Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội trại thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ - ngày hội lớn của những tình nguyện viên

Hội trại tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI với chủ đề “Tình nguyện xanh - vì một cộng đồng an toàn, nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Với chủ đề “Tình nguyện xanh - vì một cộng đồng an toàn, nhân ái”
Hội trại tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ lần thứ VI với chủ đề “Tình nguyện xanh - vì một cộng đồng an toàn, nhân ái”

Với chủ đề “Tình nguyện xanh - vì một cộng đồng an toàn, nhân ái”, Hội trại thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI, nhằm tôn vinh, biểu dương những đóng góp, cống hiến của lực lượng tình nguyện viên, thanh niên trong các hoạt động nhân đạo.

Hội trại do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức. Tham gia hội trại có gần 500 đại biểu thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiêu biểu trên toàn quốc và các đại biểu quốc tế đến từ 11 Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ trên thế giới.

Đoàn đại biểu thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định có 9 thành viên tham gia, là cán bộ Hội, đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiêu biểu của Nam Định. 

Trong 3 ngày diễn ra hội trại, các đại biểu tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như: Thi kỹ năng sơ cấp cứu; diễn tập phòng ngừa, ứng phó thiên tai; thi thiết kế video clip về hoạt động thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ; thi tranh biện dự án tình nguyện tại cộng đồng; giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, mô hình hoạt động thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Kết thúc hội trại, Đoàn đại biểu thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định đã giành kết quả tích cực, đó là: Giải Ba toàn đoàn, Giải Ba hội thi sơ cấp cứu, Giải Ba hội thi trại đẹp; Giải Ba hội thi phòng ngừa ứng phó thảm họa. 

Đoàn đại biểu thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định đã giành kết quả tích cực
Đoàn đại biểu thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Nam Định giành kết quả tích cực (Ảnh: nguồn Báo Nam Định)

Thông qua Hội trại nhằm tôn vinh, biểu dương những đóng góp, cống hiến của lực lượng tình nguyện viên, thanh niên trong các hoạt động nhân đạo; giáo dục lòng nhân ái, trách nhiệm cộng đồng đối với thế hệ trẻ; là dịp để các đại biểu, trại sinh là tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ trong tỉnh Nam Định có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động nhân đạo vì cộng đồng.

Hội trại tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc là ngày hội lớn của những tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ trên cả nước. Đây là sự kiện được tổ chức 5 năm một lần nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, hiểu biết cho thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ về các giá trị nhân đạo, truyền thống nhân ái của dân tộc, chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Luật nhân đạo quốc tế, Luật hoạt động Chữ thập đỏ, tổ chức và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ mô hình và kỹ năng hoạt động tình nguyện, hoạt động thanh niên Chữ thập đỏ giữa các địa phương trong cả nước với bạn bè quốc tế; lan tỏa tinh thần tình nguyện Chữ thập đỏ vì cộng đồng, vì những đối tượng dễ bị tổn thương, Chữ thập đỏ sẵn sàng khi bạn cần.

Thông qua Hội trại, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị nhân đạo do lực lượng tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ đóng góp, cống hiến cho xã hội, từ đó lôi cuốn toàn xã hội tham gia các hoạt động nhân đạo với tinh thần tình nguyện.

Thành Nam

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII
Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

Ngày 19/9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường thảo luận về các nội dung đã thảo luận tổ:

Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ
Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ

Chiều 19/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Công điện số 22 gửi Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Chiều 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức gặp mặt, động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho Đoàn Đại biểu thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố
Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố

Hôm nay đã là 17/8 lâm lịch, qua rằm trung thu được 2 ngày. Khi những quầy bánh trung thu của các công ty như: Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị... được tháo dỡ là lúc đến thời của bánh trung thu “đại hạ giá”.

Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000
Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000

Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được các Gumballers dành nhiều lời khen và đánh giá tích cực là “bảo chứng” cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.

Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria
Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria

Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.