Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hợp tác chiến lược giữa BIDV và Edmond de Rothschild

Ngày 26/4/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Edmond de Rothschild tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để triển khai giải pháp đầu tư chuyên biệt, nâng tầm dịch vụ Private Banking dành cho khách hàng cao cấp Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức vào đúng ngày kỷ niệm 66 năm thành lập BIDV được coi là một dấu mốc ý nghĩa cho sự hợp tác giữa ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam và Edmond de Rothschild - định chế tài chính hàng đầu thế giới.

Theo thỏa thuận, BIDV và Edmond de Rothschild sẽ cung cấp giải pháp đầu tư chuyên biệt với phạm vi trong và ngoài nước dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp tại Việt Nam. Edmond de Rothschild sẽ hỗ trợ BIDV chuẩn hóa và nâng cao năng lực đội ngũ Giám đốc quản lý tài sản, từ đó mang lại dịch vụ Private Banking chuẩn mực, đẳng cấp quốc tế.

ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa BIDV và Edmond de Rothschild

Phát biểu tại lễ ký kết, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm cho biết:

“Là ngân hàng TMCP có vốn Nhà nước đầu tiên triển khai dịch vụ Private Banking, chiến lược của chúng tôi là nâng tầm dịch vụ ngân hàng cao cấp, dẫn đầu thị trường Việt Nam và hỗ trợ khách hàng bảo tồn, phát triển gia sản. Trên cơ sở thực tiễn đánh giá bộ tiêu chí chặt chẽ, bài bản, toàn diện danh sách các đối tác tiềm năng, BIDV đã lựa chọn Edmond de Rothschild để kết nối cơ hội hợp tác.

BIDV đánh giá cao truyền thống và những sáng tạo đổi mới của Edmond de Rothschild, thể hiện qua hệ sinh thái độc đáo, đa dạng và giải pháp đầu tư tối ưu cho khách hàng. Chúng tôi tin tưởng rằng, với kinh nghiệm của tập đoàn hàng đầu tại Thụy Sỹ và đẳng cấp trong lĩnh vực Private Banking chuẩn quốc tế, Edmond de Rothschild sẽ đồng hành cùng BIDV thực hiện được chiến lược đầy khát vọng của mình”.

Cũng tại buổi lễ, Thành viên Ban điều hành, Tổng giám đốc Quản lý tài sản toàn cầu của tập đoàn Edmond de Rothschild Christophe Caspar chia sẻ:

“Chúng tôi vui mừng thông báo về mối quan hệ hợp tác mới này với một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam. Chúng tôi đã được thuyết phục bởi tiềm năng lớn lao của thị trường Việt Nam nói chung trong những năm tới và BIDV là đối tác lý tưởng để cùng nắm bắt những cơ hội này.

Hai bên chia sẻ tầm nhìn chung dài hạn về phát triển kinh doanh, mong muốn thúc đẩy những thay đổi trong tương lai của ngành tài chính Việt Nam, sự hợp tác này sẽ cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu của những khách hàng có thu nhập ròng cao tại Việt Nam, bằng cách giúp họ tiếp cận với các cơ hội đầu tư hiệu quả và sáng tạo”.

Hợp tác chiến lược sẽ hướng tới việc thiết lập các giải pháp quản lý tài chính, đầu tư trên phạm vi trong và ngoài nước cho khách hàng cao cấp tại thị trường Việt Nam. Đây được xem như mảnh ghép hoàn hảo trong chuỗi cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng toàn diện, đầy đủ cho các phân khúc khách hàng tại BIDV, khẳng định vị thế ngân hàng hàng đầu Việt Nam, hướng tới là định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Top 100 Ngân Hàng tại Châu Á.

Về BIDV và dịch vụ ngân hàng cao cấp BIDV Private Banking:

Được thành lập từ năm 1957, BIDV là định chế tài chính lâu đời nhất Việt Nam, với vị thế dẫn đầu về quy mô tổng tài sản, thị phần tín dụng và huy động vốn tại Việt Nam. 66 năm nỗ lực và tận tâm, hầu hết những công trình lớn của đất nước đều có sự đóng góp nguồn vốn của BIDV.

Ngày nay, BIDV đã nhận được sự tin yêu, ủng hộ, đồng hành, gắn kết của hơn 380.000 khách hàng doanh nghiệp, 16 triệu khách hàng cá nhân và 2.300 khách hàng định chế tài chính với nhiều giải thưởng danh giá được trao tặng. Là Ngân hàng Bán lẻ số 1 Việt Nam trong 8 năm liên tiếp, BIDV đã tiên phong đón đầu xu thế cung cấp dịch vụ Private Banking cho các khách hàng cá nhân cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Với sứ mệnh thiết lập chuẩn mực mới trong ngành Dịch vụ Ngân hàng cá nhân cao cấp, BIDV Private Banking cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những giải pháp đầu tư, quản lý tài sản toàn diện được cung cấp bởi đội ngũ Giám đốc Quản lý tài sản ưu tú.

Vừa qua, Tạp chí The Asian Banker đã bình chọn BIDV là ngân hàng có Dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam với hệ sinh thái đối tác toàn cầu, mô hình chuẩn quốc tế, danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng chuyên biệt và bộ đặc quyền đẳng cấp số 1 thị trường.

Về Tập đoàn Edmond de Rothschild:

Là một tổ chức đầu tư dựa trên niềm tin, hoạt động với tôn chỉ: sự giàu có là cơ hội để xây dựng tương lai, Edmond de Rothschild là tập đoàn chuyên về Private Banking, Quản lý Tài sản và phục vụ nhóm khách hàng quốc tế gồm các gia đình, doanh nhân và nhà đầu tư tổ chức. Tập đoàn cũng hoạt động trong lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp, Vốn cổ phần tư nhân, Bất động sản và Dịch vụ quỹ.

Với đặc trưng thế mạnh là vận hành theo mô hình gia tộc, Edmond de Rothschild có phương thức quản trị kiên định và sự độc lập cần thiết trên cơ sở thực lực tài chính để đề xuất các chiến lược táo bạo và những khoản đầu tư dài hạn.

Được thành lập vào năm 1953, Tập đoàn quản lý khối tài sản hơn 160 tỷ CHF (tương đương 179 tỷ USD) tài sản, 2.500 nhân viên và 30 cơ sở trên toàn thế giới.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.