Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam tuyên bố sẽ miễn phí 4 ngày chủ nhật, gồm 29/9 và 6, 13, 20/10 cho du khách được tham quan miễn phí tất cả các dịch vụ.

Do lượng khách đổ về quá đông, Khu du lịch Đại Nam phải có thông báo các hướng di chuyển để giảm tình trạng đông đúc, kẹt xe.

Rất đông du khách đến KDL Đại Nam trong hôm nay
Rất đông du khách đến Khu du lịch Đại Nam trong hôm nay

Cụ thể, du khách có thể đi vào khu du lịch từ cổng chào Quốc lộ 13 và ra về bằng cổng Lê Chí Dân.

Ban đầu, người dân có thể gửi xe miễn phí tại bãi đỗ xe thuộc Khu du lịch Đại Nam, tuy nhiên sau đó, do số lượng người quá đông khiến nhà xe rơi vào tình trạng quá tải và không thể tiếp tục nhận xe.

Chính vì vậy, người dân buộc phải chấp nhận gửi xe tại những điểm trông giữ xe tự phát cách cổng vào của Khu du lịch Đại Nam khoảng 2km và đi bộ vào phía trong. Thời tiết nắng nóng tại Bình Dương khiến hành trình đi chơi cuối tuần của người dân thêm phần vất vả nhưng cũng không cản được dòng người đổ về mỗi lúc một đông. Rất nhiều người đã thuê xe ôm với giá 50.000 đồng/chuyến để di chuyển từ điểm gửi xe vào cổng Khu du lịch Đại Nam.

Trước tình trạng tắc nghẽn giao thông, phía Khu du lịch Đại Nam cũng đã đưa ra thông báo du khách nên di chuyển theo điều phối của lực lượng chức năng cũng như đội ngũ an ninh của khu du lịch, đi vào từ cổng chào quốc lộ 13 và ra về bằng cổng khu vực Lê Chí Dân.

Lê Vũ (t/h)