Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HLV Chu Đình Nghiêm “tố” trọng tài thiên vị CLB HAGL

Sau trận hòa 2-2 trước HAGL ở lượt đi Tứ kết Cúp quốc gia 2018, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC đã “tố” trọng tài Ngô Duy Lân đã phá nát trận đấu với những tình huống thiên vị đội chủ nhà.

HLV Chu Đình Nghiêm “tố” trọng tài thiên vị CLB HAGL - Hình 1

 Trọng tài lại gây bức xúc trong trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC

Như Thương hiệu & Công luận đã đưa tin, trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC ở lượt đi Tứ kết Cúp quốc gia 2018 đã diễn ra căng thẳng và kịch tính đến những phút cuối cùng.Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Hai đội sẽ tái đấu ở sân Hàng Đẫy trong trận tứ kết lượt về vào ngày 15/5 để phân định tấm vé vào bán kết.

Tuy nhiên, với quyết định truất quyền thi đấu của Thành Lương ở phút 85 và đuổi HLV Chu Đình Nghiêm lên khán đài của trọng tài chính Ngô Duy Lân đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của cầu thủ và ban lãnh đạo Hà Nội FC.

Phát biểu với báo chí sau trận hòa 2-2 trước HAGL, HLV Chu Đình Nghiêm tố trọng tài Ngô Duy Lân đã phá nát trận đấu với những tình huống thiên vị đội chủ nhà: “Trận đấu lẽ ra rất hấp dẫn khi cầu thủ hai đội đều chơi rất quyết tâm, nhưng rốt cuộc đã bị phá nát bởi những quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân. Trọng tài đã quá thiên vị đội chủ nhà HAGL, khiến các cầu thủ của chúng tôi không khỏi ức chế”.

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC chỉ ra ngoại binh Rimario của HAGL liên tục có tình huống chơi xấu cầu thủ đội bóng thủ đô nhưng được trọng tài bỏ qua. Trong khi đó, nhiều cầu thủ Hà Nội FC bị phạt trong những tình huống tranh chấp 50-50: “Trong hiệp 1, ngoại binh Rimario của HAGL liên tục chơi xấu và dùng tiểu xảo với Duy Mạnh, nhưng trọng tài lại lờ đi, trong lúc những tình huống 50-50 họ lại đè nghiến đội bóng của chúng tôi ra phạt khiến các cầu thủ của tôi rất ức chế”.

HLV Chu Đình Nghiêm “tố” trọng tài thiên vị CLB HAGL - Hình 2

HLV Chu Đình Nghiêm

HLV Chu Đình Nghiêm không phàn nàn về tình huống Hà Nội FC bị thổi penalty tạo điều kiện để Công Phượng ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho HAGL bởi Đình Trọng có lẽ đã có tác động khiến Rimario ngã. Tuy nhiên, HLV của Hà Nội FC khẳng định những quyết định thiếu chính xác của trọng tài khiến trận đấu giữa hai đội trở nên căng thẳng không đáng có.

Nói về việc truất quyền thi đấu của Thành Lương ở phút 85, HLV Chu Đình Nghiêm bày tỏ sự không đồng tình: “Đây là một pha tranh chấp rất bình thường, nhưng trọng tài Duy Lân lại rút thẻ vàng phạt Thành Lương đã là bất hợp lý. Sau đó, việc anh ta tiếp tục rút luôn thẻ đỏ trực tiếp khi Thành Lương phản ứng đã khiến trận đấu đã trở nên cực kỳ căng thẳng, thậm chí ngay bản thân tôi cũng không thể giữ được bình tĩnh”.

Vị chiến lược gia họ Chu khẳng định nếu không có sự bình tĩnh của ban lãnh đạo Hà Nội FC trận đấu trên sân của HAGL đã vỡ vì những quyết định thiếu hợp lý của trọng tài: “Nói thật, nếu không có chủ tịch Nguyễn Quốc Hội và sự bình tĩnh sau đó của các thành viên CLB Hà Nội, có lẽ trận đấu đã vỡ vì trọng tài”.

Việc HLV Chu Đình Nghiêm lên tiếng phàn nàn về quyết định của trọng tài trong chuyến làm khách của HAGL khiến công tác trọng tài ở mùa giải 2018 tiếp tục trở nên nóng. Bởi vào chiều ngày 10/5 VFF đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh công tác trọng tài.

K. Linh

Bài liên quan

Tin mới

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...