Vừa qua Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiến hành điều tra và xử phạt Công ty số tiền 140.000.000 đồng (140 triệu đồng).
Quyết định xử phạt căn cứ vào một số dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam.
Theo đó, công ty này đã quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của sản phẩm.
Ngoài ra, Herbalife Việt Nam không thường xuyên giám sát hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để bảo đảm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy tắc hoạt động.
Trước đó, vào tháng 7/2016, Herbalife Việt Nam đã từng bị xử phạt 50 triệu đồng vì bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố khi chưa được địa phương thông báo tiếp nhận.
Tại Việt Nam, Herbalife thường tránh đề cập đến bản thân với tư cách là 1 công ty bán hàng đa cấp.
Hình ảnh mà Herbalife đưa đến công chúng Việt Nam là một tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu của Mỹ cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, kiểm soát cân nặng, và chăm sóc cá nhân hỗ trợ lối sống lành mạnh.
Cụm từ bán hàng đa cấp được Herbalife khôn khéo thay bằng "sản phẩm được phân phối thông qua mạng lưới các nhà phân phối độc lập".
Hưng Khánh