Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 100 y bác sĩ bệnh viện tuyến Trung ương chia lửa cùng thành phố Hồ Chí Minh

Hôm nay, hơn 100 y bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương lên đường tới thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ đồng nghiệp và đồng bào nơi tâm dịch.

Đoàn công tác đặc biệt của Bệnh viện Mắt Trung ương với 51 thành viên, là những bác sĩ, điều dưỡng, kĩ thuật viên đã chính thức lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ đồng nghiệp và đồng bào nơi tâm dịch.

Đây là đợt công tác tăng cường đầu tiên của cán bộ Bệnh viện Mắt Trung ương. Bệnh viện Mắt Trung ương đã lập kế hoạch, cân đối nhân lực, lên danh sách và chia làm 3 nhóm công tác theo các đợt để triển khai điều động cán bộ vào miền Nam, cụ thể đợt này là hỗ trợ tại bệnh viện dã chiến số 16, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, nơi mà đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường.

Tại lễ tiễn đoàn công tác của Bệnh viện Mắt Trung ương lên đường thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, PGS. TS. Nguyễn Xuân Hiệp, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương đã bày tỏ sự xúc động trước tinh thần nhiệt tình, sẵn sàng lên đường vào vùng tâm dịch hỗ trợ đồng nghiệp và đồng bào của các cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương.

“Chưa bao giờ đơn vị lại có không khí hừng hực, sự gắn kết giữa các thành viên đến thế. Không những không một lời phàn nàn hay trình bày hoàn cảnh gia đình, mà ngược lại tất cả các cán bộ đăng ký tham gia tự nguyện xung kích, quyết tâm rất cao, luôn xem đó là trách nhiệm của thầy thuốc, thực hiện nhiệm vụ vẻ vang, tự hào khi mình được lãnh đạo Bệnh viện lựa chọn, gửi gắm, điều động” – PGS. TS. Nguyễn Xuân Hiệp bộc bạch.

Ông rất tự hào và tin tưởng vào những cán bộ ưu tú lên đường công tác vào Nam đợt này, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về bình an.

Cũng tại Lễ tiễn đoàn, PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao tinh thần sẵn sàng chia sẻ khó khăn với ngành, với đồng bào của các đồng chí (Bệnh viện Mắt Trung ương), phát huy chuyên môn cùng đồng nghiệp, đồng bào ở thành phố Hồ Chí Minh sớm vượt qua đại dịch, chiến thắng dịch bệnh…”.

Cũng trong sáng 15.8, đoàn công tác (đợt 1) gồm 60 y bác sĩ của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Cán bộ, nhân viên y tế Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương lên đường vào Nam chống dịch COVID-19.
Cán bộ, nhân viên y tế Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương lên đường vào Nam chống dịch Covid-19

Theo kế hoạch, đoàn công tác của Viện sẽ hỗ trợ cho Bệnh viện hồi sức điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng do Bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách (có quy mô 1.000 giường bệnh) và sẽ được đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh trực tiếp phân công.

TS. BS. Vũ Đức Bình – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn – Trưởng đoàn cho biết:

"Chỉ trong 2 tuần trước, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã sẻ chia một phần khó khăn, chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ hơn 4.000 đơn vị máu. Nhưng đồng nghiệp của chúng ta nơi tâm dịch vẫn đang đối mặt với rất nhiều áp lực, căng sức mình chăm sóc, điều trị để bảo vệ sự sống cho bệnh nhân Covid-19.

Chúng tôi tự hào vì được đại diện cho các y bác sĩ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trực tiếp vào miền Nam chung sức, chia sẻ bớt khó khăn với các anh chị em đồng nghiệp. Dù có bao nhiêu gian khổ, chúng tôi vẫn sẽ hết lòng, dốc sức làm tốt công tác chuyên môn, góp sức cùng miền Nam đẩy lùi dịch bệnh".

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.