Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hé lộ vùng đất Blue Zones đầu tiên ở Việt Nam

Trên thế giới có 5 vùng đất được khoác áo Blue Zones (Vùng xanh). Đó là nơi người dân sống vui, sống khỏe, sống trường thọ hơn bất kỲ vùng đất nào trên trái đất. Đó cũng là vùng đất mà ai cũng muốn đặt chân đến và sinh sống cho đến cuối đời...

Tại Việt Nam, đang dần hiện hữu vùng đất với đầy đủ, thậm chí nhiều hơn điều kiện để xứng danh là vùng đất Blue Zones đầu tiên ở Việt Nam, vùng đất Blue Zones thứ 6 trên thế giới.

5 vùng đất Blue Zones trên trái đất

Dan Buettner, nhà thám hiểm Mỹ, nhà báo, tác giả của nhiều bài báo nổi tiếng trên New York Times và cũng là người tiên phong trong ý tưởng rằng thế giới có 5 vùng đất Blue Zones (vùng xanh), nơi con người phần lớn sống trường thọ hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới, thường đạt đến 100 tuổi.

Cụ Kame Ogito, 89 tuổi, thu thập rong biển khi thủy triều xuống ở Motobu, Okinawa, Nhật Bản (Ảnh minh họa: NPR)
Cụ Kame Ogito, 89 tuổi, thu thập rong biển khi thủy triều xuống ở Motobu, Okinawa, Nhật Bản (Ảnh minh họa: NPR)

Trong một bài viết đăng trên Diễn đàn Kinh tế thế giới, Buettner có chia sẻ về 9 bí quyết để những con người ở vùng đất Blue Zones sống trường thọ, sau khi đã dành hơn 1 thập kỉ nghiên cứu về họ.

Những vùng đất Blue Zones gây ấn tượng bởi người dân ở đó không chỉ sống lâu hơn mà còn sống tốt hơn. Theo đó, người dân có tỷ lệ lớn sống đến 100 tuổi và vẫn duy trì hoạt động tích cực ở độ tuổi 80 và 90 cũng như thường không mắc các bệnh mãn tính như ở hầu hết các nước công nghiệp hóa.

5 vùng đất Blue Zones trên thế giới hiện có gồm vùng Loma Linda (bang California, Mỹ); Đảo Ikaria (Hy Lạp); Okinawa (Nhật Bản); Sardinia (Italy) và bán đảo Nicoya (Costa Rica). Đây đồng thời là những điểm du lịch thu hút người dân trên thế giới tìm đến để học hỏi kinh nghiệm sống thọ, sống khỏe.

Vùng đất Blue Zones đầu tiên ở Việt Nam

Riverwalk- nằm trong Resort 6 sao Ecovillage Saigon River, cách nhà thờ Đức Bà 18 km
Riverwalk- nằm trong Resort 6 sao Ecovillage Saigon River, cách nhà thờ Đức Bà 18 km

Tiếp tục hành trình kiến tạo những biểu tượng vượt thời gian với mong muốn đem đến cho cư dân môi trường để sống khỏe, sống thọ như những vùng đất Blue Zones trên thế giới, mới đây nhà sáng lập Ecopark phát triển phân khu Riverwalk- nằm trong Resort 6 sao Ecovillage Saigon River, cách nhà thờ Đức Bà 18km với mô hình trị liệu tinh túy nhất giúp nơi đây trở thành vùng đất Blue Zones đầu tiên của Việt Nam, tức vùng đất Blue Zones thứ sáu trên thế giới.

Hệ thống công viên giúp kết nối cư dân, kết nối tình thân
Hệ thống công viên giúp kết nối cư dân, kết nối tình thân

Riverwalk nằm tại vị trí sáng giá nhất của Resort 6 sao Ecovillage Saigon River- nơi có tổ hợp trị liệu onsen clubhouse lớn nhất phía đông Sài Gòn, rộng 5.500m2. Theo đó, vị trí sát mặt sông hiền hòa cùng với 32ha diện tích mặt nước đi qua toàn dự án đã tạo nên cảnh quan đặc biệt giúp cư dân Riverwalk được sống gần gũi, chan hòa với thiên nhiên, có không gian để kết nối với chính bản thân mình, kết nối gia đình, kết nối tình thân.

Với mật độ xây dựng chỉ 15% toàn khu, mật độ 170 cây xanh/người và thiết kế đặc biệt tại phân khu Riverwalk cũng giúp nơi đây hoàn toàn có không gian rộng mở để cư dân có thể gắn kết với cộng đồng tinh hoa, gắn kết yêu thương.

Không gian dưỡng trí của Riverwalk
Không gian dưỡng trí của Riverwalk

Trong 20 năm kinh nghiệm phát triển BĐS xanh của mình, nhà sáng lập Ecopark đã kiến tạo thành công lối sống mang đậm “văn hóa Eco” tại thành phố xanh Ecopark. Nơi đây, cư dân sống không có khoảng cách, hòa mình với thiên nhiên và với cộng đồng. Điều này khiến chất lượng sống của cư dân tăng lên rõ rệt: người già sống khỏe, sống vui, người trẻ sống với nhiều tiếng cười, con trẻ lớn lên với tuổi thơ rực rỡ. Đây cũng là điểm chung của Ecopark với cộng đồng 5 vùng đất Blue Zones trên thế giới. Và tại Riverwalk nằm trong dự án Ecovillage Saigon River, một cộng đồng sống tương tự như vậy cũng sẽ được xây dựng.

Trung tâm thể theo ngoài trời giúp rèn luyện thân thể
Trung tâm thể theo ngoài trời giúp rèn luyện thân thể

Ở tầm cao hơn, Riverwalk còn được thiết kế hóa không gian sống và chế độ dinh dưỡng trị liệu, chữa lành thuần thiên nhiên. Theo đó, nhà sáng lập Ecopark đã bắt tay với huyền thoại tư vấn phát triển trị liệu đến từ Nhật Bản- Raymond để kiến tạo môi trường sống thọ.

Nói về sự trường thọ của người Nhật Bản tại vùng xanh Okinawa, ông Honda Tadakatsu - Chủ tịch Raymond Việt Nam cho biết, sự trường thọ này đến từ sự khỏe khoắn trong nội tại cơ thể, trong tinh thần, trong tư duy. Để làm được điều đó, người Nhật tập trung dưỡng tâm, dưỡng trí, dưỡng thân. “Công viên Riverwalk với đường dạo thủy cực, vườn âm thanh, vườn thiền, yoga, vườn cát chánh niệm,… sẽ là nơi lý tưởng để cư dân thiền định, nâng cao sự tập trung để cảm nhận rõ sự kết nối với thiên nhiên.

Rừng chạy ion âm, bếp rừng oganic, công viên ôm cây, vườn dược liệu tại khu công viên trung tâm sẽ là nơi để cư dân dưỡng trí, giúp tinh thần thư thái, tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn. Cuối cùng, hệ thống nhà hàng thực dưỡng ven sông, đường chạy 5 giác quan, không gian thể thao ngoài trời… của công viên ven sông là khu vực hoàn hảo để rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe.

Riverwalk đã có sẵn vị trí vàng và kiến trúc đặc biệt, Raymond sẽ giải bài toán của nhà sáng lập Ecopark là đặt vào đó những tiện ích chuẩn Nhật để Riverwalk là resort trị liệu, đặc quyền riêng của mỗi cư dân tại đây”, ông Honda Tadakatsu chia sẻ.

Nhà hàng thực dưỡng trên sông
Nhà hàng thực dưỡng trên sông

Sự ra mắt Riverwalk của nhà sáng lập Ecopark được giới chuyên gia bất động sản đánh giá là ấn tượng, điển hình cho phân khúc bất động sản trị liệu tại Việt Nam. Sự xuất hiện của Riverwalk cũng đưa Ecovillage Saigon River trở thành resort trị liệu trọn vẹn cho thân, tâm, trí; đánh dấu vùng đất Blue Zones đầu tiên ở Việt Nam; ghi danh vùng đất Blue Zones thứ 6 trên thế giới.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…