Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, thống kê nhanh trong tháng diễn ra Lễ hội Áo dài, đã có 480.000 lượt khách quốc tế, 2.911.604 lượt khách nội địa, doanh thu đạt 15.975 tỷ đồng.
Ngoài ra, còn có hơn 81.000 lượt khách tương tác tham gia các hoạt động, 6 triệu lượt tiếp cận và hơn 133.500 lượt tương tác tìm hiểu về lễ hội. Các sự kiện bên lề cũng thu hút gần 5 triệu lượt người tiếp cận.
Điểm nhấn của Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 là sự kiện có nhiều hoạt động tương tác giữa người dân, du khách và chiếc Áo dài truyền thống.
Kết quả tại các cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP. Hồ Chí Minh” đã thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia; Cuộc thi Áo dài online lần đầu tiên đã tiếp nhận 1.570 ảnh dự thi; Cuộc thi vẽ trên Áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” đã thu hút sự tham gia của 400 em thiếu nhi đến từ 21 quận huyện và Thành phố Thủ Đức với niềm tự hào, tình yêu mến mà các em dành cho chiếc áo dài của dân tộc.
Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 10 năm Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh nhằm quảng bá Lễ hội và truyền thông Kỷ niệm 10 năm Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh (2014 - 2024). Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 250 tác phẩm dự thi sinh động, sáng tạo. Cuộc thi thu hút sự tham gia đông đảo của các cán bộ Hội, hội viên phụ nữ, sinh viên, nhà thiết kế mỹ thuật... đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác trong cả nước.
Cũng tại lễ hội, chương trình đồng diễn Áo dài với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” thu hút sự tham gia của hơn 5.000 người, bao gồm các lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo các sở ban ngành và đoàn thể; đại diện lãnh đạo TP. Thủ Đức và 21 quận huyện; Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, các đại sứ của Lễ hội, các văn nghệ sĩ, diễn viên và người dân TP. Hồ Chí Minh.
Nhằm lan tỏa thông điệp “Hãy để tất cả phụ nữ đều có cơ hội được mặc Áo dài” Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 50.000 bộ áo dài, trao tặng gần 30.000 bộ cho hơn 20.000 hội viên, phụ nữ trong thời gian qua.
Đặc biệt, trong chuỗi các hoạt động tương tác của Lễ hội Áo dài năm 2024, gian hàng “Áo dài yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh phụ trách tại công viên Lam Sơn, đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách quốc tế đến tham quan gian hàng.
Hội đã trao tặng hơn 1.000 bộ áo dài đến chị em phụ nữ là công nhân môi trường, người bán hàng rong, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhân viên văn phòng, khách du lịch trong và ngoài nước, qua đó giới thiệu, lan tỏa hình ảnh Áo dài Việt Nam đến du khách quốc tế.
Để có được dấu ấn 10 năm đáng nhớ đó là sự góp sức của rất nhiều cá nhân và tập thể. Nhằm ghi nhận các tập thể đã có thành tích đóng góp tích cực trong công tác tổ chức Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2014-2024, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 689 tặng Bằng khen cho các tập thể. Lễ hội Áo dài đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam cho hạng mục Lễ hội tôn vinh và quảng bá Áo dài Việt Nam được tổ chức thường niên liên tục nhiều lần nhất.
Hoàng Bách