Heineken® triển khai chiến dịch bằng cách tặng người hâm mộ mã giảm giá tức thì dành cho sản phẩm Heineken Silver, được giao hàng nhanh chóng thông qua Grab mỗi khi có cầu thủ ăn mừng bàn thắng bằng việc trượt gối trong các trận bóng trực tiếp.

Để thực hiện điều này, LePub Singapore và Leo Burnett Vietnam đã phát triển một loại mô hình máy học được điều chỉnh để kết hợp hai bộ dữ liệu và phân tích hình ảnh, qua đó giúp xác định thời điểm bắt đầu và kết thúc của mỗi pha trượt gối. Dữ liệu trực tiếp từ những pha trượt gối ăn mừng của cầu thủ trong các trận đấu được dùng để tính toán quãng đường mỗi cầu thủ trượt được. Quãng đường trượt càng dài, mức giảm giá dành tặng fan hâm mộ càng hấp dẫn.

Những màn trượt gối ấn tượng nhất sẽ được đăng tải lên Facebook và Instagram kèm theo đường liên kết đến GrabMart để người dùng có thể đặt mua Heineken Silver và nhận hàng ngay tức thì.

Chiến dịch “Tận hưởng vị nhẹ êm” đã khởi động với cú sút mạnh mẽ và không thể cản phá từ cầu thủ Bernardo Silva, cùng màn ăn mừng bằng đường trượt gối dài 1,7m mét tuyệt đẹp - tương đương với mức giảm giá 17% cho Heineken Silver. Bà Anna Bizon, Giám đốc Marketing, Heineken® Việt Nam chia sẻ: “Sự phản hồi của cộng đồng người hâm mộ cho chiến dịch này vô cùng tích cực, với số lượng fan ăn mừng bàn thắng cùng Heineken Silver ngày càng tăng trong mùa giải bóng đá này”.

Tại Việt Nam và nhiều khu vực khác ở châu Á, bia vị đắng không phải lúc nào cũng được ưa chuộng. Heineken® mong muốn mọi người có thể thử nếm và thưởng thức vị ngọt ngào, nhẹ êm của Heineken Silver.

“Ở một quốc gia đam mê bóng đá như Việt Nam, chúng tôi đã nghĩ ra ý tưởng làm cho vị êm dịu của Heineken Silver trở thành hình ảnh đại diện cho những màn ăn mừng trượt gối đẹp nhất. Và để người hâm mộ có thể thưởng thức trận đấu với một chai Heineken® Silver trong tay - đó là cách thể hiện vị nhẹ êm bất ngờ của Heineken® Silver” - Cyril Louis, Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu tại LePub Singapore chia sẻ. Với quá trình lên men ở nhiệt độ -1°C, hương vị tinh tế của Heineken Silver càng trở nên thêm sảng khoái và dễ uống.

Chiến dịch “Tận hưởng vị nhẹ êm” đã được ra mắt tại Việt Nam trong kỳ tứ kết UEFA và sẽ tiếp tục trong thời gian đi đến trận chung kết vào tháng 6. Kể từ khi ra mắt, chiến dịch đã thu hút hơn 10.000 bình luận từ cộng đồng người hâm mộ. Họ đã gắn thẻ (tag) cầu thủ yêu thích của mình và yêu cầu các cầu thủ thực hiện ăn mừng bằng cách trượt gối. Chiến dịch cũng đã tạo ra sự tăng trưởng đáng kể trong doanh số bán hàng của Heineken Silver chỉ trong hai tuần sau khi ra mắt.

Heineken® là nhà sản xuất và tiếp thị nổi tiếng cho các thương hiệu bia cao cấp và không cồn, cùng nước hoa quả lên men. Tập đoàn có danh mục sản phẩm gồm hơn 300 loại bia và nước hoa quả lên men là đặc sản địa phương, khu vực và quốc tế. Thông qua “Brew a Better World”, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu thực hiện cam kết đổi mới, đầu tư thương hiệu dài hạn, bán hàng kỷ luật và quản lý chi phí tập trung.

LePub - thương hiệu được vận hành bởi Publicis Groupe, là doanh nghiệp cung cấp các giải pháp về dữ liệu, truyền thông và công nghệ. LePub từng được công nhận là “Creative Agency of the Year” bởi WARC vào năm 2022 và 2023, và xuất hiện trong bảng xếp hạng Contagious Pioneers của năm 2022.

Minh Anh