Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 3,4 triệu lượt khách tham gia Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024 đã chính thức khép lại và để lại trong lòng người dân và du khách những ấn tượng tốt đẹp.

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, thống kê nhanh trong tháng diễn ra Lễ hội Áo dài, đã có 480.000 lượt khách quốc tế, 2.911.604 lượt khách nội địa, doanh thu đạt 15.975 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có hơn 81.000 lượt khách tương tác tham gia các hoạt động, 6 triệu lượt tiếp cận và hơn 133.500 lượt tương tác tìm hiểu về lễ hội. Các sự kiện bên lề cũng thu hút gần 5 triệu lượt người tiếp cận.

5000 phụ nữ mặc Áo dài truyền thống trong buổi đồng diễn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: VGP
5000 phụ nữ mặc Áo dài truyền thống trong buổi đồng diễn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: VGP

Điểm nhấn của Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 là sự kiện có nhiều hoạt động tương tác giữa người dân, du khách và chiếc Áo dài truyền thống. 

Kết quả tại các cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP. Hồ Chí Minh” đã thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia; Cuộc thi Áo dài online lần đầu tiên đã tiếp nhận 1.570 ảnh dự thi; Cuộc thi vẽ trên Áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” đã thu hút sự tham gia của 400 em thiếu nhi đến từ 21 quận huyện và Thành phố Thủ Đức với niềm tự hào, tình yêu mến mà các em dành cho chiếc áo dài của dân tộc.

Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 10 năm Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh nhằm quảng bá Lễ hội và truyền thông Kỷ niệm 10 năm Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh (2014 - 2024). Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 250 tác phẩm dự thi sinh động, sáng tạo. Cuộc thi thu hút sự tham gia đông đảo của các cán bộ Hội, hội viên phụ nữ, sinh viên, nhà thiết kế mỹ thuật... đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Cũng tại lễ hội, chương trình đồng diễn Áo dài với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” thu hút sự tham gia của hơn 5.000 người, bao gồm các lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo các sở ban ngành và đoàn thể; đại diện lãnh đạo TP. Thủ Đức và 21 quận huyện; Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, các đại sứ của Lễ hội, các văn nghệ sĩ, diễn viên và người dân TP. Hồ Chí Minh.

Nhằm lan tỏa thông điệp “Hãy để tất cả phụ nữ đều có cơ hội được mặc Áo dài” Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 50.000 bộ áo dài, trao tặng gần 30.000 bộ cho hơn 20.000 hội viên, phụ nữ trong thời gian qua.

Đặc biệt, trong chuỗi các hoạt động tương tác của Lễ hội Áo dài năm 2024, gian hàng “Áo dài yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh phụ trách tại công viên Lam Sơn, đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách quốc tế đến tham quan gian hàng. 

Hội đã trao tặng hơn 1.000 bộ áo dài đến chị em phụ nữ là công nhân môi trường, người bán hàng rong, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhân viên văn phòng, khách du lịch trong và ngoài nước, qua đó giới thiệu, lan tỏa hình ảnh Áo dài Việt Nam đến du khách quốc tế. 

Ban tổ chức Lễ hội Áo dài nhận bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam
Ban tổ chức Lễ hội Áo dài nhận bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Để có được dấu ấn 10 năm đáng nhớ đó là sự góp sức của rất nhiều cá nhân và tập thể. Nhằm ghi nhận các tập thể đã có thành tích đóng góp tích cực trong công tác tổ chức Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2014-2024, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 689 tặng Bằng khen cho các tập thể. Lễ hội Áo dài đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam cho hạng mục Lễ hội tôn vinh và quảng bá Áo dài Việt Nam được tổ chức thường niên liên tục nhiều lần nhất.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.

Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm
Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm

Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong cả năm 2024 nhưng tính riêng quý I, cả Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (HRT) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, địa chỉ trụ sở chính tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM.