các phong trào ở các lứa tuổi, từ đó phát hiện lựa chọn những hạt nhân, nhân tố có năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng. Kinh nghiệm của Bắc Giang là đẩy mạnh các giải thể thao, thành lập các câu lạc bộ…, qua đó thu hút các tập thể, cá nhân đầu tư xã hội hoá…

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đơn vị sản xuất phân bón tại Thanh Hóa vi phạm chất lượng sản phẩm
Nhiều đơn vị sản xuất phân bón tại Thanh Hóa vi phạm chất lượng sản phẩm

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hoá đã kiểm tra và phát hiện hàng loạt doanh nghiệp sản xuất phân bón trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vi phạm về chất lượng sản phẩm; tổng số tiền xử phạt đối với các doanh nghiệp vi phạm là hơn 111 triệu đồng.

Giới thiệu đồng chí Tô Lâm giữ chức Chủ tịch nước và đồng chí Trần Thanh Mẫn giữ chức Chủ tịch Quốc hội
Giới thiệu đồng chí Tô Lâm giữ chức Chủ tịch nước và đồng chí Trần Thanh Mẫn giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Thứ Bảy, ngày 18/5/2024, tại Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt.

Kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Mắt Thanh Hoá
Kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Mắt Thanh Hoá

Sáng 18/5, Bệnh viện Mắt Thanh Hoá tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1964-2024). Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế, các bệnh viện trong và ngoài tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Mắt Thanh Hoá qua các thời kỳ.

Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 46 năm ngày Quốc tế Bảo tàng
Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 46 năm ngày Quốc tế Bảo tàng

Sáng 18/5, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 46 năm ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5/1978-18/5/2024) và tiếp nhận hiện vật hiến tặng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy phải thực hiện theo đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng; rà soát thật kỹ để lựa chọn, giới thiệu và bầu được những đồng chí thật sự xứng đáng, đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; chú ý phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có triển vọng, bảo đảm tỉ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc.

Thanh Hóa tổ chức hội thi tin học trẻ lần thứ 27 năm 2024
Thanh Hóa tổ chức hội thi tin học trẻ lần thứ 27 năm 2024

Sáng 18/5, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật, Trường Đại học Hồng Đức, Hội Tin học tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức khai mạc hội thi “Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XXVII, năm 2024”.