Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng bá du lịch Bắc Giang qua chiến dịch “Bắc Giang đa sắc”

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, Mai Sơn tiếp và làm việc với Đoàn KOL của TikTok (nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok). Cùng dự, có lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Tỉnh đoàn Bắc Giang, Văn phòng UBND tỉnh; TikTok Việt Nam và một số doanh nghiệp.

Tham gia có hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ các vùng miền trên đất nước. Mục đích của đoàn là trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Trong 3 ngày ở tại Bắc Giang, đoàn đi thăm một số điểm, như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn. Bên cạnh đó, đoàn trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà - ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc
Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà - ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc

Trong ngày 24/6, các thành viên trong đoàn tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang - Mai Sơn tại buổi làm việc với hơn 70 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang - Mai Sơn tại buổi làm việc với hơn 70 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, Mai Sơn khẳng định: TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Tin rằng Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội. 

Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch “Bắc Giang đa sắc”. Đây là một chiến dịch mang tính toàn diện, “Bắc Giang đa sắc” kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội) để từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hoá đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành... qua văn hoá bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.

Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Với các yếu tố đó, nội lực và sự quyết tâm, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Phiên đấu thầu ngày mai 16/5 NHNN giảm 500.000 đồng giá đấu thầu vàng miếng
Phiên đấu thầu ngày mai 16/5 NHNN giảm 500.000 đồng giá đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo tiếp tục tổ chức bán đấu thầu vàng miếng SJC vào 9h30 ngày mai 16/5.

Ngân hàng nhà nước đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024
Ngân hàng nhà nước đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố lấy ý kiến về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.

Xử phạt 02 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm
Xử phạt 02 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Tích cực hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Đội QLTT số 3, Cục Quản lý thị trường Bình Phước chỉ đạo công chức bám sát địa bàn, giám sát các hoạt động kinh doanh, dịch vụ ăn uống đối với các cơ sở có kinh doanh quán ăn uống, nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn huyện nhằm phát hiện và xử lý kịp thời những vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Xử phạt hộ kinh doanh trưng bày hàng hóa giả mạo nhãn hiệu HERMÈS
Xử phạt hộ kinh doanh trưng bày hàng hóa giả mạo nhãn hiệu HERMÈS

Thực hiện Đơn yêu cầu xử lý vi phạm sở hữu công nghiệp của Công ty TNHH Thắng Phạm và cộng sự về việc đề nghị xử lý hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu HERMES, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Phú Thọ tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh Bùi Đình Trung, phát hiện cơ sở đang trưng bày để bán 110 đôi dép nam giả mạo nhãn hiệu “HERMÈS”.

Hệ thống mẹ và bé Gia Phú Baby bày bán hàng hoá nước ngoài không có tem nhãn phụ Tiếng Việt: “Im lặng” trước phản ánh báo chí
Hệ thống mẹ và bé Gia Phú Baby bày bán hàng hoá nước ngoài không có tem nhãn phụ Tiếng Việt: “Im lặng” trước phản ánh báo chí

Trước thực trạng hệ thống mẹ và bé Gia Phú Baby tại Hà Nội bày bán hàng hoá nước ngoài không có tem nhãn phụ Tiếng Việt, phóng viên đã liên hệ làm việc với đơn vị này. Sau nhiều ngày chờ đợi, quản lý của Gia Phú Baby chọn “im lặng” trước báo chí.

400 VĐV tranh tài tại giải chạy Half Marathon Thành cổ lần thứ II năm 2024
400 VĐV tranh tài tại giải chạy Half Marathon Thành cổ lần thứ II năm 2024

Giải chạy Half Marathon Thành cổ là giải chạy thường niên được tổ chức tại cung đường độc đáo nhất thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An với đường chạy hình lục giác bông hoa 6 cánh tuyệt đẹp.