Các đại biểu tham quan gian hàng
Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 thu hút gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia. Những doanh nghiệp này sẽ tổ chức hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn TP, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào thời điểm cuối năm.
Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2017, Sở Công Thương còn tổ chức hàng loạt sự kiện khuyến mại, giảm giá đến 50% tại 26 siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP; tổ chức Hội chợ Vàng khuyến mại từ 25 - 29/11 tại Cung Thể thao Quần Ngựa, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt. “Hội chợ Vàng khuyến mại” dự kiến có quy mô 200 gian hàng và 20.000 sản phẩm điện máy, gia dụng, hàng tiêu dùng, ẩm thực, đặc sản vùng miền… khuyến mại giảm giá từ 10 - 50%.
Cùng với Tháng khuyến mại, UBND TP đã phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017. Chương trình được diễn ra nhằm lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn. Tôn vinh sản phẩm của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, có chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Qua đó, thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố và cả nước.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: Tháng khuyến mại Hà Nội và Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” sẽ tạo thêm động lực, để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt. Đồng thời, là đòn bẩy kích thích mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của Thành phố Hà Nội trong những tháng cuối năm.
Phó Chủ tịch yêu cầu, các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố và đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Tháng khuyến mại, về thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa của Việt Nam được bình chọn để nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, mua sắm trong thời gian diễn ra “Tháng Khuyến mại”.
Đối với các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia “Tháng khuyến mại” Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản yêu cầu, cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân, đảm bảo văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.
Nằm trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2017, ngày 3/11/2017, sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch cũng đã chính thức diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái tổ từ ngày 3-5/11/2017. Điểm mới sự kiện trong năm nay là có sự tham gia của các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển, lữ hành, dịch vụ giải trí, nhằm đưa ra các chương trình ưu đãi vé máy bay, các tuor du lịch nội địa, quốc tế dành cho người tiêu dùng, góp phần kích cầu du lịch giai đoạn cuối năm.
Trong chương trình, UBND Thành phố Hà Nội đã công bố kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017. Sau gần 2 tháng diễn ra đã có gần 69 doanh nghiệp, 115 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng tham gia được người tiêu dùng bình chọn.
Thanh Bình