Các hãng thời trang đua nhau giảm giá những vẫn ế ẩm

10:44:00 13/09/2020

THCL - Nếu như trước đây, mỗi khi nghe các thương hiệu thời trang giảm giá là khách hàng rỉ tai nhau quây kín cửa hàng. Nhưng giờ đây, dù đua nhau giảm giá thấp nhất 20% và cao nhất tới 70%, nhưng nhiều cửa hàng thời trang hàng hiệu vẫn ế ẩm.

Tại nhiều cửa hàng thời trang trên các tuyến phố ở Hà Nội như phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc... và tại các trung tâm thương mại, hầu hết các hãng thời trang đều treo biển giảm giá, khuyến mại tặng quà ồ ạt. Tất cả các cửa hàng đều áp dụng giảm giá đến ngày 20/9 hoặc hết tháng 9, tức là thời điểm qua tháng 7 Âm lịch – tháng "cô hồn".

Nhiều cửa hàng thời trang giảm 70% nhưng vấn ếNhiều cửa hàng thời trang giảm 70% nhưng vấn ế

Các chương trình giảm giá mạnh đều nhằm kích cầu người tiêu dùng, tuy nhiên cùng với việc cả thế giới và Việt Nam phải đối mặt với dịch bệnh, hơn nữa tháng này vẫn là tháng cô hồn nên nhiều người vẫn không quá quan tâm hoặc hạn chế mua sắm nên hầu hết tại các cửa hàng thời trang khách đến mua thưa vắng.  

Ngành thời trang là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch (Ảnh minh họa: Minh Tâm)Ngành thời trang là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch (Ảnh minh họa: Minh Tâm)

Các hãng thời trang đua nhau giảm giá thấp nhất 20% và cao nhất tới 70% nhằm hút khách trở lại, người đến xem có tăng, nhưng lượng mua không đáng kể. Dù kích cầu bằng hình thức giảm giá sâu, song nhiều cửa hàng thừa nhận, sức mua trong mùa dịch Covid-19 vẫn chưa phục hồi. Thông thường, mỗi đợt ưu đãi hoặc xả hàng từ 50%, lượng khách sẽ tăng gấp đôi. Tuy nhiên đợt này, đơn hàng chậm hơn, chỉ bằng 1/3 so với ngày thường.

Bên cạnh việc giảm giá đó, có hãng thời trang còn kích cầu bằng việc áp dụng giảm thêm trên mỗi hóa đơn như hóa đơn có giá trị từ 1 triệu đồng lại được giảm thêm 5% và từ 2 triệu đồng được giảm thêm 15%.

Ngoài các sản phẩm thời trang quần áo, các hãng thời trang túi xách, giày dép cũng đồng loạt giảm giá mạnh như Charles&Keith giảm từ 50% tùy từng sản phẩm.

Trang Nguyễn

Thị trường bánh Trung thu: Bánh “Thương hiệu” vẫn được lòng người tiêu dùng

 

 

 

 

  

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành