Đưa hàng Việt tới 80 quốc gia, vùng lãnh thổ

Hapro tăng cường các mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ĐSQ, Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, gặp gỡ, giao thương với khách hàng quốc tế nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu.
Hapro tăng cường các mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ĐSQ, Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, gặp gỡ, giao thương với khách hàng quốc tế nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu.

Hapro được biết đến là một doanh nghiệp (DN) lớn của Hà Nội trong lĩnh vực kinh doanh thương mại dịch vụ, xuất nhập khẩu và phát triển hạ tầng thương mại. Trong những năm qua, hoạt động xuất khẩu của Hapro tập trung vào một số mặt hàng hoa quả tươi, gạo, nông lâm sản, thủ công mỹ nghệ, công nghệ phẩm, thực phẩm chế biến…

Bước vào năm 2021, khi dịch Covid-19 hoành hành cả trong nước và thế giới đã khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, lưu thông hàng hóa ách tắc, giá cước vận chuyển tàu biển tăng gấp 6 - 7 lần kéo theo giá thành sản phẩm tăng cao… Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng năm 2021 tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Hapro đã nỗ lực vượt khó, tìm kiếm đơn hàng nên đã xuất khẩu hàng hóa tới 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Riêng quý I/2022 đã xuất khẩu 70 container nông sản, thủ công mỹ nghệ… tới thị trường Mỹ, Trung Quốc...

Hapro tăng cường các mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ĐSQ, Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, gặp gỡ, giao thương với khách hàng quốc tế nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu.
Hapro tăng cường các mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ĐSQ, Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, gặp gỡ, giao thương với khách hàng quốc tế nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu.

Thực tế, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Hapro trong thời gian qua dù gặp vô vàn khó khăn nhưng vẫn đạt được kết quả đáng khích lệ. Để có được kết quả này, Hapro đã tập trung xây dựng các giải pháp như: luôn quan tâm hướng tới việc xây dựng thị trường; Tạo kênh hàng hoá đa chiều gắn với thương hiệu Hapro phục vụ tối đa nhu cầu xuất khẩu và thị trường trong nước, đặc biệt như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu, hàng thủ công mỹ nghệ…; Phát triển mặt hàng xuất khẩu như: mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro,… nhằm quảng bá và giúp nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt.

Hapro đầu tư vùng nguyên liệu sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP. Đồng thời, xây dựng nhà máy chế biến, đóng gói gạo, hạt điều theo tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm tại huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) và tỉnh Bình Dương, Bình Phước. Việc đầu tư vùng nguyên liệu, nhà máy chế biến, đóng gói đã phát huy hiệu quả… hiện sản phẩm gạo của Hapro được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường này, qua đó có thêm cơ hội xuất khẩu vào EU, Nhật Bản

Bên cạnh việc đa dạng nguồn hàng, công tác phát triển quảng bá thương hiệu đã được Hapro chú trọng thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ quốc tế, xây dựng mối quan hệ với các cơ quan tham tán, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài; cùng với đó, khai thác tối đa các hỗ trợ của Nhà nước, T.Ư và TP Hà Nội.

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Hapro tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, song song với việc tiếp tục phát triển, mở rộng hệ thống bán lẻ BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart khi dịch bệnh covid-19 đã được kiểm soát.
Hapro tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, song song với việc tiếp tục phát triển, mở rộng hệ thống bán lẻ BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát.

Song song với việc phát triển hoạt động xuất khẩu ngoài nước, Hapro tiếp tục mở rộng, triển khai theo hướng xuất khẩu nông sản thực phẩm tại chỗ. Có nghĩa là Hapro sẽ cung cấp các sản phẩm mang thương hiệu Hapro cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có nhà máy, sản xuất tại Việt Nam nhằm giảm bớt chi phí thuế, chi phí kép - thuế NK sang các nước…trong giai đoạn sau đại dịch.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, Hapro luôn giữ vững niềm tin vào định hướng phát triển của HĐQT; Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nhằm phục hồi phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch…

Hapro tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, song song với việc tiếp tục phát triển, mở rộng hệ thống bán lẻ BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart khi dịch bệnh covid-19 đã được kiểm soát.
Hapro tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, song song với việc tiếp tục phát triển, mở rộng hệ thống bán lẻ BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart khi dịch bệnh covid-19 đã được kiểm soát..

Hapro đã đẩy mạnh tái cơ cấu và hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để tạo sự bứt phá mạnh mẽ như: nâng cao kim ngạch xuất khẩu, mở rộng thị trường, phát triển thêm các mặt hàng xuất khẩu mới, nâng hiệu quả lợi nhuận xuất khẩu và đảm bảo tuyệt đối an toàn nguồn vốn. Thêm vào đó, Hapro tiếp tục khai thác các lợi ích đem lại từ những FTA thế hệ mới như: CPTPP, EVFTA, RCEP...

Theo Tổng giám đốc Vũ Thanh Sơn, kết quả này có được là nhờ vào việc sau cổ phần hóa, Hapro luôn xác định trọng tâm là mảng kinh doanh xuất khẩu với 5 mặt hàng chủ lực: Hạt tiêu, hạt điều, gạo, rau củ quả các loại, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ. Hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng tại nước ngoài được Hapro đầu tư và quan tâm; nhiều hợp đồng xuất khẩu của Hapro được thực hiện có hiệu quả, mở ra hướng đi mới cho TCT... Tại thị trường trong nước, Hapro tích cực triển khai các chương trình xúc tiến bán hàng các sản phẩm nội địa, việc kinh doanh chuỗi BRGMart, Haprofood/BRGMart được triển khai bài bản... qua đó nâng cao vị thế, tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

“Trong thời gian tới, Hapro sẽ tập trung nghiên cứu, mở rộng một số mặt hàng xuất khẩu mới, trong đó có mặt hàng sắn lát, đưa sắn lát trở thành mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Hapro, bên cạnh 5 mặt hàng trên, TGĐ Vũ Thanh Sơn nói.

Nhờ những biện pháp và hướng đi đúng này, TCT vẫn luôn nỗ lực để duy trì kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 10-15% mỗi năm. Với trọng tâm là các sản phẩm hàng nông sản thực phẩm, Hapro nuôi giấc mơ đem thương hiệu Quốc gia đi khắp năm châu bốn bể. Tăng cường thúc đẩy xuất khẩu phấn đấu đưa thương hiệu Hapro trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam và thương hiệu xuất khẩu quốc tế lớn mạnh tại khu vực. Hiện nay, các mặt hàng của Hapro đã được xuất khẩu tới 80 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới.

PV