Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Học sinh tiểu học tự tin khám phá tài năng cùng sân chơi nghệ thuật BANMAI’S GOT TALENT

Chương trình giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực của người học là định hướng đang được Trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) triển khai hiệu quả và thành công. Sân chơi nghệ thuật Banmai’s Got Talent giúp học sinh tự tin khám phá tài năng của bản thân, theo đúng tinh thần đổi mới giáo dục phổ thông của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đa dạng chủ đề dự thi với những năng khiếu xuất sắc

Banmai’s Got Talent nằm trong chuỗi chương trình hoạt động sự kiện giáo dục của nhà trường năm học 2022-2023. Hơn 1000 học sinh đăng kí tham gia, với hơn 100 tiết mục khởi tranh từ vòng sơ loại, để chọn ra 12 tiết mục xuất sắc tham dự vòng chung kết và trao giải.

Nét đặc sắc của sân chơi nghệ thuật này là không hạn chế hình thức thể hiện, biểu diễn, nên các tiết mục dự thi được tranh tài ở tất cả các thể loại như: hát đơn ca, song ca, tốp ca; hát múa dân gian, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nhảy hiện đại, ảo thuật, kịch nghệ… Điều đó đã khẳng định sân chơi nghệ thuật Banmai’s Got Talent là một hoạt động giáo dục thông qua trải nghiệm sâu rộng, chất lượng, tạo điều kiện để các học sinh phát huy tối đa năng lực, năng khiếu, phát triển đầy đủ cả tri thức, kỹ năng và phẩm chất.

Màn biểu diễn độc đáo của tập thể lớp 3A5 với tiết mục “Trống cơm”
Màn biểu diễn độc đáo của tập thể lớp 3A5 với tiết mục “Trống cơm”.
Ban Giám khảo thực sự bị thu hút bởi các tiết mục đầy bùng nổ
Ban Giám khảo thực sự bị thu hút bởi các tiết mục đầy bùng nổ.
Cha mẹ học sinh cùng nhau hợp lực để cổ vũ cho các con tỏa sáng trên sân khấu
Cha mẹ học sinh cùng nhau hợp lực để cổ vũ cho các con tỏa sáng trên sân khấu.

Dù ở thể loại nào, các tiết mục cũng được chăm chỉ luyện tập, đầu tư dàn dựng hết sức công phu từ chất lượng nội dung đến trang phục biểu diễn, tạo ra một không khí mang tính nghệ thuật, chuyên nghiệp và thu hút người xem.

Bên cạnh đó, những tiết mục mang tính chất hiện đại cũng được các học sinh lựa chọn, biên đạo và biểu diễn rất thành công, chứng tỏ sự đầu tư chỉn chu, cẩn thận, và sự cải biên rất tinh tế, phù hợp với môi trường biểu diễn. Đó là những thành công bước đầu của mục tiêu phát triển năng lực của học sinh trong hoạt động ngoại khóa trải nghiệm thực tiễn bằng hoạt động sân khấu của nhà trường.  

Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Nương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ban Mai chia sẻ: “Tại Ban Mai, Thầy cô luôn tin tưởng rằng mỗi học sinh đều có những thế mạnh, sở thích và năng khiếu riêng, nhiệm vụ của chúng ta là tìm kiếm các cơ hội để đứa trẻ được thể hiện mình. Ngoài những giờ học trên lớp, những hoạt động, sự kiện được tổ chức như thế này, chúng ta mới nhận thấy đó mới chính là cuộc sống đầy màu sắc của trẻ. Các Thầy Cô luôn luôn nỗ lực để tổ chức những hoạt động như vậy để các con được cháy hết mình và khám phá bản thân”.

Vòng Chung kết đặc biệt, hấp dẫn

Vòng chung kết & Trao giải Banmai’s Got Talent 2023, với sự xuất hiện của các vị giám khảo đặc biệt cùng tham gia chấm điểm là HLV Dance Sport Quốc tế Chí Anh; Biên đạo múa Lê Hoàng Phi Long - Giảng viên Học viện Múa Quốc gia Việt Nam; Nhạc sĩ Bùi Anh Tú - Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

12 màn trình diễn - 12 màu sắc - 12 cá tính được thể hiện dưới nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như hát, múa, nhảy hiện đại... trong vòng chung kết đã cho thấy sự đa dạng trong tài năng của các bạn học sinh. Các thí sinh đã mang đến những màn biểu diễn mãn nhãn, thể hiện đam mê riêng của mình, chính vì thế những màn biểu diễn thật sự mãn nhãn, gây ấn tượng sâu đậm trong lòng các vị giám khảo “khó tính”.

HLV Dance Sport Quốc tế Nguyễn Chí Anh chia sẻ ấn tượng về các tiết mục: “Các em học sinh thể hiện rất phong phú về màu sắc và đa dạng loại hình nghệ thuật. Dưới sự hướng dẫn của thầy cô, các em đã có thể trình diễn rất chuyên nghiệp. Tôi không thể nghĩ được rằng những tiết mục có nhiều độ khó, rất tinh tế, đậm chất nghệ thuật đó là lại được thể hiện bởi những bạn học sinh mới đang học ở cấp Tiểu học”. Đồng thời, anh cũng đánh giá cao định hướng đúng đắn trong việc giúp học sinh phát triển toàn diện của trường Tiểu học Ban Mai.  

HLV Dance Sport Quốc tế Nguyễn Chí Anh dành nhiều lời có cánh tới 12 tiết mục trình diễn
HLV Dance Sport Quốc tế Nguyễn Chí Anh dành nhiều lời có cánh tới 12 tiết mục trình diễn.

Học sinh Dương Đức Minh lớp 3A6 vui mừng chia sẻ:Hôm nay con được biểu diễn tiết mục Huyền sử Âu Lạc. Hôm nay đội thi chúng con đã thể hiện rất tốt thông qua những điệu múa, lời hát ca ngợi sự tự hào, tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam. Con thấy rất vui khi được cùng các bạn thể hiện tài năng và đạt giải cao trong cuộc thi Banmai’s Got Talent năm nay”.

Tiết mục “Huyền sử Âu Lạc” với sự thể hiện bởi tập thể 3A6
Tiết mục “Huyền sử Âu Lạc” với sự thể hiện bởi tập thể 3A6.

Anh Nguyễn Vũ Lăng – phụ huynh học sinh chia sẻ:Mình được chứng kiến các con thi từ vòng sơ khảo với hơn 100 tiết mục tranh tài.Sau thời gian nghỉ Covid, đây là cơ hội lớn nhất để cha mẹ, thầy cô và các con kết nối với nhau, cùng nhau tỏa sáng, giúp con tự tin hơn sau đợt dịch. Rất mong rằng Ban Mai sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều sân chơi nghệ thuật hơn nữa để các con có cơ hội tỏa sáng và thể hiện tài năng của mình”.

Thầy Cô tin rằng những khoảnh khắc tỏa sáng tại Banmai’s Got Talent 2023 đã tạo nên động lực lớn để học sinh trở nên mạnh dạn và tự tin hơn. Nhờ đó, các bạn luôn đủ bản lĩnh để đương đầu với nhiều thử thách trong cuộc sống, không ngừng nỗ lực rèn luyện, trau dồi kiến thức và xây dựng cho mình phong cách riêng. Cũng từ cuộc thi, không ít hạt giống đã được ươm mầm, đợi ngày vươn mình mạnh mẽ.

Khối JP, 1,2: Tiết mục: “Kết nối trái tim” - Lớp 2T - Giải Nhất
Khối JP, 1,2: Tiết mục: “Kết nối trái tim” - Lớp 2T - Giải Nhất.
Khối 3, 4, 5: Tiết mục: “Huyền sử Âu Lạc” - Lớp 3A6 - Giải Nhất
Khối 3, 4, 5: Tiết mục: “Huyền sử Âu Lạc” - Lớp 3A6 - Giải Nhất.

Nằm trong chuỗi sự kiện Chào mừng 15 năm thành lập Hệ thống Giáo dục Ban Mai, Banmai’s Got Talent 2023 được thực hiện với mục đích lan tỏa thông điệp “Tự tin khám phá tài năng”. Đây thưc sự là một sân khấu nghệ thuật lớn, mở ra cơ hội cho tất cả các bạn học sinh Trường Tiểu học Ban Mai tỏa sáng, thể hiện những tài năng của bản thân. Trong suốt 15 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Giáo dục Ban Mai đã luôn kiên định thực hiện mục tiêu đào tạo này. Điều đó được thể hiện qua 5 chìa khóa thành công bền vững được nhà trường đặt ra: Biết ơn - Yêu thương - Tôn trọng - Trách nhiệm - Cống hiến. Bằng sự đam mê và nhiệt huyết, Banmai’s Got Talent được xem là nơi “ươm mầm tài năng nghệ thuật” để các học sinh khám phá thêm thật nhiều điều mới mẻ, cũng như khẳng định bản thân theo cách riêng.

Bùi Quyền

Bài liên quan

Tin mới

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.