Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng bá du lịch Bắc Giang qua chiến dịch “Bắc Giang đa sắc”

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, Mai Sơn tiếp và làm việc với Đoàn KOL của TikTok (nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok). Cùng dự, có lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Tỉnh đoàn Bắc Giang, Văn phòng UBND tỉnh; TikTok Việt Nam và một số doanh nghiệp.

Tham gia có hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ các vùng miền trên đất nước. Mục đích của đoàn là trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Trong 3 ngày ở tại Bắc Giang, đoàn đi thăm một số điểm, như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn. Bên cạnh đó, đoàn trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà - ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc
Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà - ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc

Trong ngày 24/6, các thành viên trong đoàn tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang - Mai Sơn tại buổi làm việc với hơn 70 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang - Mai Sơn tại buổi làm việc với hơn 70 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, Mai Sơn khẳng định: TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Tin rằng Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội. 

Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch “Bắc Giang đa sắc”. Đây là một chiến dịch mang tính toàn diện, “Bắc Giang đa sắc” kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội) để từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hoá đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành... qua văn hoá bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.

Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Với các yếu tố đó, nội lực và sự quyết tâm, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Giám sát tiêu hủy 1.380 kg măng không rõ nguồn gốc
Giám sát tiêu hủy 1.380 kg măng không rõ nguồn gốc

Tổ QLĐB huyện Hữu Lũng, thuộc Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn phối hợp với phòng Thanh tra – Pháp chế đã tiến hành đôn đốc, giám sát tiêu hủy 1.380 kg măng khô và tươi không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá trên 46.000.000 đồng.

Bắt giữ 4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trên đường đi tiêu thụ
Bắt giữ 4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trên đường đi tiêu thụ

Với vị trí là lực lượng chủ công, cơ động trong công tác đấu tranh, chống buôn lậu và hàng giả, Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tích cực nắm bắt diễn biến thị trường, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên khâu lưu thông và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên địa bàn tỉnh.

Cơ hội trị giá 6,8 tỷ USD cho bảo hiểm chỉ số tại Đồng bằng sông Cửu Long
Cơ hội trị giá 6,8 tỷ USD cho bảo hiểm chỉ số tại Đồng bằng sông Cửu Long

Báo cáo của Công ty Công nghệ Bảo hiểm Hillridge (Úc), cho thấy các hoạt động sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long trị giá trên 6,8 tỷ USD rất phù hợp với bảo hiểm chỉ số, một sản phẩm mới giúp bảo vệ nông dân khỏi các tác động của hiện tượng khí hậu cực đoan – trong bối cảnh hiện có rất ít các giải pháp bảo hiểm dành cho nông dân tại khu vực này.

Chỉ số CPI tháng 5/2024 tăng 0,05%
Chỉ số CPI tháng 5/2024 tăng 0,05%

Sáng 29/5, Tổng cục Thống kê báo cáo tình tình kinh tế - xã hội tháng Năm và 5 tháng đầu năm 2024. Báo cáo cho thấy, so với tháng trước, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2024 tăng 0,05%. So với tháng 12/2023 CPI tháng năm tăng 1,24% và so với cùng kỳ năm trước tăng 4,44%.

Chứng khoán phiên sáng 29/5: Nhóm Apec lại nổi sóng
Chứng khoán phiên sáng 29/5: Nhóm Apec lại nổi sóng

Trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường nhìn chung diễn biến chậm, với đại đa số các mã trên cả 2 sàn giao dịch giằng co trong biên độ hẹp, ngoại trừ nhóm cổ phiếu hệ sinh thái Apec (API, APS, IDJ).

Sập bẫy lừa đảo khi đăng ký cho con tham gia giải chạy marathon trên mạng
Sập bẫy lừa đảo khi đăng ký cho con tham gia giải chạy marathon trên mạng

Các đối tượng đang lợi dụng học sinh trên khắp cả nước đang bước vào kỳ nghỉ hè, để dẫn dụ các phụ huynh vào các trò lừa đảo trên mạng. Trong đó, chạy marathon cho trẻ em đang có nhiều phụ huynh sập bẫy đăng ký, nộp tiền rồi bị chiếm đoạt tài sản.