Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 20: “Bốn nâng cấp toàn diện”
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) là hội chợ thường niên được tổ chức từ năm 2004, theo sáng kiến của Trung Quốc và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các quốc gia thành viên ASEAN.

Trong gần 20 năm qua, Hội chợ trở thành một nền tảng hợp tác kinh tế, thương mại đa phương lớn của ASEAN và Trung Quốc, quy tụ đông đảo các nhà kinh doanh và đầu tư. Theo ước tính, trung bình mỗi kỳ hội chợ, các doanh nghiệp của Việt Nam có cơ hội tiếp cận khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc và các nước ASEAN khác.
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 20 (CAEXPO 2023) chính thức quay trở lại, tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây từ ngày 16-19/9, sau 3 năm ảnh hưởng của dịch bệnh.
Năm nay, đánh dấu kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Trung Quốc - ASEAN và kỷ niệm 20 năm CAEXPO. Do đó, CAEXPO 2023 sẽ được chuẩn bị công phu hơn với “Bốn nâng cấp toàn diện”.
Một là, nâng cấp toàn diện cơ chế đối thoại cấp cao. Các Lãnh đạo của Trung Quốc và 10 quốc gia ASEAN được mời tham dự sẽ có các bài phát biểu mang tính chiến lược và hướng tới tương lai, để thảo luận về các kế hoạch hợp tác và phát triển trong thập kỷ mới, đồng thời giúp các doanh nghiệp hiểu rõ phương hướng hợp tác mới của Trung Quốc-ASEAN, từ đó nắm bắt cơ hội phát triển.
Hai là, nhằm nâng cao toàn diện hiệu quả kinh tế thương mại ASEAN-Trung Quốc, CAEXPO được mở rộng hơn nữa về quy mô, làm phong phú thêm các hoạt động xúc tiến đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt của ACFTA phiên bản 3.0; các cuộc họp tham vấn ACFTA 3.0 và một số cuộc họp cấp Bộ trưởng sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội chợ; tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp sớm gặt hái thành quả của ACFTA 3.0.
Ba là, nâng cấp toàn diện “Kênh Nam Ninh”. CAEXPO 2023 tổ chức hơn 20 diễn đàn cấp cao đa lĩnh vực. Năm nay là “Năm hợp tác phát triển nông nghiệp và an ninh lương thực Trung Quốc-ASEAN”, Diễn đàn nông nghiệp Trung Quốc-ASEAN cũng sẽ được tổ chức, mang đến cơ hội mới cho các doanh nghiệp ASEAN phát huy lợi thế nông nghiệp độc đáo.
Bốn là, nâng cấp toàn diện Nền tảng hợp tác không giới hạn, CAEXPO 2023 cải thiện việc xây dựng Hội chợ trực tuyến và tăng cường xây dựng Trung tâm kinh tế thương mại Trung Quốc-ASEAN và Trung tâm hội tụ hàng hóa đặc sắc Trung Quốc-ASEAN, để các doanh nghiệp có thể tận hưởng những lợi ích thực sự của “CAEXPO-không bao giờ kết thúc”, với lợi ích trưng bày không ngừng nghỉ trong suốt 365 ngày/năm.
Hà Trần
Tin mới
Hà Nội thu giữ 1.800 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa phối hợp cơ quan chức năng thu giữ 1.800 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ...
Xuất hiện ca bệnh đậu mùa khỉ chưa rõ nguồn lây
Liên quan đến ca bệnh đậu mùa khỉ (monkeypox) này, theo báo cáo điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC - Đồng Nai) đó là bệnh nhân nam, 25 tuổi, thường trú tại xã Xuân Trường, H. Xuân Lộc.
Khách bay quốc tế tăng mạnh so cùng kỳ năm trước
Theo Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), 9 tháng đầu năm 2023, các cảng hàng không trên cả nước đón 89 triệu lượt khách, tăng 20% so cùng kỳ năm trước.
BAC A BANK chính thức phát hành hơn 3.000 tỷ đồng trái phiếu trái phiếu ra công chúng
Thấu hiểu nhu cầu đầu tư của Khách hàng, trên cơ sở củng cố lợi ích song phương, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán sản phẩm Trái phiếu phát hành ra công chúng 2022 Đợt 3 từ ngày 25/09/2023 đến 9h sáng ngày 16/10/2023, với tổng giá trị chào bán hơn 3.000 tỷ đồng.
Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội nông dân trong thực hiện khát vọng phát triển
Ngày 25/9, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tại Đại hội, ông Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có bài phát biểu chỉ đạo. Thương hiệu & Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này.
Thanh Hóa: Tập trung tăng cường công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ
Sáng 25/9, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh - triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) và tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư, chung cư mini, nhà ở nhiều căn hộ, nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh.
Câu chuyện thương hiệu
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á
Gam màu sáng - tối mang thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á