Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 20: “Bốn nâng cấp toàn diện”

Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) là hội chợ thường niên được tổ chức từ năm 2004, theo sáng kiến của Trung Quốc và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các quốc gia thành viên ASEAN.

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 19.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 19. (Ảnh: Moit)

Trong gần 20 năm qua, Hội chợ trở thành một nền tảng hợp tác kinh tế, thương mại đa phương lớn của ASEAN và Trung Quốc, quy tụ đông đảo các nhà kinh doanh và đầu tư. Theo ước tính, trung bình mỗi kỳ hội chợ, các doanh nghiệp của Việt Nam có cơ hội tiếp cận khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc và các nước ASEAN khác.

Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 20 (CAEXPO 2023) chính thức quay trở lại, tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây từ ngày 16-19/9, sau 3 năm ảnh hưởng của dịch bệnh.

Năm nay, đánh dấu kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Trung Quốc - ASEAN và kỷ niệm 20 năm CAEXPO. Do đó, CAEXPO 2023 sẽ được chuẩn bị công phu hơn với “Bốn nâng cấp toàn diện”.

Một là, nâng cấp toàn diện cơ chế đối thoại cấp cao. Các Lãnh đạo của Trung Quốc và 10 quốc gia ASEAN được mời tham dự sẽ có các bài phát biểu mang tính chiến lược và hướng tới tương lai, để thảo luận về các kế hoạch hợp tác và phát triển trong thập kỷ mới, đồng thời giúp các doanh nghiệp hiểu rõ phương hướng hợp tác mới của Trung Quốc-ASEAN, từ đó nắm bắt cơ hội phát triển.

Hai là, nhằm nâng cao toàn diện hiệu quả kinh tế thương mại ASEAN-Trung Quốc, CAEXPO được mở rộng hơn nữa về quy mô, làm phong phú thêm các hoạt động xúc tiến đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt của ACFTA phiên bản 3.0; các cuộc họp tham vấn ACFTA 3.0 và một số cuộc họp cấp Bộ trưởng sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội chợ; tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp sớm gặt hái thành quả của ACFTA 3.0.

Ba là, nâng cấp toàn diện “Kênh Nam Ninh”. CAEXPO 2023 tổ chức hơn 20 diễn đàn cấp cao đa lĩnh vực. Năm nay là “Năm hợp tác phát triển nông nghiệp và an ninh lương thực Trung Quốc-ASEAN”, Diễn đàn nông nghiệp Trung Quốc-ASEAN cũng sẽ được tổ chức, mang đến cơ hội mới cho các doanh nghiệp ASEAN phát huy lợi thế nông nghiệp độc đáo.

Bốn là, nâng cấp toàn diện Nền tảng hợp tác không giới hạn, CAEXPO 2023 cải thiện việc xây dựng Hội chợ trực tuyến và tăng cường xây dựng Trung tâm kinh tế thương mại Trung Quốc-ASEAN và Trung tâm hội tụ hàng hóa đặc sắc Trung Quốc-ASEAN, để các doanh nghiệp có thể tận hưởng những lợi ích thực sự của “CAEXPO-không bao giờ kết thúc”, với lợi ích trưng bày không ngừng nghỉ trong suốt 365 ngày/năm.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.