Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 660 nhà vườn tham gia kinh doanh, trưng bày tại Chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền”

Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với UBND quận 8, tổ chức khai mạc Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” tại đường Bến Bình Đông, phường 13, quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, năm 2024 là năm thứ tư Chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” được tổ chức với quy mô cấp thành phố, qua đó nâng tầm giá trị của chợ hoa này, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đây cũng là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh.

Chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” năm 2024 khắc họa nét đặc trưng miền sông nước
Chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” năm 2024 khắc họa nét đặc trưng miền sông nước (Ảnh: HNMO)

Chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền”năm nay có hơn 660 nhà vườn đến từ các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Lâm Đồng… và các quận, huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tham gia kinh doanh, trưng bày nhiều chủng loại cây, hoa trái phong phú, mới lạ, đầy màu sắc, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn, mua sắm của người dân.

Nét nổi bật của Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” năm 2024 là “Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long” tạo điểm nhấn độc đáo, sinh động; “Đường hoa Nghĩa tình” được thiết kế với sự kết hợp hài hòa hình ảnh hoa hướng dương thể hiện sự ấm no, niềm hạnh phúc về một năm mới tràn đầy; sân khấu chính kết hợp tiểu cảnh “Trên bến, dưới thuyền” được thiết kế độc đáo, đặt nổi trên dòng kênh Tàu Hủ.

Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long.
Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long. (Ảnh: HNMO)

Nhằm tạo sân chơi cho những người yêu thích thư pháp, quảng bá nét chữ Việt, tạo điểm nhấn mới trong hoạt động văn hóa, lần đầu tiên, Ban tổ chức đã tổ chức hội thi viết thư pháp với chủ đề “Nét bút mừng xuân”, thu hút đông đảo người yêu thư pháp từ các tỉnh, thành, với sự hiện diện của khoảng 100 ông đồ. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 Nguyễn Thị Thu Hoa chia sẻ, Tết Nguyên đán của người Việt Nam luôn có nhiều màu sắc với những phong tục, tập quán đầy thú vị, như: Bánh trưng xanh, bánh tét, mâm cỗ... trong đó, hoa là một thứ không thể thiếu trong dịp đặc biệt này.

Không chỉ trang trí cho nhà cửa thêm lung linh, xinh đẹp, mỗi loài hoa còn mang ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc may mắn, kỳ vọng cho một năm mới mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

Theo Phó Chủ tịch UBND Quận 8, hàng năm, mỗi dịp Tết đến xuân về, UBND Quận 8 luôn tổ chức chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền", tạo địa điểm cho thương nhân nhà vườn đến kinh doanh, trưng bày sản phẩm hoa kiểng, trái cây trưng Tết; tạo không gian để người dân TP. Hồ Chí Minh du xuân, cảm nhận không khí Tết gần gũi, trọn vẹn nhất.

Năm nay, chợ hoa xuân diễn ra từ ngày 25/01 - 09/02/2024 (nhằm ngày 15 đến 30 tháng Chạp Âm lịch), được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cả về quy mô và chất lượng, tạo nên một điểm đến ấn tượng và hấp dẫn phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Phát hiện, buộc tiêu hủy lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Quảng Ninh: Phát hiện, buộc tiêu hủy lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội quản lý thị trường số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa kiểm tra phát hiện, xử lý, buộc tiêu hủy lượng lớn chân gà rút xương, chân bò đông lạnh và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn huyện Tiên Yên.

Nặng lòng Tràng An - Kẻ Chợ
Nặng lòng Tràng An - Kẻ Chợ

Năm xưa, tôi – XP đã có những cuộc đàm đạo cùng Nhà văn Siêu Hải (1924 – 2012). Có thể nói, cả cuộc đời ông gắn bó với “đô thị Kẻ Chợ” qua những trang viết ngồn ngộn… về Thăng Long - Hà Nội. ..

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại các đảo thuộc huyện Trường Sa
Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại các đảo thuộc huyện Trường Sa

Thực hiện Quyết định số 1028/QĐ- UBND ngày 19/4/2024 của UBND tỉnh, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa gồm 95 đại biểu, do ông Nguyễn Khắc Toàn- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đi thăm và làm việc tại các đảo thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 03/5 đến ngày 09/5/2024.

Khuyến cáo người dân không ăn, không bán cá chết bất thường trên sông Đáy
Khuyến cáo người dân không ăn, không bán cá chết bất thường trên sông Đáy

Trước tình trạng tôm, cá chết bất thường trên sông Đáy, đoạn chảy qua huyện Nghĩa Hưng, các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khuyến cáo người dân không ăn hoặc bán cá chết.

Gia Lai: Kinh doanh trái phép qua Facebook, 3 cơ sở bị phạt 73 triệu đồng
Gia Lai: Kinh doanh trái phép qua Facebook, 3 cơ sở bị phạt 73 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện 3 cơ sở vi phạm trong kinh doanh qua mạng xã hội Facebook. Với vi phạm đó, 3 cơ sở nói trên đã bị xử phạt 73 triệu đồng.  

TP. Lạng Sơn: 400 đại biểu Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05
TP. Lạng Sơn: 400 đại biểu Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05

Ngày 10/5, Thành ủy Lạng Sơn tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 7/5/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Lạng Sơn về siết chặt kỷ luật, kỷ cương đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị, phường, xã trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn (Chỉ thị số 05-CT/TU) cho gần 400 đại biểu.