Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoa bưởi "góp" thơm - phố phường Hà Nội hương vị tinh khôi

Mùa xuân về trên phố phường Hà Nội, mang theo những gánh hoa đủ sắc màu. Nhưng có có một loài hoa vừa có thanh, có sắc, gợi nhớ cho người Hà Nội những hương vị xưa cũ, được nhiều thi nhân đem vào trong những câu thơ: “Hoa bưởi thơm cho lòng bối rối/Anh không dám xin/Cô gái chẳng dám trao/Chỉ mùi hương đầm ấm thanh tao/Không dấu được cứ bay dịu nhẹ…”

THCL Mùa xuân về trên phố phường Hà Nội, mang theo những gánh hoa đủ sắc màu. Nhưng có có một loài hoa vừa có thanh, có sắc, gợi nhớ cho người Hà Nội những hương vị xưa cũ, được nhiều thi nhân đem vào trong những câu thơ: “Hoa bưởi thơm cho lòng bối rối/Anh không dám xin/Cô gái chẳng dám trao/Chỉ mùi hương đầm ấm thanh tao/Không dấu được cứ bay dịu nhẹ…

Hoa bưởi

Khi cái lạnh se sắt của mùa đông phương Bắc bắt đầu dịu đi, khỏa lấp bằng những hạt mưa xuân lất phất, lúc ấy cả phố phường Hà Nội như bừng tỉnh bởi cái trắng ngần của một loài hoa rất đỗi dung dị… hoa bưởi.

 Hoa bưởi

Là một loài hoa của mùa xuân, hoa bưởi không chỉ gắn liền với đời sống của nhiều người dân Bắc Bộ, mà còn gợi nhớ về những tháng ngày xưa cũ, có cả tuổi thơ trong những cốc chè hương bưởi thơm lừng nơi đầu lưỡi.

 Hoa bưởi

Hoa bưởi

Trước cuộc sống, guồng quay của thành thị, người Hà Nội tất bật với mưu sinh mà đôi khi quên mất những giá trị hiện hữu. Đã từ lâu, hương vị hoa bưởi thuần khiết đã không còn được nhớ đến, trong mái tóc thề người con gái hay chiếc khăn tay ướp vài bông hoa bưởi ngào ngạt. Một loài hoa bình dị, thân thuộc như thế… bỗng có những tháng ngày sống lại, thân thuộc đến nao lòng. Như gợi nhớ lại về những tháng xưa cũ, mà còn nhắc nhở người Hà Nội sống chậm lại với thời gian và không gian…

 Hoa bưởi

Hoa bưởi nhanh đến cũng rất nhanh đi, chỉ nở rộ chưa đầy một tháng. Cuối tháng 2, đầu tháng 3 những gánh hàng rong xuất hiện len lỏi qua từng con ngõ nhỏ, như “ướp” phố phường Hà Nội bởi những hương vị thanh tao, nhẹ nhàng. Chỉ cách xa vài chục mét, người ta đã có thể ngửi thấy mùi thơm thoảng thoảng, thân thuộc. Những cánh hoa trắng ngần, trên cánh còn vương những hạt sương sớm như đưa người Hà Nội vào một khoảng không gian thanh tịnh, hoài cổ, để người ta sống lại những tháng ngày xưa cũ.

 Hoa bưởi

Với nhiều người, hoa bưởi không chỉ là một món ăn tinh thần khi chỉ cần vài nhánh hoa là cả căn phòng đã có mùi thơm ngào ngạt, người già thì tranh thủ chế biến tinh dầu sử dụng cả năm, hay ướp trà, bột sắn để tăng thêm hương vị.

 Hoa bưởi

Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến, mỗi mùa lại có những loài hoa điểm tô hương sắc cho phố phường. Có một loài hoa dung dị, nhanh đến cũng nhanh đi, nhưng chẳng vì thế mà người ta nhanh quên vào dĩ vãng, bởi không chỉ có thanh mà còn có sắc. Những ngày này, phố phường Hà Nội lại đượm một vị thơm mộc mộc, chân quê…

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106

Rạng sáng 24/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.275 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,39%, xuống mốc 105,69.

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.

Ngân hàng Nhà nước "ra tay" với tỷ giá như thế nào?
Ngân hàng Nhà nước "ra tay" với tỷ giá như thế nào?

Ngân hàng Nhà nước phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.