Theo Bộ Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2019 đạt 402,2 nghìn tỷ đồng, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2018.
Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 305,4 nghìn tỷ đồng, tăng 13,1% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 49,5 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5%; doanh thu du lịch ước đạt 4,32 nghìn tỷ đồng, tăng 7,9%; doanh thu dịch vụ ước đạt 43,03 nghìn tỷ đồng, tăng 7,4%.
Theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), thị trường trước Tết Nguyên đán năm nay không có biến động lớn bởi hàng hóa phục vụ Tết được chuẩn bị khá chu đáo và sớm. Đáng chú ý, hàng Việt Nam ngày càng chiếm ưu thế với chất lượng khá tốt và giá cả hợp lý, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Lượng hàng Việt bán ra trong dịp Tết tăng kỷ lục.
Yên Châu