Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoãn vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam nặng gánh cuối năm

Kế hoạch đá vòng loại World Cup 2022 của các đội tuyển Đông Nam Á trong tháng 3 vừa bị đảo lộn. Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cuộc so tài giữa Malaysia và Việt Nam phải hoãn lại và dự kiến tổ chức vào cuối năm. Đây là thông tin mang đến cả hai mặt lợi - hại cho tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo được và mất gì với quyết định AFC

Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G tại vòng loại World Cup (Ảnh: Hồng Nam)Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G tại vòng loại World Cup (Ảnh: Hồng Nam)

Thêm thời gian phục hồi

Những lo ngại về lực lượng xuất hiện trước trận gặp Malaysia. Trong khi Đình Trọng, Trọng Hoàng bị treo giò, HLV Park còn nhận tin xấu khi Duy Mạnh đứt dây chằng, nghỉ thi đấu dài hạn, còn Văn Hậu dính chấn thương gối ở Hà Lan.

Trên hàng công, Quang Hải chưa hồi phục, còn Văn Đức cũng mới trở lại. Nếu giữ nguyên lịch thi đấu, tuyển Việt Nam khó tránh khả năng ra sân với đội hình chắp vá. Dù vậy, quãng thời gian 8 tháng sắp tới sẽ giúp các cầu thủ có thêm thời gian hồi phục chấn thương, lấy lại cảm giác thi đấu.

Ngay sau khi hết thời gian chịu cách ly, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý đã có mặt ở khắp các khán đài trên cả nước. Ông Park muốn bắt tay vào công việc ngay và tìm kiếm những nhân tố mới cho đội tuyển, trong bối cảnh nếu giữ nguyên bộ khung, tuyển Việt Nam có thể bị bắt bài.

Chấn thương của Duy Mạnh (giữa) khiến ông Park lo lắng (Ảnh: Hồng Nam)

Chấn thương của Duy Mạnh (giữa) khiến ông Park lo lắng (Ảnh: Hồng Nam)

Malaysia đang tích cực nhập tịch và có thể cho ra sân với 7 cầu thủ "Mã kiều". Indonesia hứa hẹn khởi sắc dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, UAE mới thay HLV mới, còn Thái Lan của Akira Nishino ngày càng tiến bộ.

Các đối thủ cùng bảng G đều có sự bổ sung đáng kể về chuyên môn, do đó, việc có thêm thời gian chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại là cơ hội vàng để tuyển Việt Nam hoàn thiện, qua đó thi đấu với sự tự tin cao nhất.

Hy vọng trong quãng thời gian nghỉ của các ĐTQG, ông Park cùng cộng sự sẽ tìm ra những nhân tố mới, phù hợp để nâng cao chất lượng cho đội tuyển.

HLV Shin Tae-yong hứa hẹn giúp Indonesia tiến bộ

HLV Shin Tae-yong hứa hẹn giúp Indonesia tiến bộ

Gánh nặng cuối năm

VFF "khoán" cho HLV Park Hang Seo hai chỉ tiêu quan trọng: vô địch AFF Cup 2020 và lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Lịch thi đấu của đội khiến cả hai nhiệm vụ bị dồn vào 3 tháng cuối năm.

Cụ thể, nếu tuyển Việt Nam phải thi đấu nốt 3 trận còn lại của vòng loại World Cup vào tháng 10 và 11, toàn đội sẽ không có thời gian chuẩn bị cho AFF Cup, dự kiến khởi tranh vào ngày 23/11.

Theo lịch ban đầu, V-League hạ màn vào ngày 24/10, nhưng có thể phải lùi ngày bế mạc do ảnh hưởng của Covid-19. Trong trường hợp V-League kết thúc muộn và các trận đấu ở vòng loại World Cup đổ dồn vào tháng 11, lịch thi đấu của đội sẽ cực nặng.

Đặt trường hợp tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2020, toàn đội sẽ phải thi đấu 11 trận trong gần 2 tháng, gồm 3 trận ở vòng loại World Cup và 8 trận ở AFF Cup. Đây là cường độ nặng không kém các CLB, trong bối cảnh thể lực cầu thủ đã suy giảm sau mùa giải tại V-League.

HLV Park Hang Seo nhận chỉ tiêu vô địch AFF Cup và vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022

HLV Park Hang Seo nhận chỉ tiêu vô địch AFF Cup và vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022

HLV Park cùng các cộng sự sẽ phải đau đầu tính toán để duy trì thể lực, điểm rơi phong độ cho cầu thủ suốt hành trình dài hơi và căng thẳng này. Lần gần nhất tuyển Việt Nam phải cày ải là giai đoạn thi đấu AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Xuyên suốt từ tháng 11/2018 đến hết tháng 1/2019, toàn đội phải thi đấu 8 trận AFF Cup và 5 trận tại Asian Cup.

Dù vậy, Quế Ngọc Hải cùng đồng đội đã có quãng thời gian không thi đấu kéo dài khoảng 3 tuần, từ 16/12/2018 đến 6/1/2019. Đây là quãng nghỉ sẽ không xuất hiện trong khoảng thời gian thi đấu dồn dập cuối năm.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo khó "tẩy thẻ" thành công. Hành vi phản ứng trọng tài ở trận chung kết SEA Games 30 khiến ông thầy người Hàn Quốc bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu. Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ đá 4 trận giao hữu từ giờ đến cuối năm để HLV Park "sạch thẻ" trước AFF Cup.

Tuy nhiên, thay đổi từ lịch thi đấu với việc hoãn một loạt các trận thi đấu quốc tế khiến đội có thể "án binh bất động" đến cuối năm. Mới đây nhất, trận đấu giữa Kyrgyzstan và Việt Nam cũng bị huỷ.

Nếu không có đủ số trận giao hữu cần thiết, HLV Park Hang Seo sẽ bị treo quyền chỉ đạo tại AFF Cup do FIFA vẫn coi các trận đấu tại đây như những trận giao hữu bình thường. Đây sẽ là thiệt thòi lớn với tuyển Việt Nam.

Theo vtc.vn

Bài liên quan

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.