Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hấp dẫn các trận đấu vật bãi biển cấp quốc gia tại Vũng Tàu

Ngày 12/7/2024, Lễ khai mạc giải vô địch các câu lạc bộ Vật bãi biển quốc gia năm 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Vật Việt Nam được tổ chức tại bãi biển Thùy Vân, Tp. Vũng Tàu, (Bà Rịa – Vũng Tàu).

17 đoàn VĐV tại lễ khai mạc
17 đoàn VĐV tại lễ khai mạc (Ảnh: Thanh Huyền)

Hơn 150 vận động viên (VĐV) đến từ 17 đơn vị thuộc các tỉnh, thành, ngành trong cả nước đã thi đấu với hình thức đối kháng ở từng hạng cân, trong đó: đối với nam gồm 9 hạng cân từ 50 đến trên 90kg và nữ gồm  8 hạng cân từ 45kg đến trên 70kg. Thể thức thi đấu được áp dụng theo Luật Vật quốc tế hiện hành.

Đây là giải nằm trong hệ thống thi đấu hằng năm của Cục Thể dục Thể thao, qua đó giúp các VĐV cọ sát, nâng cao trình độ thi đấu; đồng thời rà soát lực lượng để tuyển chọn VĐV xuất sắc tham dự Đại hội thể thao bãi biển thế giới tại Indonesia, Olympic trẻ thế giới và các giải quốc tế quan trọng khác.

Ông Lý Duy Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Vật Việt Nam và ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh BR-VT, Trưởng Ban tổ chức giải tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị
Ông Lý Duy Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Vật Việt Nam và ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh BR-VT, Trưởng Ban tổ chức giải tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị (Ảnh: Thanh Huyền)
Các đại biểu trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tại Lễ khai mạc
Các đại biểu trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tại Lễ khai mạc (Ảnh: Thanh Huyền)

Đánh giá về chất lượng mùa giải năm nay, ông Lý Duy Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Vật Việt Nam cho biết:  Rất phấn khởi vì  số lượng vận động viên tham gia đông, chất lượng các vận động viên được nâng lên và có sự tham gia của nhiều gương mặt từng đoạt giải cao trong nước và quốc tế. Theo điều lệ, các VĐV vật tự do, cổ điển, vật truyền thống đều được tham gia.

Chủ tịch Liên đoàn Vật Việt Nam chia sẻ “Đấu Vật vốn ăn sâu vào đời sống tinh thần người dân Việt Nam và không thể thiếu ở các lễ hội truyền thống của dân tộc. Từ nền tảng phát triển đó, các địa phương đã tuyển chọn các đô vật để huấn luyện, đào tạo nâng dần lên với các thể loại vật tự do, vật cổ điển và hiện giờ là vật bãi biển. Đây là môn thi đấu hấp dẫn người xem, các đòn đánh được phối hợp rất hài hòa, có nhiều điều kiện phát triển. Hy vọng tới đây, môn vật được đưa vào thi đấu tại SEA Games 33, tổ chức tại Thái Lan năm 2025, nếu được như vậy thì môn vật bãi biển sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

Kiều Thị Kiều Anh (Hà Nội) đấu với Võ Thị Hồng Tho (Cà Mau)
Kiều Thị Kiều Anh (Hà Nội) đấu với Võ Thị Hồng Tho (Cà Mau) (Ảnh: Thanh Huyền)
Lê Văn Huyên đơn vị Quân Đội (đai chân màu xanh) chiến thắng trước Lương Đình Luyện (Thái Nguyên) trận đầu vòng loại hạng cân 55kg
Lê Văn Huyên đơn vị Quân Đội (đai chân màu xanh) chiến thắng trước Lương Đình Luyện (Thái Nguyên) trận đầu vòng loại hạng cân 55kg (Ảnh: Thanh Huyền)
Các trận thi đấu thu hút đông khán giả xem và cổ vũ
Các trận thi đấu thu hút đông khán giả xem và cổ vũ (Ảnh: Thanh Huyền)

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn ở 4 hạng cân: Nam: 50 – 55kg, 60kg; Nữ: 40 – 45kg, 50kg. Người dân và du khách có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu tại bãi biển Thùy Vân, Vũng Tàu với thời gian thi đấu sáng và chiều các ngày từ 12/7 đến hết 15/7/2024.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội
Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân Sau thì khi có kết quả đấu giá quyền sử dụng đất và phản ánh của báo chí, dư luận, cơ quan chức năng hiện đã chủ động chỉ đạo rà soát nắm bắt tình hình giao dịch trên địa bàn, đặc biệt đối với các lô đất đấu giá.

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.