Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ 27 (mở rộng)

Ngày 8/12/2018, tại Hội trường Trung tâm Hành chính-Chính trị tỉnh BR-VT, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 27 (mở rộng), đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI và cho ý kiến một số nội dung quan trọng.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ 27 (mở rộng) - Hình 1(Quang cảnh hội nghị)

 Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các Vụ thuộc Văn phòng Trung ương Đảng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các Ban Đảng Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Tại hội nghị lần này, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, các sở, ngành, địa phương cần có nhiều ý kiến về những vấn đề liên quan đến triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI và của đơn vị mình sau hơn nửa nhiệm kỳ; xác định, làm rõ những mặt còn yếu kém, cách làm chưa chuẩn xác, khoa học để kịp thời điều chỉnh, giúp bộ máy chính quyền hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, Đảng bộ cũng cần đánh giá toàn diện việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và nghị quyết Đại hội từng cấp, từng đơn vị; xác định rõ những nội dung, vấn đề còn hạn chế, chưa đạt yêu cầu và tìm ra các giải pháp giải quyết triệt để, không để chuyển tiếp sang nhiệm kỳ sau”.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ 27 (mở rộng) - Hình 2(Chủ tọa hội nghị)

Sau phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trình bày báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Trong đó, về kinh tế có 14/16 chỉ tiêu đạt và vượt so kế hoạch. Thu hút 44 dự án và điều chỉnh 14 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 1,95 tỷ USD; về văn hoá xã hội có 11/15 chỉ tiêu đạt và vượt so kế hoạch.

Cũng tại hội nghị này, ông Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nêu lên các nhóm vấn đề về kinh tế, hoạt động tăng cường liên kết, hợp tác với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; quy hoạch, đất đai, khoáng sản và xử lý môi trường; văn hóa-xã hội; quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng để các đại biểu tập trung thảo luận.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Văn Bửu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho rằng: “Khi bố trí công chức cho các vị trí việc làm phải căn cứ vào năng lực chuyên môn cụ thể. Về công tác phát triển đảng tuy có tăng, tiến độ có thể đạt so với chủ trương, nhưng chất lượng phát triển đảng chưa đảm bảo”.

Ông Nguyễn Minh Cường, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết: “Về nguyên nhân tổng thu không hoàn thành so kế hoạch đề ra là do số thu nội địa chỉ đạt 91%, trong đó, không thu được 150 tỷ đồng thuế bảo vệ môi trường về kinh doanh xăng dầu. Trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, thu thuế chỉ đạt 98%, một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giảm doanh thu. Trong thời gian tới, ngành thuế có thể thu 400 tỷ đồng nợ đọng thuế, quản lý việc kê khai sổ sách, kiểm soát thanh tra các doanh nghiệp có nguy cơ chuyển giá, tránh thất thu thuế”.

Ông Trần Đình Khoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng; “Về đầu tư công, tài nguyên, môi trường, đất đai, chỉ số index, tỉnh cần xem xét thấu đáo.  Trong chỉ số tổng sản phẩm trên địa bàn tăng thì độ mở của nền kinh tế quyết định yếu tố cho phát triển kinh tế. Giá trị tăng thêm của tỉnh trong năm 2018 là 7.000 tỷ đồng, trong đó đầu tư công chiếm 4.000 tỷ đồng. Về quản lý tài nguyên khoáng sản thời gian qua không chặt chẽ từ chính quyền cơ sở; ô nhiễm trong chăn nuôi gia súc gia cầm gia tăng, chưa quản lý căn cơ từ gốc. Trong quản lý đất công chưa thống nhất từ vai trò quản lý đến việc giám sát. Chỉ số PCI không tăng, không có công cụ kiểm soát; cần thành lập trung tâm hành chính công để quản lý mọi vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế xã hội”.  

Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh thì cho rằng: “Thực hiện việc quản lý tài nguyên khoáng sản nhằm mục đích huy động nguồn vật liệu san lấp, vật liệu xây dựng trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2018, ngành đã giám sát việc bảo đảm ô nhiễm môi trường trong chế biến hải sản, cho dừng 03 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường”.

Về lĩnh vực giáo dục, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Tất cả các trường học đều có phòng tư vấn tâm lý cho học sinh, để lắng nghe ý kiến của các em học sinh. Diện mạo các trường học hiện nay đã khang trang hơn, khu vệ sinh được đầu tư sạch sẽ, mô hình thư viện xanh có hiệu quả. Trong quản trị ngành, cơ bản được tập huấn nâng cao kỹ năng, quản lý cảm xúc cho người làm công tác giáo dục”.  

Về lĩnh vực y tế, ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế cho hay: “Thời gian qua, tỉnh không thu hút được bác sĩ giỏi về tỉnh do chỉ tiêu đặt ra cao, kinh phí chu cấp ưu đãi chưa cân đối. Trong thời gian tới, ngành Y tế sẽ cải thiện môi trường làm việc, liên danh liên kết trong khám và điều trị, đào tạo chuyên sâu theo kế hoạch đề ra”.

Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Huyện ủy Châu Đức cho rằng: “Về phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo đề án số 04 của Tỉnh uỷ còn chậm. Các mô hình chủ yếu là tự phát. Theo kế hoạch, huyện sẽ quy hoạch khoảng 1.100 ha cho phát triền nông nghiệp công nghệ cao; cần có tiêu chí xác định để đầu tư, có chính sách miễm giảm tiền thuê đất giai đoạn đầu; sớm phê duyệt quy hoạch về phát triển nông lâm thuỷ sản của tỉnh để địa phương áp dụng và triển khai”.

Ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh góp ý: “Việc tham gia vào hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) phải có hành lang pháp lý tốt để thực hiện hiệu quả việc thực thi hiệp định. Từ đó, xây dựng quản lý đoàn viên công đoàn đồng bộ; nâng cao năng lực chăm lo cho đoàn viên; nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý; tiết giảm tích luỹ kinh phí để chăm lo, áp dụng chính sách cho người lao động”.

Ông Dương Minh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu: “So với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI đề ra, các chỉ tiêu kinh tế xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch. Là tỉnh có cụm cảng Cái Mép-Thị Vải với lợi thế so sánh cao. Muốn phát huy hết tiềm năng thì cần đầu tư kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; cần đầu tư cầu Phước An, đường nối với đường cao tốc Vũng Tàu-Dầu Giây. Ngành giáo dục cần xem lại áp lực mua sắm tài liệu, dạy môn ngoại ngữ anh văn phải cân đối từ việc học đến đầu ra khi học xong. Không chủ quan về vấn nạn an toàn giao thông, xe quá tải phóng nhanh vượt ẩu lưu hành gây bất an trong nhân dân. Tín dụng đen lộng hành, tội phạm vụ án về ma tuý tăng cao”.

Trong ý kiến thảo luận của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Văn Trình cho biết thêm: “UBND tỉnh nhận được 18 ý kiến tổng hợp của các tổ đại biểu sau khi thảo luận và chuyển hoá thành hành động cụ thể trong khi thực hiện kế hoạch. Năm 2018, UBND tỉnh đặt ra nhiều giải pháp thực hiện 401 đầu công việc. Đã thực hiện đạt 80%. Trong 2 năm tới, với những dự án về dầu khí, cảng biển hoàn thành, cơ cấu kinh tế của tỉnh sẽ thay đổi, tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP có thể tăng 8%. Các khu công nghiệp chuyển động với xu thế tốt, muốn phát huy thế mạnh của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải phải có cơ chế đầu tư mang tính quốc gia, đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ”.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ 27 (mở rộng) - Hình 3(Bí thư Tỉnh ủy BR-VT)

Tiếp thu và kết luận những nội dung các đại biểu đóng góp ý kiến, ông Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định: “Tốc độ phát triền kinh tế xã hội của tỉnh BR-VT căn cứ vào thế mạnh địa phương. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế của tỉnh đã đạt kế hoạch đề ra. UBND tỉnh cần rà soát và ưu tiên cho đầu tư các dự án về khí, dự án không gây ô nhiễm môi trường, hạn chế các dự án gây ảnh hưởng xấu đến đời sống của người dân; tỉnh có cảng biển nhưng không có dịch vụ logictics, nên không thu thuế đạt hiệu quả. trong thời gian tới phải chú trọng mảng dịch vụ này; muốn có dự án du lịch hiệu quả phải làm tốt quá trình từ cho thuê, giao đất để thực hiện dự án hoạt động; Về nông nghiệp trang trại công nghệ cao mới có 25 trang trại, ít so với tiềm năng của tỉnh; phải đầu tư cho xã hội nhiều hơn. Đầu tư công phải triển khai ngay trong tháng 6/2019, không để chậm trễ gây khó khăn cho nhà đầu tư. Chuẩn bị ngân sách cho giải phóng mặt bằng, có nguồn quỹ đất sạch để đấu giá, triển khai dự án. Trong đầu tư dự án cao tầng, cần có lộ trình cho phát triển nhằm kiểm soát mật độ giao thông khi số dân gia tăng theo quy mô dự án nhà ở. Về thu hút bác sĩ về tỉnh công tác, do chưa tạo điều kiện tốt để bác sĩ yên tâm công tác. Tỉnh sẽ điều hành bệnh viện Lê Lợi cũ để dành riêng cho khám chữa bệnh cho người nghèo. Còn bệnh viện Lê Lợi mới đầu tư, sẽ chú trọng thu hút nhân tài để phát triển; nâng cao năng lực điều hành quản trị của đội ngũ quản lý, tháo gỡ khó khăn của chủ trương xã hội hoá; Trong xây dựng Đảng, quan tâm đến tư tưởng đời sống nhân dân, thống nhất trong Đảng, để người dân hiểu đúng vấn đề, sát với thực tế, nâng cao chất lượng về báo cáo viên, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ; nâng cao năng lực của người đứng đầu, tìm ra nhân tố tốt trong hệ thống chính trị, khơi nguồn sáng tạo phát huy thế mạnh của từng cá nhân”.

Ninh Văn Hồng

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.