Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 600 người bị cách ly do liên quan đến BN 251 ở Hà Nam

Ca nhiễm COVID-19 số 251 ở Hà Nam được xác định là hết sức phức tạp. Đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm và đã có hơn 600 người là trường hợp tiếp xúc F1,F2 được cách ly.

Kết quả sàng lọc các trường hợp F1 bước đầu đã xác định 129 trường hợp gồm: nhóm nhân viên bệnh viện; 53 người thuộc 5 khu vực bệnh nhân tiếp cận là Khoa Cấp cứu, Khoa Tiêu hóa, Khoa Xét nghiệm, Khoa X-quang, Khoa Thăm dò chức năng.

Ngoài ra, còn có thêm các trường hợp là nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, nơi đầu tiên bệnh nhân số 251 nhập khám trước khi chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Đồng thời, có 480 người là F2, trong đó đã tiếp cận hướng dẫn trực tiếp các biện pháp phòng ngừa, cách ly cho 329 trường hợp, còn lại hơn 150 người chưa tiếp cận được.

Tính đến chiều tối 8/4, thông tin nhanh từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nam có thêm 6 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, trong đó có con trai và con dâu ở Hà Nội của bệnh nhân 251.

Lực lượng chức năng đang kiểm soát tại thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục (Ảnh: Báo Giao thông)Lực lượng chức năng đang kiểm soát tại thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục (Ảnh: Hoàng Long)

Theo ông Lê Quang Minh - Giám đốc Sở Y tế Hà Nam: "Bệnh nhân 251 có yếu tố dịch tễ phức tạp do có thời gian nằm viện dài ngày, cao tuổi, có bệnh nền là thiếu máu và xơ gan, ngày 8/4 bắt đầu có dấu hiệu viêm phổi. Chúng tôi đã mời hai chuyên gia của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương về hỗ trợ điều trị, cách ly 45 y bác sĩ có tiếp xúc với bệnh nhân và phong tỏa khoa Nội tiêu hóa nơi bệnh nhân đang điều trị. Bệnh nhân được chuyển về khoa Y học Lâm sàng điều trị và cách ly."

Hiện đã điều tra và lấy mẫu tất cả các cán bộ y tế (74 người); bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang có mặt tại Khoa Nội tiêu hóa (BVĐK tỉnh Hà Nam) đã tiếp xúc với bệnh nhân; các bệnh nhân đã điều trị trị và người đến thăm, chăm sóc tại khoa từ ngày 20/3 đến 7/4/2020. Thực hiện khử khuẩn toàn bộ tòa nhà bệnh viện, khử khuẩn và cách ly toàn bộ thôn bệnh nhân sinh sống (ở xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam).

Trước đó, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Khoa Tiêu hóa, bệnh viện đa khoa tỉnh từ ngày 20/3. Đến ngày 5/4, bệnh nhân có biểu hiện của viêm đường hô hấp, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 7/4.

Sáng 9/4, bệnh nhân 251 đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

Thiên Trường

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).