Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hãng hàng không Thai Vietjet Chuẩn bị mở đường bay Thái Lan - Huế

Sáng ngày 29/03/2022, ông Nguyễn Văn Phương- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần hàng không Thai VietJet (Thai Vietjet – VZ) về việc mở lại đường bay du lịch Thái Lan- Huế.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Thai Vietjet
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Thai Vietjet.

Thai Vietjet là đơn vị thành viên của Vietjet Air, Hãng hàng không này đã khai thác các chuyến bay thuê chuyến Bangkok – Huế từ những năm 2015, 2016. Sau một thời gian dài tạm ngưng  vì dịch bệnh, đánh giá nhu cầu du khách từ Thái Lan tới các tỉnh, thành phố miền Trung, Thai Vietjet đã lên kế hoạch khai thác trở lại đường bay kết nối Thái Lan với các tỉnh miền Trung Việt Nam (nhất là Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam) ngay trong cuối tháng 03/2022.

Để tiến tới khai thác các chuyến bay thuê chuyến và thường lệ từ Bangkok tới Huế trong thời gian sớm nhất, Thai Vietjet đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ một số nội dung như: Có kế hoạch phát động du lịch Thừa Thiên Huế tại Thái Lan từ 2022; kêu gọi, thu xếp nguồn vốn hỗ trợ, phát động cho đường bay Bangkok– Huế; cùng nghiên cứu, xem xét khả năng khai thác đường bay nối các cố đô Ayutthaya (Thái Lan)- Huế (Việt Nam)- Luang Prabang (Lào)- Siem Reap (Campuchia); có chính sách hỗ trợ cho các đoàn FAM; miễn/giảm phí tham quan cho du khách trên chuyến bay của Thai Vietjet từ Thái Lan tới Thừa Thiên Huế trong 6 tháng đầu tiên, cũng như giảm giá phòng khách sạn; hỗ trợ quảng cáo cho Hãng trên địa bàn trong năm đầu tiên…

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương (thứ 3 bên phải) làm việc với Thai Vietjet
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương (thứ 3 bên phải) làm việc với Thai Vietjet.

Nói về thị trường khách du lịch Thái Lan, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế- ông Trần Hữu Thuỳ Giang cho biết, Thái Lan là một trong những điểm đến hàng đầu được du khách Việt Nam yêu thích lựa chọn và ngược lại, lượng khách Thái Lan đến Việt Nam luôn nằm trong danh sách 10 thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Theo khảo sát của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, từ năm 2010- 2015 dòng khách Thái Lan đến Huế luôn đứng đầu bảng trong tổng lượng khách quốc tế đến Huế với 676.997 lượt khách, chiếm 16,02%. Năm 2020, mặc dù dịch Covid - 19 bùng phát nhưng vẫn có 46.014 lượt khách (chiếm 11,4%) và chỉ xếp thứ 2 sau Hàn Quốc trong tổng số10 thị trường khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế. Có thể nói khách Thái Lan được xem là dòng khách tiềm năng và quan trọng của điểm đến Thừa Thiên Huế với nhu cầu tham quan di tích, xem Ca Huế và mua sắm chiếm khoảng 55%.

Để phát triển thị trường khách du lịchThái Lan, ông Giang đề nghị cần tăng cường các hoạt động xúc tiến nhằm quảng bá sâu rộng hơn nữa hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ khách du lịch. Cụ thể, hợp tác liên kết với một số hãng hàng không trong nước và quốc tế tổ chức đưa khách du lịch Thái đến Huế (và khách từ miền Trung đi Thái Lan) theo các chuyến bay từ Bangkok đến Thừa Thiên Huế; rà soát và triển khai các thủ tục xuất nhập cảnh đảm bảo thông suốt bố trí khu vực riêng cho khách bay charter tại cảng vụ sân bay Phú Bài nhằm thuận lợi cho du khách, vừa đảm bảo lộ trình tour tuyến; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp liên doanh lữ hành với Thái Lan hoạt động; bồi dưỡng nghiệp vụ, đặc biệt là tiếng Thái Lan cho đội ngũ lao động trong ngành du lịch. 

Khách du lịch Huế đến Thái Lan
Khách du lịch Huế đến Thái Lan.

Du lịch Thừa Thiên Huế cần tập trung xây dựng các chương trình du lịch dành riêng cho các đối tượng khách Thái Lan phù hợp thời gian du lịch cao điểm của khách Thái và quảng bá thông qua các công ty lữ hành, mạng xã hội. Các đơn vị lữ hành Huế và các tỉnh phụ cận nghiên cứu kết nối, khai thác thị trường khách trong tỉnh, trong khu vực để đi du lịch Thái Lan; đầu tư, nâng cao chất lượng các dịch vụ vui chơi giải trí, ẩm thực, nghệ thuật truyền thống (Ca Huế), shopping... tại điểm đến Thừa Thiên Huế và xây dựng những sản phẩm mang tính liên vùng, phù hợp với nhu cầu của khách Thái Lan.

Được biết, hiện nay, đường bay Bangkok- Đà Nẵng vừa được mở lại và sẽ tăng tần suất bay từ tháng 05/2022, do đó liên kết 3 địa phương Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng - Quảng Nam và mở rộng đến 02 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị sẽ giúp các địa phương bổ trợ cho nhau về vận chuyển và phát triển, đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Sau đường bay Thái Lan- Huế, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang xúc tiến mở thêm các đường bay Huế- Hàn Quốc và Huế- Nhật Bản

                                                                                                                                                      Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.