Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng ngàn thanh niên của 30 địa phương vui vẻ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Hàng nghìn thanh niên tại 30 tỉnh, thành trên cả nước lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Ngày hội tòng quân đầy khí thế.

Tiếp tục truyền thống các năm trước, năm nay chất lượng thanh niên nhập ngũ của Thủ đô đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, trong đó thành phố đặc biệt chú trọng tới chất lượng chính trị, và trình độ học vấn. 

Các tân binh hăng hái, phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc
Các tân binh hăng hái, phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Vừa kết thúc chương trình của Trường Đại học Thương mại, Phan Hào Phương, phường Đội Cấn, quận Ba Đình đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, theo em đây là cách để thể hiện sự trưởng thành, nghĩa vụ của bản thân với đất nước: “Tôi viết đơn tình nguyện, tôi cảm thấy nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ với thanh niên Việt Nam nói chung và mình nên tham gia để hoàn thành tốt với Tổ quốc”.

Còn với Trần Hoàng Minh đây là cơ hội được rèn luyện: “Tôi đã nhận được giấy gọi nhập ngũ, tôi thấy nhập ngũ rèn luyện được bản thân tốt hơn nên tôi đã xung phong tôi đi”.

Năm nay thành phố Hà Nội có 1.471 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, cho thấy tinh thần chủ động, sẵn sàng thực hiện trách nhiệm công dân, tuân thủ luật nghĩa vụ quân sự, và ấp ủ trong tình cảm của mỗi người là một dự định về tương lai, một suy nghĩ riêng của mỗi người, như chia sẻ của tân binh Thủ đô Hoàng Trung Kiên, Phạm Văn Phú: 

“Tôi tốt nghiệp Đại học công nghệ giao thông vận tải, tôi viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ, nếu có thể tôi mong muốn được cống hiến lâu dài trong quân đội”.

“Tham gia bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ và trách nhiệm rất cao cả và thiêng liêng với bất cứ công dân nào, em tình nguyện viết đơn nhập ngũ, vì muốn chứng tỏ mình có sức lực, có bản lĩnh và sẵn sàng với những nhiệm vụ được giao”.

Ngày hội tòng quân ở thành phố Kon Tum
Ngày hội tòng quân ở thành phố Kon Tum.

Năm nay, thành phố Hà Nội đã tuyển chọn được 3.700 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự hoàn thành chỉ tiêu giao, không chỉ đảm bảo về số lượng và sức khỏe mà còn tăng cường về cả tư tưởng nhận thức và trình độ học vấn. Cụ thể, có tới 1.471 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ chiếm xấp xỉ 40%. Toàn thành phố có 2.425 công dân nhập ngũ đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, đạt 65,5% so với chỉ tiêu giao quân. Tất cả 30/30 quận huyện đều tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho thanh niên ưu tú có đơn xin tham gia học. Ngay trước ngày giao quân, toàn thành phố kết nạp 46 đảng viên là những thanh niên ưu tú nhập ngũ.

Theo Đại tá Đào Văn Nhận, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội công tác tuyển quân năm 2024 của thành phố tập trung nâng cao chất lượng chính trị và sức khỏe: “Qua chất lượng khám năm nay cho thấy về sức khỏe, về văn hóa cao hơn so với năm 2023. Đột phá, nét mới trong công tác tuyển quân năm nay của thành phố đó là trình độ đại học, cao đẳng cao hơn so với năm 2023 về phát triển đảng cho công dân trước khi nhập ngũ, năm nay thành phố cũng tập trung lãnh đạo chỉ đạo và tạo ra bước đột phá, 30 quận, huyện đều tổ chức lớp học cảm tình đảng cho công dân sau khi khám tuyển”.

Phần hội của lễ tuyển quân năm nay được đổi mới, các địa phương tổ chức ngay trước ngày Lễ giao quân. Tất cả các quận, huyện của thành phố Hà Nội đều tổ chức những buổi hội trại, giao lưu văn hóa, văn nghệ, gặp mặt tiếp lửa truyền thống, thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm trị giá từ vài triệu đến hơn 10 triệu đồng cho mỗi thanh niên nhập ngũ. Hiện 100% thanh niên Thủ đô nhận lệnh đã phấn khởi, an tâm tư tưởng sẵn sàng lên đường huấn luyện, làm nhiệm vụ tại đơn vị.

Các thanh niên tình nguyện nhập ngũ của quận Ba Đình.
Các thanh niên tình nguyện nhập ngũ của quận Ba Đình.

Yên Bái đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Dự buổi lễ có lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Quân khu 2, các ban ngành, địa phương và đông đảo nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

Toàn tỉnh Yên Bái có 1.310 công dân lên đường tòng quân, trong đó 1.050 tân binh nhận nhiệm vụ tại các đơn vị của quân đội, 260 nhận nhiệm vụ tại các đơn vị công an nhân dân. Các tân binh đều có sức khoẻ tốt, trình độ từ THCS trở lên, nhiều người có trình độ cao đẳng, đại học. Toàn tỉnh đã có 192 trên tổng số 1.310 tân binh lên đường nhập ngũ đã được kết nạp Đảng.

Trước đó để công tác tuyển quân đảm bảo số lượng và chất lượng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã chủ trì phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh triển khai công tác tuyển quân và thực hiện nghĩa vụ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch và tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, hướng dẫn cơ quan quân sự, công an các huyện, thị xã, thành phố tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng cấp làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Các đơn vị, địa phương trong tỉnh đều tổ chức gặp mặt, động viên các tân binh trước khi lên đường trang trọng, ý nghĩa.

Tân binh Nguyễn Hải Hà, xã Giới Phiên, Thành phố Yên Bái bày tỏ: “Em rất phấn khởi tiếp tục truyền thống quân ngũ của gia đình, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Gần 2.000 thanh niên tại Quảng Ninh hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
Gần 2.000 thanh niên tại Quảng Ninh hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tại Quảng Ninh, gần 2.000 thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trong số gần 2.000 công dân lên đường nhập ngũ đợt này tại Quảng Ninh, có trên 700 thanh niên viết đơn xung phong, tình nguyện.

năm nay, tỉ lệ thanh niên nhập ngũ của tỉnh Quảng Ninh đạt sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm gần 65%; Tỉ lệ tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT chiếm 87%. Thực hiện công tác hậu phương quân đội, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động chăm lo, góp phần động viên tinh thần công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Chị Nguyễn Thị Hà, phường Cao Xanh, TP. Hạ Long có con và cháu cùng nhập ngũ dịp này cho biết: “24 tháng trong quân đội, tôi kỳ vọng con và cháu tôi sẽ trưởng thành, rắn rỏi, cứng cáp hơn về cả tinh thần và thể chất so với trước khi con nhập ngũ. Bởi quân đội luôn hùng mạnh và kỷ luật tốt, có lập trường và con sẽ trưởng thành nhiều trong quân đội”.

Năm 2024, thành phố Hải Phòng được giao chỉ tiêu tuyển chọn 2.550 công dân nhập ngũ. Thành phố Hải Phòng đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ với chất lượng tuyển quân được nâng cao. Trong đó, thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 71,37%;  67 công dân là đảng viên; nhiều tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự của Thành phố đợt này đều phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tặng hoa chúc mừng các tân binh trước giờ về đơn vị
Lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tặng hoa chúc mừng các tân binh trước giờ về đơn vị.

Anh Phạm Bắc Trung Hiếu, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng là một trong 144 thanh niên Hải Phòng tình nguyện viết đơn nhập ngũ bày tỏ: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay” - Sau khi nghe được câu này, em đã quyết định nộp đơn tình nguyện đi nghĩa vụ. Em sẽ nỗ lực hết mình, cống hiến hết mình”. 

Thực hiện Nghị quyết của HĐND TP. Hải Phòng về “Hỗ trợ công dân nhập ngũ và công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân hằng năm trên địa bàn thành phố”, Thành phố hỗ trợ 10 triệu đồng/thanh niên nhập ngũ.

Các quận, huyện trên địa bàn TP. Hải Phòng cũng gặp mặt, tặng quà động viên công dân nhập ngũ; hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà cho thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở chuẩn bị lên đường nhập ngũ, với phương châm “Nhập ngũ có quà, xây sửa nhà cho thanh niên nhập ngũ khó khăn”.

Trong số 804 công dân của tỉnh Kon Tum lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự có 26 công dân viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ; tân binh trong độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi đảm bảo về sức khoẻ; 28 tân binh có trình độ Trung cấp, Cao đẳng và Đại học; 2 tân binh là đảng viên.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Dương Văn Trang tặng quà tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Dương Văn Trang tặng quà tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự các tân binh và gia đình đều nhận được sự quan tâm, động viên của cấp uỷ, chính quyền cũng như các ban, ngành, đoàn thể địa phương.

Tân binh Lê Anh Quân, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum cho biết, bản thân rất vinh dự khi được lên đường nhập ngũ thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của một công dân với Tổ quốc: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được là tân binh nhập ngũ của năm 2024. Khi tham gia đợt nhập ngũ này thì tôi được gia đình ủng hộ hoàn toàn 100%.

Các cấp chính quyền ở tại địa phương đã hỗ trợ cho tôi để tôi quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ. Mục tiêu của tôi đặt ra khi nhập ngũ tôi muốn phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội. Đương nhiên điều chắc chắn là phải hết sức mình cũng như là luôn cố gắng để phát triển bản thân nhiều hơn. Cống hiến và thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị để ở lại phục vụ tốt trong quân đội”.

PV/Theo VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.