Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần làm rõ hình thức kinh doanh đối với hàng hóa mang thương hiệu Kangen tại Việt Nam

“Theo mô hình kinh doanh của chúng tôi là MLM (tiếp thị đa cấp), hoa hồng từ việc giới thiệu, chia sẻ và bán sản phẩm của chúng tôi cho người khác chính là phần thưởng.” Đó là khẳng định của đại diện Công ty TNHH Enagic tại Thái Lan – đơn vị đang trực tiếp chuyển hàng cho 05 đại lý tại Việt Nam phân phối sản phẩm máy lọc nước ion kiềm mang thương hiệu Kangen.

LTS: Kinh doanh đa cấp hiện là phương thức bán hàng đã được pháp luật Việt Nam thừa nhận, được quản lý bởi Nghị định số 40/2018/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Bên cạnh đó, lĩnh vực quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cũng đã được triển khai một cách đồng bộ, chặt chẽ, góp phần ngăn chặn, không để xảy ra các vấn đề phức tạp trong lĩnh vực bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, nhiều hình thức đa cấp biến tướng hiện vẫn đang diễn biến phức tạp, với cách thức triển khai ngày càng tinh vi nhằm qua mặt các cơ quan chức năng, gây thiệt hại về kinh tế gấp nhiều lần so với các hình thức bán hàng đa cấp truyền thống trước kia.

Tại Việt Nam, thời gian gần đây đang “rộ” phong trào tiếp thị bán máy lọc nước tạo ion kiềm mang thương hiệu Kangen của hãng Enagic. Điều đáng nói, đội ngũ tiếp thị đang mời chào người mua hàng tham gia vào hệ thống để được hưởng lợi theo hình thức đa cấp. Tuy nhiên khi được hỏi, những đơn vị phân phối trực tiếp sản phẩm trên tại thị trường Việt Nam đều phủ nhận, họ “chỉ nhập máy về để bán hàng thông thường, không kinh doanh đa cấp”.

Vậy, đâu là sự thật đối với loại hình kinh doanh của các đơn vị này? Tạp chí Thương hiệu và Công luận xin gửi tới độc giả tuyến bài “Cần làm rõ hình thức kinh doanh đối với hàng hóa mang thương hiệu Kangen tại Việt Nam” nhằm giúp độc giả có cái nhìn khách quan về hoạt động kinh doanh sản phẩm máy lọc nước Kangen của các đơn vị là đại lý của Công ty TNHH Enagic tại thị trường Việt Nam.

Bài 1: 05 đại lý của Enagic tại Việt Nam

Theo giới thiệu, máy tạo ion kiềm hay còn biết đến với cái tên máy điện giải mang thương hiệu Kangen được nhập khẩu từ nhà sản xuất Enagic – một tập đoàn đến từ Nhật Bản. Cũng theo giới thiệu, loại máy này tích hợp công nghệ hiện đại nhất thế giới, mang lại nguồn nước sạch – giàu khoáng chất cho cơ thể. Ngoài tính năng hỗ trợ cho việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể con người, loại máy này còn có những tính năng khác khi được sử dụng để tạo ra nước uống, nước sinh hoạt sẽ giúp cơ thể con người hấp thụ khoáng chất và hỗ trợ ngăn ngừa những loại bệnh tật do thực phẩm, ăn uống thiếu khoa học gây ra.

Chiếc máy lọc nước được quảng cáo là tạo ion kiềm
Chiếc máy lọc nước được quảng cáo là tạo ion kiềm này có giá bán lên đến 143 triệu đồng

Với công dụng thần kỳ như vậy, giá bán của mỗi sản phẩm cũng không hề rẻ. Theo đó, giá của mỗi sản phẩm tại thị trường Việt Nam được áp giá phân phối đến tay người sử dụng từ 77 triệu đến 159 triệu đồng, tùy từng loại sản phẩm với công dụng khác nhau.

Để tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm cũng như loại hình kinh doanh phân phối dòng sản phẩm máy lọc nước mang thương hiệu Kangen của tập đoàn Enagic tại thị trường Việt Nam, phóng viên (PV) Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã trao đổi với đại diện hãng Enagic tại Nhật Bản và được hãng này giới thiệu làm việc với Công ty TNHH Enagic tại Thái Lan – đơn vị trực tiếp phân phối sản phẩm cho các đại lý của Việt Nam.

Theo Công ty TNHH Enagic tại Thái Lan, hiện công ty này đang hoạt động kinh doanh theo mô hình đa cấp việc trích thưởng hoa hồng từ việc giới thiệu chia sẻ và bán sản phẩm chính là phần thưởng và lợi nhuận của những người tham gia, hiện Công ty này có 05 đại lý chính thức tại thị trường Việt Nam.

Cũng theo Công ty TNHH Enagic tại Thái Lan, 05 đại lý chính thức của Công ty này tại thị trường Việt Nam bao gồm:

1. Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật Huyền Trang

Địa chỉ: GF-03A Tầng trệt, tòa nhà Topaz, Số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Công ty Cổ phần Kinh doanh Thương mại Kangen Việt Nam

Địa chỉ: Số 85 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

3. Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật Kangen Hoàn Nguyên

Địa chỉ: 68 Đường 30 Tháng 4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

4. Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật Kangen World

Địa chỉ: Số 144 Đường Lê Trọng Tấn, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

5. Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật Kangen Hoàn Nguyên tại Hà Nội

Địa chỉ: Số 10 BT8, khu đô thị An Hưng, phương Dương Nội, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

Đây là 05 đại lý phân phối chính thức các sản phẩm mang thương hiệu Kangen của tập đoàn Enagic tại thị trường Việt Nam thông qua Công ty TNHH Enagic (Thái Lan).

Một đại lý của Công ty Enagic Thái Lan tại Hà Nội
Một đại lý của Công ty Enagic Thái Lan tại Hà Nội

Xin được nhắc lại, Công ty TNHH Enagic tại Thái Lan khẳng định, đơn vị này đang hoạt động theo loại hình kinh doanh đa cấp, không có bất kỳ khoản chiết khấu nào dành cho khách hàng, hoa hồng từ việc bán và giới thiệu sản phẩm chính là phần thưởng và thu nhập chính của khách hàng.

Rất nhiều cơ sở bán máy lọc nước Kagen thông qua hình thức đa cấp trá hình, vậy đâu là sự thật?
Rất nhiều cơ sở bán máy lọc nước Kagen, vậy đâu là sự thật?

Bài 2: Thâm nhập vào các đại lý của Enagic tại thị trường Việt Nam

(Còn nữa)

T.A

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.