Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu bão số 9, hơn 58.000 khách hàng ở các tỉnh miền Trung chưa có điện

Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết, đến nay đã có hơn 58 nghìn khách hàng ở 29 xã/phường của tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi vẫn bị mất diện do ảnh hưởng bão số 9.

Trên địa bàn của tỉnh Quảng Nam, hiện còn gần 10.000 khách hàng ở 10 xã/phường bị mất điện. Dự kiến ngày hôm nay, ngành điện sẽ cấp điện cho toàn bộ phụ tải, trừ các khu vực có địa hình khó khăn hiểm trở, sạt lở, ngập nước chưa thể tiếp cận được thuộc các huyện miền núi: Tây Giang, Đông Giang, Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn và Nông Sơn.

Thời điểm sau bão số 9 đến nay, tại tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn hơn 48.000 khách hàng ở 19 xã/phường bị mất điện. Theo như dự kiến đề ra, đến chiều tối nay, Điện lực Quảng Ngãi sẽ khôi phục cấp điện toàn bộ phụ tải, trừ các phụ tải khu vực đang ngập nước như ở các huyện Tư Nghĩa, Bình Sơn; các khu vực sạt lở đường lên các huyện miền núi Tây Trà, Trà Bồng.

Ngành điện đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão số 9Ngành điện đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão số 9

Ông Lê Hoàng Anh Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết thêm: “Hiện nay, một số khu vực vẫn còn nước dâng cao và một số khu vực đường bị sạt lở, đặc biệt là Trà Bồng có sạt lở rất lớn. Chúng tôi với quan điểm chỉ đạo nước rút đến đâu và đường được thông đến đâu thì chúng tôi khẩn trương huy động lực lượng để cấp điện đến đó. Hiện 10 xã chưa có điện, từ nay đến tối, chúng tôi tiếp tục nỗ lực sẽ giảm tiếp số lượng này tùy theo tình hình thời tiết ở đây”.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc
Phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn tuần tra, phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc.

Thừa Thiên Huế- Thu giữ 2,4 tấn thực phẩm đông lạnh nước ngoài
Thừa Thiên Huế- Thu giữ 2,4 tấn thực phẩm đông lạnh nước ngoài

Ngày 4/5, đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một Kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5
Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5

Trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, có 28 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, các ngày trong tuần từ 6 đến 10/5.

Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ
Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ

Sáng 4/5, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024.

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.