Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiệu quả mô hình lúa sử dụng phân bón mới NPK-S vi sinh Lâm Thao

Trước những kết quả đạt được trên cây lúa, Hội nông dân xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đang xây dựng kế hoạch triển khai sử dụng phân bón mới NPK-S vi sinh của Lâm Thao trên những cây trồng chủ lực của địa phương như chuối, ngô,…

Được tham gia cùng Đoàn Lãnh đạo các đơn vị tới thăm mô hình lúa sử dụng phân bón mới NPK-S vi sinh Lâm Thao của gia đình bà Nguyễn Thị Lễ, xã Bản Nguyên, sau một trận mưa như trút nước, khi không những lúa, ngô mà nhiều cây to như mít cũng bị gãy đổ bởi ảnh hưởng của mưa bão. Tuy nhiên, tôi được chứng kiến ruộng lúa rộng lớn của gia đình bà vẫn đứng thẳng tăm tắp, đang vươn mình trong nắng sớm.

Đoàn tham quan có ông Lã Văn Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang; ông Nguyễn Khang, Tổng Giám đốc Công ty Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Giang cùng các đại biểu là đại diện Lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang và cán bộ Công ty Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Giang; ông Lê Văn Hải, Tổng Giám đốc Biowish Việt Nam. Về phía Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao có ông Phạm Đức Thành, Trưởng phòng Kinh doanh; ông Nguyễn Quốc An, Chánh Văn phòng Công ty. Đại diện Lãnh đạo xã Bản Nguyên có ông Nguyễn Đình Năm, Phó Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Ngọc Tâm, Chủ tịch Hội Nông dân xã.

Khác với những người nông dân đang lom khom cúi xuống buộc từng bó lúa ngập nước tới lưng cây, rồi dựng thẳng đứng chờ tới ngày thu hoạch, vợ chồng bà Nguyễn Thị Lễ đang đứng trên đường vui vẻ chờ đoàn tới tham quan ruộng lúa phát triển ổn định của gia đình.

Cầm bông lúa nặng trĩu hạt trên tay, bà Nguyễn Thị Lễ phấn khởi chia sẻ: Chúng tôi là một trong những hộ gia đình có diện tích trồng lúa lớn nhất xã Bản Nguyên, do sử dụng lại ruộng của các hộ gia đình đi làm ăn xa. Năm nay, gia đình trồng 15 mẫu lúa giống J02 và đều sử dụng phân bón mới NPK-S vi sinh Lâm Thao. Trong đó, bón lót dùng phân NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 5-10-3+8S; NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 12-5-10+14S với liều lượng theo đúng khuyến cáo của Công ty cũng như Hội nông dân xã, tôi thấy cây lúa sinh trưởng phát triển khoẻ, đẻ nhánh mạnh, có khả năng chống chịu thời tiết bất thuận và sâu bệnh cao. Đặc biệt, bông lúa chắc mẩy, cho năng suất cao, chất lượng tốt. Năng suất ước đạt trên 3 tạ lúa tươi/sào, cao hơn khoảng 1 tạ/sào so với bón phân thông thường.

Trước đây, gia đình có thói quen bón phân đơn, tuy cây lúa có phát triển xanh tốt nhưng bông lúa không chắc mẩy, còn nhiều hạt lép và thường bị sâu bệnh gây hại, lúa hay bị đỗ gãy mỗi khi trời mưa bão nên rất tốn công chăm sóc và chi phí đầu tư. Xong, từ khi được được tiếp cận với phân bón mới có bổ sung vi sinh của Lâm Thao, gia đình tôi đã mạnh dạn dùng thử trên toàn bộ diện tích và hiện nay cho kết quả rất tốt.

Với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với nông dân, đem tiến bộ khoa học để giúp nông dân làm giàu trên chính thửa ruộng của mình, ông Nguyễn Ngọc Tâm, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bản Nguyên cho biết: Được sự quan tâm, hỗ trợ của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao và Hội Nông dân huyện Lâm Thao, vụ Chiêm Xuân 2024 này, Hội Nông dân xã đã đứng ra tiếp nhận và cung ứng trên 30 tấn phân bón trả chậm cho nông dân trên địa bàn xã. Theo đó, gia đình bà Nguyễn Thị Lễ là một trong nhiều hộ gia đình được sử dụng phân bón mới của doanh nghiệp có uy tín, chất lượng nên hoàn toàn yên tâm trong quá trình sản xuất nông nghiệp. Đến nay, ruộng lúa phát triển đồng đều, cho năng suất cao nên bà con nông dân rất vui mừng, phấn khởi.

Trước những kết quả đạt được trên cây lúa, Hội nông dân xã đang xây dựng kế hoạch triển khai sử dụng phân bón mới NPK-S vi sinh của Lâm Thao trên những cây trồng chủ lực của địa phương như chuối, ngô,… do đó, để giúp đông đảo nông dân được tiếp cận và sử dụng thành thạo phân bón mới của Lâm Thao trong sản xuất nông nghiệp, rất mong phía Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao tiếp tục quan tâm mở thêm nhiều hơn nữa các lớp tập huấn hướng dẫn phương pháp sử dụng phân bón mới Lâm Thao trên các loại cây trồng của địa phương.

Trong nhiều năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về tiêu thụ lượng phân bón truyền thống và phân bón mới của Lâm Thao thông qua nhà phân phối là Công ty Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Giang. Thêm một lần được chứng kiến thực tiễn về hiệu quả đạt được trên cây lúa khi sử dụng phân bón mới NPK-S chứa vi sinh của Lâm Thao tại tỉnh Phú Thọ, ông Lã Văn Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang và ông Nguyễn Khang, Tổng Giám đốc Công ty Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Giang bày tỏ vui mừng, phấn khởi và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục được phối hợp với Supe Lâm Thao để triển khai, nhân rộng các mô hình sử dụng phân bón chứa vi sinh của Lâm Thao trên cây lương thực và đặc biệt là cây vải thiều Bắc Giang để nâng cao sản lượng và tăng hiệu quả kinh tế.

Đại diện Lãnh đạo Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao tiếp đón đoàn công tác, ông Vũ Xuân Hồng, Phó Tổng Giám đốc cam kết sẽ tạo điều kiện để các địa phương trong cả nước nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng được tiếp cận và sử dụng nhiều hơn nữa các sản phẩm phân bón mới của Supe Lâm Thao trong thời gian tới. Đồng thời, ông Lê Văn Hải, Tổng Giám đốc Biowish Việt Nam là đơn vị phối hợp với Supe Lâm Thao trong việc nghiên cứu công thức và công nghệ sản xuất để cấy vi sinh vật có ích là dòng Bacillus vào nhóm phân bón NPK- S Lâm Thao để tạo ra các sản phẩm mới NPK-S chứa vi sinh cũng cam kết hỗ trợ về mặt khoa học và đồng hành cùng doanh nghiệp, nông dân trong việc triển khai sử dụng rộng rãi các sản phẩm mới này trên nhiều loại cây trồng khác nhau để đem lại hiệu quả cao nhất.

Sau khi ra mắt thị trường từ ngày 02/2/2023 đến nay, sản phẩm phân bón mới NPK-S vi sinh Lâm Thao với những ưu điểm nổi bật, vượt trội đã nhanh chóng được khách hàng và nông dân đón nhận, tích cực sử dụng, đánh giá cao. Cùng với các sản phẩm phân bón mới của Công ty lưu hành trên thị trường trong những năm gần đây đã tạo nên bộ sản phẩm phân bón mới bổ sung hữu cơ, vi sinh hoàn chỉnh, phù hợp với xu hướng phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững.

Hoa Mua

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 3/7
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 3/7

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 3/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/7
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/7

Một số cổ phiếu cần quan tâm phiên 3/7 của các công ty chứng khoán.

Điện lực Nam Định tặng quà động viên 2 tổ xung kích tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3
Điện lực Nam Định tặng quà động viên 2 tổ xung kích tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

Mới đây, đại diện Công ty Điện lực Nam Định đã xuống tận nơi vị trí 2 tổ xung kích để gặp mặt, trao quà động viên lực lượng xung kích đã ngày đêm bám công trường, cố gắng hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3.

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong 6 tháng đầu năm 2024
Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong 6 tháng đầu năm 2024

Chiều 2/7, UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ quý II cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm 2024. Các đồng chí: Phan Thế Huy, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Ngô Duy Đông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Mạnh Du, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi họp báo.

Sở Y tế Hải Phòng cảnh báo thuốc giả Viên hoàn cứng GAI CỐT HOÀN
Sở Y tế Hải Phòng cảnh báo thuốc giả Viên hoàn cứng GAI CỐT HOÀN

Sở Y tế Hải Phòng vừa có công văn số 2314/SYT-NVD ngày 1/7/2024 gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố về việc thuốc giả Viên hoàn cứng GAI CỐT HOÀN.

Không buôn bán và sử dụng thuốc giả VIÊM MŨI XOANG
Không buôn bán và sử dụng thuốc giả VIÊM MŨI XOANG

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, Sở vừa có công văn số 2310/SYT-NVD ngày 1/7/2024 gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố về việc thuốc giả Viên hoàn cứng VIÊM MŨI XOANG