Triệu hồi Honda H'ness CB350 tại Việt Nam
Triệu hồi Honda H'ness CB350 tại Việt Nam (Ảnh: KT)

Theo thông báo, các xe nằm trong diện ảnh hưởng khi sử dụng khách hàng có thể bắt gặp đèn báo lỗi và tốc độ không chính xác trên mặt đồng hồ tốc độ. Đồng thời, khách hàng cũng có thể tạm thời không thao tác bóp phanh/ đạp phanh của một trong hai hệ thống phanh trước/ sau hoặc gặp trường hợp xe không thể vận hành.

Nguyên nhân do sự kết dính giữa các thành phần của phụ tùng cảm biến tốc độ không đảm bảo, xuất hiện các khe hở. Sau thời gian dài sử dụng, nước mưa có thể thấm vào cảm biến qua các khe hở này, gây ngắn mạch ở cả hai đầu chân IC trong cảm biến và làm lệch điện áp đầu ra của tín hiệu tốc độ bánh xe.

Để khắc phục, nhà sản xuất đã có biện pháp đảm bảo chất lượng kết dính giữa các thành phần đúc của phụ tùng do nhà cung cấp phụ tùng mới thực hiện. Đồng thời có phương án khắc phục với các xe đã bán ra trên thị trường.

Thời gian chương trình triệu hồi kéo dài từ 5/10/2024 – 5/10/2026. Khách hàng có xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể đưa xe tới các HEAD của Honda hoặc cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda trên toàn quốc để được thay thế miễn phí cảm biến tốc độ. Thời gian sửa chữa dự kiến kéo dài 1,1h.

Thuận Yến