Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng hậu vệ mắc sai lầm, Ba Lan biếu không Senegal 3 điểm

Trong một ngày hàng hậu vệ của đội tuyển Ba Lan liên tục mắc sai lầm, đã tạo điều kiện cho đại diện đến từ Châu Phi có được 3 điểm quý giá trong trận ra quân tại vòng bảng World Cup 2018.

Chủ đề: World Cup 2018

Trận đấu bắt đầu, Senegal là đội giao bóng trước. Những phút đầu tiên hai đội chơi với tốc độ trung bình và không có bên nào tạo ra được thế trận lấn lướt. Các cầu thủ Senegal tỏ ra nhỉnh hơn đối phương về tốc độ, nhưng về thế trận Ba Lan không hề lép vế so với đại diện châu Phi. Phút 9, Niang có bóng bên cánh phải định tạt vào cho Sarr định bắt volley, tuy nhiên Rybus đã kịp thời can thiệp để giải nguy cho Szczesny.

Hàng hậu vệ mắc sai lầm, Ba Lan biếu không Senegal 3 điểm - Hình 1

Hai đội thi đấu cân bằng ở những phút đầu tiên

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra khá cân bằng. Dù rất nỗ lực, song cầu thủ cả 2 bên đều không tạo ra được những tình huống thực sự đáng chú ý trước khung thành của nhau. Những đợt lên bóng của Ba Lan chủ yếu được triển khai từ bên cánh trái. Bên phía Senegal, tiền đạo Mane hoạt động rất rộng nhằm hút cầu thủ đối phương.

Phút 32, cầu thủ Sane bên phía Senegal thực hiện cú tạt bóng tuyệt đẹp từ cánh phải vào vòng cấm Ba Lan cho 2 cái bóng áo xanh đang chờ sẵn. Rất tiếc cho Senegal là trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Sau nhiều pha đôi công cuối cùng Senegal mới là đội có bàn thắng mở tỷ số. Tình huống xuất phát từ đường chuyền ngang từ cánh trái, tiền vệ Gana Gueye bất ngờ tung cú dứt điểm chìm không quá hiểm hóc, bóng chạm vào chân hậu vệ Cionek đổi hướng khiến thủ thành Szczesny đổ người sai và chấp nhận nhìn bóng lăn vào lưới. Senegal vượt lên dẫn trước Ba Lan với tỷ số 1-0.

Hàng hậu vệ mắc sai lầm, Ba Lan biếu không Senegal 3 điểm - Hình 2

Senegal có được bàn thắng mở tỷ số may mắn

Có được bàn thắng, Senegal thi đấu rất hưng phấn. Họ đẩy cao đội hình và liên tục tổ chức những đợt tấn công với mục tiêu sớm gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1. Hai đội ra nghỉ với lợi thế tạm thời nghiêng về Senegal.

Bước sang hiệp 2, Ba Lan chủ động dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Họ liên tục tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành của Senegal. Phút 50, từ cự ly chừng 25m, tiền đạo Lewandowski thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao buộc thủ thành N'Diaye phải bay người hết cỡ cứu thua cho Senegal.

Mãi mê dâng lên tấn công, Ba Lan đã để Senegal có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Xuất phát từ đường chuyền về bất cẩn của Krychowiack, Niang đã thoát xuống rất nhanh, anh vượt qua cả thủ thành Ba Lan trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Hàng hậu vệ mắc sai lầm, Ba Lan biếu không Senegal 3 điểm - Hình 3

Niang nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội tuyển Senegal

Sau khi phải nhận 2 bàn thua, Ba Lan quyết định chơi mạo hiểm khi họ đẩy cao đội hình và để lộ ra khá nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Phút 69, cầu thủ Milik có cơ hội rất tốt để rút ngắn cách biệt cho Ba Lan. Tuy nhiên, pha dứt điểm cắt mặt của anh sau đường căng ngang từ cánh phải lại đi chệch cột dọc.

Những phút sau đó, Ba Lan vẫn miệt mài dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 86, Ba Lan cũng có được điều họ cần khi Krychowiak ghi bàn rút ngắn xuống còn 1-2. Xuất phát từ quả đá phạt của Zielinski, Krychowiak bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới Senegal.

Có được bàn thắng rút ngắn đã khiến Ba Lan chơi hưng phấn hơn ở những phút còn lại thế nhưng thời gian rất ít để họ có thể quân bình tỷ số của trận đấu. Kết thúc trận đấu, Senegal đã có được chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Ba Lan.

Chung cuộc: Ba Lan 1-2 Senegal

Đội hình thi đấu

Ba Lan: Szczesny, Piszczek, Pazdan, Cionek, Rybus, Krychowiak, Zielinski, Blaszczykowski (Bednarek 46'), Milik, Grosicki, Lewandowski.

Senegal:  K N'Diaye, Wague, Sane, Koulibaly, Sabaly, Sarr, A N'Diaye, Gueye, Niang, Mane, Diouf (N'Doye 62').

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.