Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hé lộ dàn vũ khí "khủng" của Nga trong lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng

Nga sẽ giới thiệu hàng loạt vũ khí quân sự tối tân của nước này trong cuộc diễu binh nhân dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 sắp tới ở Quảng trường Đỏ, Thủ đô Moscow - hãng truyền hình CNN cho hay.

Ngày 9/5 hàng năm là dịp để người dân trên toàn thế giới kỷ niệm sự kiện Đức Quốc xã đầu hàng, chấm dứt Thế chiến II mà trong đó Nga là nước có đóng góp to lớn nhất. 

Năm nay, các buổi tập dượt kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 đã được tiến hành từ đầu tháng ở Thủ đô Moscow. Nhờ đó, thế giới có thể hình dung ra một phần nào đó sự kiện sắp tới.

Dưới đây là những loại vũ khí được mong đợi sẽ xuất hiện trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Quảng trường Đỏ vào ngày 9/5:

Chiến đấu cơ tàng hình Su-57

Hé lộ dàn vũ khí

Chiến đấu cơ tàng hình Su-57

Sukhoi Su-57 là máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 đầu tiên của Nga được sản xuất trong nước. Mẫu máy bay chiến đấu phản lực 2 động cơ này đã xuất hiện lần đầu tiên từ năm 2010 nhưng nó vẫn chưa chính thức gia nhập lực lượng Không quân Nga.

Mới đây, hãng thông tấn nhà nước Nga Tass dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết: 2 chiếc Su-57 đã được triển khai tới chiến trường Syria hồi tháng 2 để "thử nghiệm chiến đấu". Khi được đưa vào sử dụng, Su-57 sẽ cùng với các máy bay F-22, F-35 của Mỹ và J-20 của Trung Quốc trở thành số ít chiến đấu cơ thế hệ 5 trên toàn thế giới.

Tên lửa siêu thanh Kinzhal

 Hé lộ dàn vũ khí

Hai chiếc Mig-31K trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal

Kinzhal là mẫu tên lửa siêu thanh mới nhất của Nga, vừa được trang bị trên 3 máy bay chiến đấu Mig-31K trong cuộc diễn tập hồi tuần trước. Trong buổi ra mắt hôm 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tên lửa này có thể đạt tốc độ gấp 10 lần tốc độ âm thanh và có thể dễ dàng vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của đối phương.

"Đó (Kinzhal) là một loại vũ khí tiên tiến, cụ thể là một tên lửa tầm xa siêu thanh có khả năng vượt qua hệ thống phòng không và tên lửa. Nó là vũ khí bất khả chiến bại, có sức chiến đấu cực mạnh và đầy tiềm năng" - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov nhấn mạnh.

Tên lửa đạn đạo YARS

 Hé lộ dàn vũ khí

Tên lửa đạn đạo YARS trên dàn phóng di động

Tên lửa đạn đạo Yars (còn gọi là SS-27) được trang bị trên các dàn phóng di động, được cho là có thể mang theo 10 đầu đạn hạt nhân và có tầm bắn lên đến 12.000km. Nga hiện có 73 tên lửa Yars, trong đó 63 quả được phóng từ dàn phóng di động và 10 quả nằm trong xilô.

Theo tổ chức Missile Defense Advocacy Alliance (MDAA), tên lửa này "có thể đổi hướng sau khi được phóng đi và triển khai đầu đạn thật và đầu đạn chim mồi, giúp nó có lợi thế đáng kể trước các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại".

Xe tăng Armata

Hé lộ dàn vũ khí  

Xe tăng T-14 Armata xuất hiện hồi năm 2015

Nga lần đầu trình làng mẫu xe tăng chủ lực T-14 Armata trong lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng năm 2015. Theo kế hoạch, các cuộc thử nghiệm ban đầu của xe tăng sẽ kết thúc trong năm nay, sau đó nó sẽ đi vào hoạt động.

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov, Nga muốn sở hữu 100 xe tăng Armata trước năm 2020. Truyền thông Nga từng miêu tả Armata là "một loại xe thiết giáp hiện đại được trang bị tháp pháo tự động có pháo cỡ nòng 125mm, hiện là loại pháo có sức mạnh lớn nhất cho đến nay".

Hệ thống tên lửa phòng không S-400

Hé lộ dàn vũ khí

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga

Hệ thống S-400 đã được so sánh với hệ thống Patriot của Mỹ và nó có thể đối phó với các máy bay có hoặc không người lái, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. Với tầm bắn khoảng 400km, hệ thống S-400 đã được triển khai để bảo vệ lực lượng Nga tại Syria và Crimea- tổ chức MDP cho hay.

S-400 là một trong những sản phẩm xuất khẩu đắt khách nhất của Nga và nước này đã bán S-400 cho Trung Quốc, Ấn Độ. Trong khi đó, Nga cũng được cho là đã ký kết thỏa thuận cung cấp S-400 cho các bạn hàng quen thuộc là Thổ Nhĩ Kỳ và Arab Saudi trong năm qua.

Hệ thống tên lửa đất đối không Buk

Hé lộ dàn vũ khí

Hệ thống tên lửa phòng không Buk có thể ngắm bắn 24 muc tiêu cùng lúc

Hệ thống Buk-M2 là một loại tên lửa tầm trung tự hành, được thiết kế cho mục đích phòng không. Theo truyền thông Nga, hệ thống này có thể ngắm bắn 24 mục tiêu trên không cùng lúc và đối phó với 4 mục tiêu ở độ cao tối đa 25km và tầm xa tối đa 45km. Ngoài ra, Buk-M2 cũng được dùng để tiêu diệt các mục tiêu dưới đất và ngoài biển nếu cần thiết.

Theo Thời Đại

Bài liên quan

Tin mới

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.