Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Học sinh Nam Định háo hức dự Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025

Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024- 2025, sáng 5/9, trên 434.600 học sinh và hơn 26 nghìn cán bộ, giáo viên các ngành học, cấp học trong toàn tỉnh tưng bừng khai giảng năm học mới. Đây cũng là năm đầu tiên khi Chương trình Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được thực hiện đồng bộ từ lớp 1 đến lớp 12.

Ngay từ sáng sớm phụ huynh, học sinh đã đến trường để chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới. Thời tiết tại Nam Định rất nắng nên các hoạt động chuẩn bị diễn ra nhanh gọn, chủ yếu dành thời gian hướng dẫn học sinh nền nếp và các quy định chung.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (thành phố Nam Định, Nam Định) hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới 2024- 2025.
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (thành phố Nam Định, Nam Định) hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới 2024- 2025. Ảnh: Trọng Tùng

Công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng đã được toàn ngành triển khai tích cực và sẵn sàng trước ngày hội lớn. Trường Mầm non xã Yên Khánh (Ý Yên) có 12 lớp với tổng số 35 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Năm học này, trường có khoảng 350 trẻ đến trường đầu tháng 8. Công tác điều tra phổ cập được nhà trường tiến hành từ đầu tháng 8, tiếp đó phân tách nhóm lớp, bố trí phòng học, phân công chuyên môn cho giáo viên, nhân viên... Để có một môi trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”, tốt nhất cho trẻ, nhà trường tiến hành rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có, lập kế hoạch bổ sung thiết bị đồ dùng đồ chơi còn thiếu, sửa chữa thiết bị hỏng, tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học.

Lễ khai giảng Trường tiểu học Yên Xá (Ý Yên tổ chức trang trọng, gọn nhẹ lấy học sinh là trung tâm.
Lễ khai giảng Trường Tiểu học Yên Xá (Ý Yên) tổ chức trang trọng, gọn nhẹ lấy học sinh là trung tâm.

Tại Trường Tiểu học Yên Xá (huyện Ý Yên), nhà trường đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 theo đúng tinh thần chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo là trang trọng, gọn nhẹ với học sinh là trung tâm, không nặng nề, phô trương. Năm học này, nhà trường đón 204 học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1003 em. Trong bối cảnh ngành giáo dục đang có nhiều đổi mới, cô giáo Phạm Thuỳ Linh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, năm học 2024 - 2025, nhà trường sẽ tập trung đẩy mạnh việc áp dụng những phương pháp giảng dạy tiên tiến, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đồng thời, đặc biệt chú trọng phát triển kỹ năng sống cho học sinh qua các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua sôi nổi để các em có cơ hội phát triển cả về trí tuệ, thể chất và tinh thần.

Năm học mới này, Trường THCS Hải Lý (Hải Hậu) có 19 lớp học với 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 844 học sinh. Cô Lê Thị Hằng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã họp chi bộ, Hội đồng trường, Hội đồng giáo dục thống nhất xây dựng phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học; rà soát, tu sửa cơ sở vật chất lớp học, các phòng chức năng, tập huấn giáo viên... Công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đã được nhà trường triển khai theo đúng kế hoạch nhằm đáp ứng yêu cầu đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhà giáo và học sinh trước thềm năm học mới. Đến nay, 100% số giáo viên của trường đã tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn do Sở GD và ĐT, Phòng GD và ĐT tổ chức về chương trình GDPT 2018, cập nhật những kiến thức mới trong công tác quản lý, dạy học.

Trước ngày khai giảng năm học 2024-2025, các nhà trường trong tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp cũng như nội dung lễ khai giảng với khí thế, quyết tâm đạt kết quả cao nhất, phát huy truyền thống “Dạy tốt - Học tốt”. Các khẩu hiệu: “Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2024-2025”, “Chào mừng ngày khai giảng năm học mới 2024-2025, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng GD và ĐT” được các nhà trường treo trang trọng ở cổng trường và trong khuôn viên trường như những lời thúc giục, động viên, tạo khí thế háo hức, phấn khởi cho thầy và trò bước vào năm học mới.

Vân Anh

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện
Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện

HĐND 3 huyện Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc vừa bầu Chủ tịch UBND huyện.

Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch
Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch

CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, mã AGM - sàn HOSE) vừa giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch từ ngày 10/9 đến ngày 16/9.

Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á
Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) ra thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/9 của các công ty chứng khoán.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.