Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội An (Quảng Nam): Cách ly kịp thời 33 du khách bay cùng cô gái Hà Nội dương tính Covid-19

Ngày 7/3, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Hội An (Quảng Nam) cho biết, có 33 du khách bay cùng chuyến với cô gái Hà Nội dương tính Covid-19 (ca thứ 17) hiện đang được cách ly tại 16 khách sạn ở phố cổ Hội An.

Hội An cách ly kịp thời 36 du khách bay cùng cô gái Hà Nội dương tính Covid-19Hội An cách ly kịp thời 36 du khách bay cùng cô gái Hà Nội dương tính Covid-19

Theo ông Nguyễn Văn Lanh, sơ bộ thống kê của chính quyền Hội An, có 33 du khách bay cùng chuyến với cô gái dương tính Covid-19 sinh sống ở Hà Nội (ca nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam) hiện đang ở 16 khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

“Chúng tôi yêu cầu họ giữ chân du khách, cách ly tại khách sạn trước đã. Hiện đã có một số khách sạn thực hiện yêu cầu này. Nhiều khách sạn do lo sợ cũng đề nghị chính quyền đưa du khách đi cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Hội An”.

Chính quyền Hội An cũng yêu cầu chủ khách sạn rà soát lại ai đã từng tiếp xúc gần với du khách; đồng thời, quán triệt khẩn cấp cho nhân viên, lễ tân… đẩy mạnh biện pháp tự phòng dịch bằng cách hạn chế tối đa tiếp xúc với đồng nghiệp, người thân và gia đình. Ngành y tế Hội An cũng đã tiến hành các biện pháp kiểm tra y tế, đo thân thiệt đối với các nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với các du khách.

Du khách tham quan ở Hội An (Ảnh chỉ có tính chất minh họa)Du khách tham quan ở Hội An (Ảnh chỉ có tính chất minh họa)

Theo lộ trình sơ bộ của du khách đến Hội An, một số khách đã tham gia du lịch khám phá bằng thuyền thúng tại xã Cẩm Thanh. Hiện chính quyền Hội An yêu cầu các khách sạn có du khách bay cùng chuyến với cô gái dương tính Covid-19 cung cấp lộ trình di chuyển, tham quan của các du khách nói trên.

Ngành y tế của TP.Hội An đã lấy mẫu xét nghiệm 8 người đi cùng chuyến bay để kiểm tra.

Đang phong tỏa tạm thời phố Trúc BạchĐang phong tỏa tạm thời phố Trúc Bạch

 

Như TH&CL đã đưa tin, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp bệnh nhân, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với đội đáp ứng nhanh của trung tâm y tế quận Ba Đình và các đơn vị liên quan lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân (125 Trúc Bạch), tại bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh) - nơi bệnh nhân khám ban đầu, tại bệnh viện nhiệt đới cơ sở 2 và hồi cứu quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài.

Cùng lúc đó, Giám đốc, Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, Chủ tịch UBND quận Ba Đình, các lực lượng của ngành y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch quận Ba Đình trực tiếp xuống nhà bệnh nhân để chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa phố Trúc Bạch (quận Ba Đình). Khu vực phong toả từ đầu Trúc Bạch giao Ngũ Xã và đầu Ngũ Xã giao Châu Long, nơi bệnh nhân sinh sống.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, chuyến bay VN0054 - mà bệnh nhân N.H.N bay từ châu Âu về Hà Nội - có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn.

Tại nhà riêng (125 Trúc Bạch) của bệnh nhân, có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ, 1 lái xe riêng. Hiện tại sức khỏe của những người này bình thường, không có ai có biểu hiện sốt, ho.

Tại bệnh viện Hồng Ngọc, có 18 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.

Hiện, giới chức Hà Nội đã phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại nhà bệnh nhân, khu vực nhà bệnh nhân, bệnh viện Hồng Ngọc và nhà những người tiếp xúc gần.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Giá cà phê ngày 16/5: Tăng 1. 200 đồng/kg
Giá cà phê ngày 16/5: Tăng 1. 200 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 16/5/2024 quay đầu tăng trở lại sau phiên giảm trước đó, mức tăng khoảng 1.200 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 16/5: Tăng mạnh 3.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 16/5: Tăng mạnh 3.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ngày 16/5/2024, tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ tiếp tục tăng mạnh, ghi nhận tăng nhiều nhất 3.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 16/5: Sụt giảm về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 16/5: Sụt giảm về mốc 104

Tỷ giá USD hôm nay 16/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.269 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,73%, xuống mốc 104,28.

Giá heo hơi hôm nay 16/5: Tiếp tục duy trì xu hướng tăng nhẹ
Giá heo hơi hôm nay 16/5: Tiếp tục duy trì xu hướng tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 15/5 duy trì đà tăng nhẹ rải rác ở cả ba miền.

Việt Nam dành sự chú trọng đặc biệt đối với tiến trình UPR
Việt Nam dành sự chú trọng đặc biệt đối với tiến trình UPR

Cách tiếp cận với vấn đề nhân quyền tại mỗi quốc gia luôn có sự khác nhau, do đó, quan trọng nhất là đối thoại để giảm đi sự khác biệt và tìm sự tương đồng để cùng thúc đẩy bảo vệ quyền con người.

Giá xăng dầu hôm nay 16/5: Trong nước, thế giới cùng giảm
Giá xăng dầu hôm nay 16/5: Trong nước, thế giới cùng giảm

Giá xăng dầu hôm nay 16/5, giá dầu thế giới tiếp đà lao dốc. Giá xăng trong nước được dự báo giảm tại kỳ điều hành chiều nay.