Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Họp báo công bố Cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc- Sa Pa 2023”

Chiều 9/7, Ban tổ chức Cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023” tổ chức họp báo, giới thiệu về cuộc thi này. Cuộc thi sẽ được tổ chức tại thị xã Sa Pa, nhân dịp Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa, hứa hẹn tìm kiếm những gương mặt xuất sắc, nhằm quảng bá du lịch vùng Tây Bắc tới du khách trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai và lãnh đạo Thị xã Sa Pa tặng hoa Ban tổ chức cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023”
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai và lãnh đạo thị xã Sa Pa tặng hoa Ban tổ chức cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023”

Cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” là một trong các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức thường niên có quy mô lớn, chuyên nghiệp nhằm hưởng ứng nghị quyết 103/NQ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch; xây dựng cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện trong ứng xử với du khách; phát huy vai trò của các doanh nghiệp và tổ chức xã hội nghề nghiệp trong phát triển du lịch.

Cuộc thi góp phần cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, lan tỏa nét đẹp văn hóa và con người vùng cao Tây Bắc, quảng bá tiềm năng du lịch thiên nhiên ban tặng với nhiều cảnh quan độc đáo, hấp dẫn của Du lịch Sa Pa. Cuộc thi còn là hội tụ hoạt động văn hóa thiết thực chào mừng 120 năm thành lập Du lịch Sa Pa. Tìm ra những gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc nhận trọng trách đại diện phụ nữ vùng cao tham dự các sự kiện du lịch quốc gia và quốc tế.

Với hình ảnh chủ đạo độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc nhằm tôn vinh vẻ đẹp của các cô gái qua các màn biểu diễn âm nhạc, trình diễn thời trang du lịch vùng cao; khai thác nguồn xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan và cộng đồng doanh nghiệp, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông và tạo đột phá nâng cao nhận thức vị trí du lịch Tây Bắc, cải thiện ngày càng tốt hơn môi trường du lịch “sáng, xanh, sạch đẹp, văn minh” xây dựng thương hiệu du lịch Sa Pa “Vẻ đẹp Hương Sắc Vùng Cao” phát triển bền vững, thân thiện với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Trao Danh hiệu “Đại sứ Du lịch Tây Bắc” cho Lương Kỳ Duyên, Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2022
Trao Danh hiệu “Đại sứ Du lịch Tây Bắc” cho Lương Kỳ Duyên, Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2022

Cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” là sân chơi dành cho các nữ công dân, kiều bào có quốc tịch Việt Nam đáp ứng các tiêu chí của Ban Tổ chức, có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh phía Bắc; đang sinh sống và làm việc tại khu vực Tây Bắc tham gia nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống, bản sắc dân tộc và con người Việt Nam.

Xuất phát từ những ý nghĩa thiết thực và nhân văn ấy, cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” chắc chắn thu hút hàng triệu fan hâm mộ trong nước và quốc tế, nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi chủ trương của Đảng và nhà nước hết sức quan tâm phát triển du lịch, ban hành hàng loạt chính sách mới tạo điều kiện mở cửa dịch vụ du lịch, đẩy mạnh giao lưu, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khai thác tiềm năng du lịch, giới thiệu các di sản văn hóa, thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa của nhân loại đến với du khách, quyết tâm xây dựng thương hiệu và phát triển kinh tế du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo Ban tổ chức cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc 2023”, vòng  sơ khảo cuộc thi đã nhận được 300 hồ sơ đăng ký tham dự, đa số các thí sinh đều có gương mặt sáng, đậm nét đẹp đậm chất Tây Bắc. Trong cuộc thi năm nay, các thí sinh có sự đồng đều về ngoại hình và có thành tích học tập nổi bật. Tất cả các thí sinh đều học đến cấp bậc đại học.

Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được 40 gương mặt tiêu biểu vào vòng bán kết được tổ chức ngày 22/7. Tại vòng chung kết diễn ra ngày 28/7, sẽ là cuộc tranh tài của 30 thí sinh, để tìm ra Top 3 đăng quang “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc 2023”. Thí sinh đoạt vương miện Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2 sẽ được chọn thẳng vào vòng chung kết “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024” - cuộc thi uy tín và danh giá cấp quốc gia nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, bản sắc dân tộc độc đáo đến với cộng đồng trong nước và quốc tế.

Cũng theo Ban tổ chức cuộc thi, Top 3 đăng quang “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” sẽ được chọn thẳng vào vòng chung kết “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024” là cuộc thi uy tín và danh giá cấp quốc gia tại Việt Nam được tổ chức theo nhiệm kỳ 02 năm 01 lần nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, bản sắc dân tộc độc đáo đến với cộng đồng trong nước và quốc tế. Cuộc thi tìm ra những gương mặt đại diện Việt nam bước ra tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế và đặc biệt về lĩnh vực du lịch.

Vòng chung kết “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023” diễn ra từ ngày 22-28/7, tại thị xã Sa Pa.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa trao Danh hiệu “Đại sứ Du lịch Sa Pa” cho Lương Kỳ Duyên, Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2022.

Cơ cấu giải thưởng

Người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa khôi Du lịch Tây Bắc 2023 sẽ nhận được tổng giải thưởng 100.000.000 triệu đồng (bao gồm: tiền thưởng và các hiện vật) đến từ các nhà tài trợ.

Người đẹp đăng quang ngôi vị Á khôi 1 Du lịch Tây Bắc 2023 sẽ nhận được tổng giải thưởng 50.000.000 triệu đồng đến từ các nhà tài trợ.

Người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa khôi Du lịch Tây Bắc sẽ nhận được tổng giải thưởng 30.000.000 triệu đồng đến từ các nhà tài trợ.

Ngoài các giải chính, cuộc thi còn có nhiều giải phụ, mỗi giải có giá trị đến 10.000.000 VNĐ (mười triệu đồng) và quà tặng của Ban Tổ chức như: Người đẹp Nhân ái – Người đẹp Trang phục Dân tộc – Người đẹp Truyền cảm hứng – Người đẹp Dạ hội – Người đẹp Gương mặt khả ái – Người đẹp Hình thể - Người đẹp Tài năng.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Kho dự trữ lúa mỳ Ấn Độ chạm mức thấp nhất 16 năm qua
Kho dự trữ lúa mỳ Ấn Độ chạm mức thấp nhất 16 năm qua

Dự trữ lúa mì của Chính phủ Ấn Độ tính đến ngày 1/5 đã giảm 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008 sau hai năm sản lượng thấp.

Hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi
Hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi

Trường trung học phổ thông và cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ trì, phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn theo quy định cho học sinh từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi học tại cơ sở giáo dục đó.

Phiên đấu thầu ngày mai 16/5 NHNN giảm 500.000 đồng giá đấu thầu vàng miếng
Phiên đấu thầu ngày mai 16/5 NHNN giảm 500.000 đồng giá đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo tiếp tục tổ chức bán đấu thầu vàng miếng SJC vào 9h30 ngày mai 16/5.

Ngân hàng nhà nước đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024
Ngân hàng nhà nước đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố lấy ý kiến về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.

Xử phạt 02 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm
Xử phạt 02 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Tích cực hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Đội QLTT số 3, Cục Quản lý thị trường Bình Phước chỉ đạo công chức bám sát địa bàn, giám sát các hoạt động kinh doanh, dịch vụ ăn uống đối với các cơ sở có kinh doanh quán ăn uống, nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn huyện nhằm phát hiện và xử lý kịp thời những vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Xử phạt hộ kinh doanh trưng bày hàng hóa giả mạo nhãn hiệu HERMÈS
Xử phạt hộ kinh doanh trưng bày hàng hóa giả mạo nhãn hiệu HERMÈS

Thực hiện Đơn yêu cầu xử lý vi phạm sở hữu công nghiệp của Công ty TNHH Thắng Phạm và cộng sự về việc đề nghị xử lý hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu HERMES, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Phú Thọ tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh Bùi Đình Trung, phát hiện cơ sở đang trưng bày để bán 110 đôi dép nam giả mạo nhãn hiệu “HERMÈS”.