Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Công Thương hỗ trợ quảng bá, xuất khẩu cà phê ra thị trường quốc tế

Trong năm 2022, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, hiệp hội ngành hàng triển khai các chương trình quảng bá, hỗ trợ xuất khẩu nông sản Việt Nam nói chung và cà phê nói riêng sang thị trường khu vực thị trường Châu Âu - Châu Mỹ.

Bộ Công Thương vừa phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo kết nối thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sang thị trường nước ngoài. Hội thảo thu hút đông đảo sự tham gia của Lãnh đạo UBND, Sở Công Thương và doanh nghiệp sản xuất, chế biến cà phê của các tỉnh Lâm Đồng, Đắc Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai, Sơn La... và các doanh nghiệp nhập khẩu cà phê từ châu Âu.

Tại Hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, chế biến cà phê, xây dựng thương hiệu, đóng gói sản phẩm… đến từ các nước Pháp, Ý, Hà Lan đã chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm hữu ích về nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng cà phê cho các doanh nghiệp sản xuất và chế biến cà phê Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Các thông tin chia sẻ của các chuyên gia được rất nhiều doanh nghiệp và cơ quan quản lý địa phương quan tâm theo dõi, do đây là những thông tin cập nhật và chuyên sâu, có thể hỗ trợ hiệu quả cho nhu cầu phát triển thị trường của doanh nghiệp.

Từ năm 2019 đến nay, trong khuôn khổ Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương đã có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, chế biến cà phê xuất khẩu về thông tin thị trường, cũng như tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, các chương trình giới thiệu, quảng bá cà phê Việt Nam tới đối tác nước ngoài.

Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp chế biến cà phê xuất khẩu gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực này, từ đó tìm hiểu, nghiên cứu, sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu và thói quen tiêu dùng của khách hàng nước ngoài, đưa sản phẩm cà phê thương hiệu Việt có chất lượng, giá trị gia tăng cao tới tận tay người tiêu dùng nước ngoài. Đồng thời, Hội thảo cũng giúp những doanh nghiệp đã đưa được sản phẩm cà phê Việt Nam ra thị trường quốc tế đẩy mạnh xuất khẩu, xây dựng hướng đi chiến lược cho giai đoạn sắp tới.

Trong năm 2022, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, hiệp hội ngành hàng triển khai các chương trình quảng bá, hỗ trợ xuất khẩu nông sản Việt Nam nói chung và cà phê nói riêng sang thị trường khu vực thị trường Châu Âu - Châu Mỹ.

Cà phê nằm trong nhóm hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, cà phê xuất khẩu Việt Nam hiện đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Brasil, có mặt hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tập trung chủ yếu ở những thị trường lớn như: Đức, Mỹ, Tây Ban Nha, Italy, Bỉ, Anh và các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Trong những năm gần đây, ngành cà phê Việt Nam đã có nhiều thay đổi, ngoài xuất khẩu cà phê nhân, Việt Nam đã đẩy mạnh khâu chế biến và xuất khẩu cà phê rang xay, hòa tan, khai thác tối đa lợi ích từ các Hiệp định thương mại tự do, hướng tới mục tiêu xuất khẩu 6 tỷ USD vào năm 2030. Trong các FTA Việt Nam đã tham gia ký kết, tất cả các thị trường đều mở cửa cho sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam với mức thuế ưu đãi từ 0-5%.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Long An ban hành kế hoạch phòng, chống dịch Cúm A nguy hiểm
Long An ban hành kế hoạch phòng, chống dịch Cúm A nguy hiểm

UBND tỉnh Long An đã ban hành kế hoạch phòng, chống dịch Cúm A nguy hiểm (H5N1, H7N9, H5N6) trên địa bàn tỉnh. Qua đó nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do dịch bệnh cúm A nguy hiểm gây ra.

IMF cảnh báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu có nguy cơ chậm lại
IMF cảnh báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu có nguy cơ chậm lại

IMF dự đoán hơn 30% nền kinh tế toàn cầu sẽ giảm trong năm nay hoặc năm 2023, trong đó tăng trưởng kinh tế Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc đang đình trệ.

Lãi suất huy động phổ biến lên vùng từ 9 - 10%/năm
Lãi suất huy động phổ biến lên vùng từ 9 - 10%/năm

Lãi suất huy động tháng 12 của các ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh lên mức cao.

“Hoa hậu doanh nhân Đông Nam Á 2023” - Tôn vinh vẻ đẹp của các nữ doanh nhân
“Hoa hậu doanh nhân Đông Nam Á 2023” - Tôn vinh vẻ đẹp của các nữ doanh nhân

Cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á 2023” được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình của các nữ doanh nhân có quốc tịch, đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời tìm kiếm gương mặt đại diện cho cộng đồng nữ doanh nhân có đầy đủ các tiêu chí Nhan sắc - Trí tuệ - Bản lĩnh.

Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP. HCM đến 2030, tầm nhìn 2045
Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP. HCM đến 2030, tầm nhìn 2045

Phấn đấu đến năm 2030, TP. HCM là thành phố dịch vụ - công nghiệp hiện đại, là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học công nghệ, văn hóa của khu vực Đông Nam Á; đến năm 2045, trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, dịch vụ Châu Á; là điểm đến hấp dẫn toàn cầu, nơi có chất lượng cuộc sống cao, ngang tầm các đô thị lớn trên thế giới.

Lạm phát thế giới đã đạt đỉnh và bắt đầu giảm sâu xuống 5,3%
Lạm phát thế giới đã đạt đỉnh và bắt đầu giảm sâu xuống 5,3%

Theo số liệu của Bloomberg, lạm phát thế giới trong quý III năm 2022 tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước và sẽ giảm xuống 9,5% vào quý IV năm nay, sau đó sẽ tiếp tục giảm sâu xuống mức 5,3% vào cuối năm 2023.