Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh Phú Thọ năm 2020 được tổ chức từ ngày 27/11 - 1/12

Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh năm 2020 được tổ chức từ ngày 27/11 - 1/12 tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì sẽ là sự kiện quan trọng nhằm tăng cường kết nối cung cầu, góp phần giới thiệu và quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng.

Tại Hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, các loại nông sản chủ lực, đặc sản có thế mạnh, tiềm năng thương mại hóa của các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh bạn; các loại vật tư, máy móc thiết bị, giống cây trồng vật nuôi phục vụ sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản...

Hiện Hội chợ có gần 400 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia trưng bày.

Các gian hàng tại Hội chợ đã được hoàn tất để phục vụ trưng bày sản phẩm OCOP.Các gian hàng tại Hội chợ đã được hoàn tất để phục vụ trưng bày sản phẩm OCOP.

Ông Lê Toàn - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết: Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh năm 2020 sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo sức mạnh cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong quá trình hướng tới xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP. Đồng thời cũng là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nông sản đặc sản, từ đó có hướng đi mới trong phát triển sản phẩm mũi nhọn mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân địa phương.

Sản phẩm Mỳ gạo Hùng Lô của HTX Mỳ gạo Hùng Lô, Thành phố Việt Trì đạt chuẩn OCOP 4 sao tham gia Hội chợ.Sản phẩm Mỳ gạo Hùng Lô của HTX Mỳ gạo Hùng Lô, Thành phố Việt Trì đạt chuẩn OCOP 4 sao tham gia Hội chợ.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: Tổ chức hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh; giới thiệu các tour, tuyến du lịch, các điểm tham quan, các sản phẩm, đồ lưu niệm và quà gắn với du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đặc biệt, tại Hội chợ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức trưng bày gian hàng kết nối, giới thiệu các giải pháp thương mại điện tử. Tại đây, sẽ giới thiệu về các giải pháp thương mại điện tử kết nối, ứng dụng phần mềm truy xuất trong tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản của tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử để quảng bá, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu các giải pháp thương mại điện tử tại hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh. Từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa đặc biệt là các sản phẩm nông sản, thực phẩm qua môi trường mạng. Đồng thời giúp doanh nghiệp thu được những thông tin phong phú về thị trường và đối tác; giảm chi phí tiếp thị và giao dịch, rút ngắn chu kỳ sản xuất; tạo dựng và củng cố quan hệ bạn hàng, mở rộng quy mô sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại thị trường nội địa và xuất khẩu.

Để kiểm soát chất lượng hàng hóa cũng như thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Ban tổ chức cho biết, đã lên các phương án và chuẩn bị vật tư y tế đầy đủ. Cùng với đó có phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường; kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tổ chức thành công Hội chợ.

Phạm Đăng

Tin mới

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.