Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Công Thương hỗ trợ quảng bá, xuất khẩu cà phê ra thị trường quốc tế

Trong năm 2022, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, hiệp hội ngành hàng triển khai các chương trình quảng bá, hỗ trợ xuất khẩu nông sản Việt Nam nói chung và cà phê nói riêng sang thị trường khu vực thị trường Châu Âu - Châu Mỹ.

Bộ Công Thương vừa phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo kết nối thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sang thị trường nước ngoài. Hội thảo thu hút đông đảo sự tham gia của Lãnh đạo UBND, Sở Công Thương và doanh nghiệp sản xuất, chế biến cà phê của các tỉnh Lâm Đồng, Đắc Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai, Sơn La... và các doanh nghiệp nhập khẩu cà phê từ châu Âu.

Tại Hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, chế biến cà phê, xây dựng thương hiệu, đóng gói sản phẩm… đến từ các nước Pháp, Ý, Hà Lan đã chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm hữu ích về nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng cà phê cho các doanh nghiệp sản xuất và chế biến cà phê Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Các thông tin chia sẻ của các chuyên gia được rất nhiều doanh nghiệp và cơ quan quản lý địa phương quan tâm theo dõi, do đây là những thông tin cập nhật và chuyên sâu, có thể hỗ trợ hiệu quả cho nhu cầu phát triển thị trường của doanh nghiệp.

Từ năm 2019 đến nay, trong khuôn khổ Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương đã có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, chế biến cà phê xuất khẩu về thông tin thị trường, cũng như tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, các chương trình giới thiệu, quảng bá cà phê Việt Nam tới đối tác nước ngoài.

Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp chế biến cà phê xuất khẩu gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực này, từ đó tìm hiểu, nghiên cứu, sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu và thói quen tiêu dùng của khách hàng nước ngoài, đưa sản phẩm cà phê thương hiệu Việt có chất lượng, giá trị gia tăng cao tới tận tay người tiêu dùng nước ngoài. Đồng thời, Hội thảo cũng giúp những doanh nghiệp đã đưa được sản phẩm cà phê Việt Nam ra thị trường quốc tế đẩy mạnh xuất khẩu, xây dựng hướng đi chiến lược cho giai đoạn sắp tới.

Trong năm 2022, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, hiệp hội ngành hàng triển khai các chương trình quảng bá, hỗ trợ xuất khẩu nông sản Việt Nam nói chung và cà phê nói riêng sang thị trường khu vực thị trường Châu Âu - Châu Mỹ.

Cà phê nằm trong nhóm hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, cà phê xuất khẩu Việt Nam hiện đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Brasil, có mặt hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tập trung chủ yếu ở những thị trường lớn như: Đức, Mỹ, Tây Ban Nha, Italy, Bỉ, Anh và các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Trong những năm gần đây, ngành cà phê Việt Nam đã có nhiều thay đổi, ngoài xuất khẩu cà phê nhân, Việt Nam đã đẩy mạnh khâu chế biến và xuất khẩu cà phê rang xay, hòa tan, khai thác tối đa lợi ích từ các Hiệp định thương mại tự do, hướng tới mục tiêu xuất khẩu 6 tỷ USD vào năm 2030. Trong các FTA Việt Nam đã tham gia ký kết, tất cả các thị trường đều mở cửa cho sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam với mức thuế ưu đãi từ 0-5%.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa liên tiếp bắt giữ nhiều vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa liên tiếp bắt giữ nhiều vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp đấu tranh bắt giữ 3 vụ, 7 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Thanh Hóa triển khai thực hiện Công điện số 64 của Thủ tướng Chính phủ
Thanh Hóa triển khai thực hiện Công điện số 64 của Thủ tướng Chính phủ

Để thực hiện Công điện số 64/CĐÐ-TTg ngày 19/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19; bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nhâm Dần - 2022, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt một số nội dung.

Ngành bán lẻ sẽ đi theo xu hướng nào trong năm 2022?
Ngành bán lẻ sẽ đi theo xu hướng nào trong năm 2022?

Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19, tuy nhiên theo báo cáo của Savills, từ khi hoạt động thương mại được mở cửa trở lại vào đầu tháng 10, thị trường bán lẻ tại Hà Nội trong 3 tháng cuối năm đã ghi nhận những tín hiệu tích cực, thúc đẩy sự hồi phục của ngành.

Văn Phú - Invest kiến tạo những tổ ấm hạnh phúc nhờ chất lượng vượt trội
Văn Phú - Invest kiến tạo những tổ ấm hạnh phúc nhờ chất lượng vượt trội

Tham gia thị trường bất động sản gần 20 năm, Văn Phú - Invest tạo nên dấu ấn thương hiệu thông qua các dự án có không gian sống xanh, thiết kế thông minh, đa dạng tiện ích, phản ánh sự chuyên tâm trong từng công đoạn nghiên cứu và hình thành sản phẩm, đặc biệt ở dòng sản phẩm cao cấp.

Điểm check in dịp Tết Nhâm Dần không thể bỏ qua giữa lòng Thủ đô
Điểm check in dịp Tết Nhâm Dần không thể bỏ qua giữa lòng Thủ đô

Ngay trên Ngô Quyền – con phố trung tâm giữa lòng Hà Nội, một không gian Tết vừa truyền thống, vừa hiện đại đã được tái hiện. Với gam màu đỏ, vàng rực rỡ tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy, Tết thực sự đã về rất gần với mỗi người dân Thủ đô.

Chuyển tiền theo sự kiện: Khi yêu thương được bày tỏ theo cách mới
Chuyển tiền theo sự kiện: Khi yêu thương được bày tỏ theo cách mới

Thêm những trải nghiệm đáng nhớ dành cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cho ra mắt tính năng mới – chuyển tiền theo sự kiện ngay trên ứng dụng PV-Mobile Banking.