Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các hãng thời trang đua nhau giảm giá những vẫn ế ẩm

Nếu như trước đây, mỗi khi nghe các thương hiệu thời trang giảm giá là khách hàng rỉ tai nhau quây kín cửa hàng. Nhưng giờ đây, dù đua nhau giảm giá thấp nhất 20% và cao nhất tới 70%, nhưng nhiều cửa hàng thời trang hàng hiệu vẫn ế ẩm.

Tại nhiều cửa hàng thời trang trên các tuyến phố ở Hà Nội như phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc... và tại các trung tâm thương mại, hầu hết các hãng thời trang đều treo biển giảm giá, khuyến mại tặng quà ồ ạt. Tất cả các cửa hàng đều áp dụng giảm giá đến ngày 20/9 hoặc hết tháng 9, tức là thời điểm qua tháng 7 Âm lịch – tháng "cô hồn".

Nhiều cửa hàng thời trang giảm 70% nhưng vấn ếNhiều cửa hàng thời trang giảm 70% nhưng vấn ế

Các chương trình giảm giá mạnh đều nhằm kích cầu người tiêu dùng, tuy nhiên cùng với việc cả thế giới và Việt Nam phải đối mặt với dịch bệnh, hơn nữa tháng này vẫn là tháng cô hồn nên nhiều người vẫn không quá quan tâm hoặc hạn chế mua sắm nên hầu hết tại các cửa hàng thời trang khách đến mua thưa vắng.  

Ngành thời trang là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch (Ảnh minh họa: Minh Tâm)Ngành thời trang là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch (Ảnh minh họa: Minh Tâm)

Các hãng thời trang đua nhau giảm giá thấp nhất 20% và cao nhất tới 70% nhằm hút khách trở lại, người đến xem có tăng, nhưng lượng mua không đáng kể. Dù kích cầu bằng hình thức giảm giá sâu, song nhiều cửa hàng thừa nhận, sức mua trong mùa dịch Covid-19 vẫn chưa phục hồi. Thông thường, mỗi đợt ưu đãi hoặc xả hàng từ 50%, lượng khách sẽ tăng gấp đôi. Tuy nhiên đợt này, đơn hàng chậm hơn, chỉ bằng 1/3 so với ngày thường.

Bên cạnh việc giảm giá đó, có hãng thời trang còn kích cầu bằng việc áp dụng giảm thêm trên mỗi hóa đơn như hóa đơn có giá trị từ 1 triệu đồng lại được giảm thêm 5% và từ 2 triệu đồng được giảm thêm 15%.

Ngoài các sản phẩm thời trang quần áo, các hãng thời trang túi xách, giày dép cũng đồng loạt giảm giá mạnh như Charles&Keith giảm từ 50% tùy từng sản phẩm.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.