Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 12.000 cuộc gọi đến Tổng đài tư vấn cai nghiện thuốc lá

Sau 1 năm hoạt động, Tổng đài tư vấn hỗ trợ cai nghiện thuố

THCL - Sau 1 năm hoạt động, Tổng đài tư vấn hỗ trợ cai nghiện thuốc là đã tiếp nhận khoảng 12.000 cuộc gọi. Có tới 30,7% số người sau tư vấn đã cố gắng tự bỏ thuốc mà không sử dụng bất kỳ biện pháp hỗ trợ nào khác.

( ảnh minh họa)

Việt Nam nằm trong nhóm 15 quốc gia có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Các bệnh liên quan đến thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hơn 40.000 người tử vong tại Việt Nam hàng năm (tương đương khoảng 100 người tử vong/ngày).

Kết quả các điều tra cho thấy, khoảng 70% số người hút thuốc có nhu cầu cai thuốc. Trước thực tế này, việc thực hiện các biện pháp giúp những người có nhu cầu cai nghiện thuốc lá là rất cần thiết. Tư vấn hỗ trợ trong cai nghiện thuốc lá đã được chứng minh là phương pháp giúp người đang sử dụng thuốc lá tiến hành cai thuốc lá an toàn và đạt hiệu quả.

Ngày 16/9/2015, Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) đã giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Bạch Mai thành lập Tổng đài tư vấn hỗ trợ cai nghiện thuốc lá miễn phí qua đường dây điện thoại 1800.6606 với các mục tiêu: Giải đáp các câu hỏi liên quan đến thuốc lá; Tư vấn hỗ trợ cai nghiện thuốc lá.

Với phương châm “Chúng tôi luôn đồng hành”, cùng với đội ngũ tư vấn viên có trình độ chuyên môn, hoạt động từ 8h đến 22h hàng ngày, Tổng đài tư vấn hỗ trợ cai nghiện thuốc lá miễn phí - đã hỗ trợ, tạo niềm tin và hình thành quyết tâm cai nghiện cho những người có ý định bỏ thuốc lá và giúp người đang bỏ thuốc vượt qua rào cản gây tái nghiện.

Sau 1 năm hoạt động, tổng đài đã tiếp nhận khoảng 12.000 cuộc gọi. Đánh giá hiệu quả tư vấn của tổng đài trên các đối tượng liên lạc lại được cho thấy tỷ lệ người đã bỏ thuốc lá trong số các đối tượng này chiếm 30,7%, các đối tượng sau tư vấn cố gắng tự bỏ thuốc mà không sử dụng bất kỳ biện pháp hỗ trợ nào khác. Đây là một kết quả lý tưởng khi so sánh với số liệu báo cáo của nhiều nước trên thế giới.

T. Nguyên

Tin mới

Dự báo sát tình hình tháng 5 và quý II để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp
Dự báo sát tình hình tháng 5 và quý II để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp

Sáng 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 nhằm đánh giá, phân tích tình hình phát triển kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm, tình hình giải ngân vốn đầu tư công, 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; bàn các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới…

Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt
Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt

Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện. Đó là những khoản hời lớn dành cho chủ xe VinFast với chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” vừa được VinFast và Chợ Tốt công bố.

Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng
Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng

Cục Thuế TP. HCM đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower, trụ sở tại tầng 12, số 34 Tôn Đức Thắng, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. TP. HCM.

Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án sẵn sàng bảo đảm điện an toàn, ổn định cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý và buộc tiêu hủy 950kg cua cà ra không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan
Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vừa được công bố, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.