Tạo dựng hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh cho Việt Nam
Trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022.

Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam, với mục tiêu chính là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm quốc gia trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và sự công nhận ở quy mô thế giới đối với thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến ở trong nước, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu thực phẩm ra nước ngoài.
Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Khu gian hàng được thiết kế với không gian mở và nhận diện thống nhất, mang tính chuyên nghiệp cao, tạo ấn tượng tới khách tham quan về một ngành thực phẩm Việt Nam năng động. Các gian hàng Việt Nam trưng bày chủ yếu các sản phẩm như mật ong, tiêu, điều, rau quả, gạo và các sản phẩm từ gạo... Đây là các ngành hàng có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường Châu Âu.
Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ này phong phú, với nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng Âu, Mỹ.
Đặc biệt, tại Hội chợ lần này, với việc nắm bắt được xu hướng sử dụng sản phẩm hữu cơ của khách hàng Châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam đã có kế hoạch quảng bá các sản phẩm hữu cơ của doanh nghiệp mình tại Pháp.
Có thể kể đến các sản phẩm như tiêu, quế organic của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồ Tiêu Việt, sản phẩm quế organic của Công ty Xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ và nông sản tổng hợp, sản phẩm gạo sạch của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lương thực Tấn Vương, hay sản phẩm nước giải khát đến từ Công ty Cổ phần đầu tư A&B Việt Nam… nhiều sản phẩm lần đầu tiên được giới thiệu tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Việc lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tốt, có mong muốn và năng lực thay đổi, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, tin cậy hơn đối với các nhà nhập khẩu quốc tế khi tham dự Hội chợ quốc tế như Sial Pris có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh cho Việt Nam, là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản, thực phẩm Việt Nam trong dài hạn.
Hà Trần (t/h)
Tin mới
Xây dựng, chỉnh đốn Đảng vì sự sống còn của Đảng
Vì sự sống còn của Đảng, không có lựa chọn nào khác là phải tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng, dẫu có khó khăn, dẫu có nhiều lực cản.
Giá cà phê hôm nay, 03/02: Quay đầu giảm sâu
Giá cà phê hôm nay, 03/02 ở thị trường trong nước trở lại xu hướng giảm, giảm sâu đến 600 đồng/kg, hiện giá dao động từ 42.600 - 43.100 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 03/02: Đi ngang
Giá tiêu hôm nay 03/02 chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh tăng. Hiện giá tiêu trong nước dao động 56.000 – 59.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 03/02: Tăng mạnh
Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh các ngân hàng Trung ương đồng loạt tăng lãi suất.
Giá heo hơi hôm nay 03/02: Tăng giảm không đồng nhất
Giá heo hơi hôm nay (03/02) biến động trái chiều từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg.
Thời tiết ngày 03/02/2023: Miền Bắc mưa phùn kéo dài cả ngày lẫn đêm
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, do ảnh hưởng trực tiếp của khối không khí lạnh lệch Đông, nên miền Bắc sẽ mưa nhỏ, mưa phùn kéo dài suốt cả đêm lẫn ngày, nền nhiệt dao động trong khoảng từ 18-20 độ; độ ẩm trong không khí duy trì mức cao trên 87%, trời bắt đầu có dấu hiệu của hiện tượng nồm ẩm.
Câu chuyện thương hiệu
PC Bắc Giang đẩy nhanh thực hiện dự án chống quá tải lưới điện năm 2023
Chủ tịch HĐQT THACO: Năm 2023 tập trung nâng cấp quản trị và đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu
Đà Nẵng xếp thứ hai về Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương toàn quốc
Hãy xây dựng thương hiệu Kim Ngân Mart nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc
Nhà sách Tiền Phong (tại Hải Phòng) cần tiên phong thực hiện đúng quy định pháp luật trong kinh doanh
Thương hiệu VinaFood II với sự quan tâm của khách hàng về những dự án bất động sản