Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hợp tác nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 

Trong thời gian tới, còn rất nhiều việc phải làm để góp phần triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như thực hiện mục tiêu của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025, Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, thứ nhất, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tiếp tục phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Bộ Công Thương cùng các Bộ, ngành, địa phương có liên quan chỉ đạo các tổ chức Đảng trực thuộc tăng cường triển khai Cuộc vận động theo Kết luận 107-KL/TW ngày 10/4/2015 về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động, Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư ngày 19/5/2021 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong tình hình mới.

Thứ hai, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước phối hợp với Bộ Công Thương và các Bộ, ngành, địa phương có liên quan để triển khai các hoạt động như tiếp tục tham gia các hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; triển khai Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai Cuộc vận động trong tình hình mới.

Đồng thời, tích cực triển khai các nội dung của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 như Chương trình truyền thông; Chương trình nâng cao năng lực sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất và nhà phân phối Việt Nam, kết nối sử dụng hàng hóa dịch vụ của nhau giữa các doanh nghiệp.

Đặc biệt, tham gia hưởng ứng Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”; Doanh nghiệp lớn đầu mối gắn kết, hỗ trợ với doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân tạo ra hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam giúp người tiêu dùng nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Hợp tác nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hợp tác nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Để phát huy tiềm năng, lợi thế của doanh nghiệp Nhà nước góp phần thúc đẩy, dẫn dắt đối với các thành phần doanh nghiệp khác trong thực hiện Cuộc vận động, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đề nghị: Đảng ủy Khối tiếp tục chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, của Chính phủ về Cuộc vận động; đặc biệt là Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg, ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới.

Đồng thời đẩy cần mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, người lao động và toàn thể đoàn viên công đoàn trong toàn Khối ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân; các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn ưu tiên sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công, trang thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm trong nước sản xuất… coi đó là thể hiện lòng yêu nước, là nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp.

“Phải xác định cuộc vận động muốn thành công thật sự thì chất lượng hàng hóa, dịch vụ phải được nâng lên, phù hợp với thị hiếu người Việt; đồng thời giá cả phải cạnh tranh tương đương với hàng hóa dịch vụ khác, chính sách hậu mãi phải tạo tiện lợi cho người tiêu dùng” - Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gợi mở đồng thời nhấn mạnh Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn ủng hộ các doanh nghiệp, các doanh nhân kiên quyết đấu tranh với hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ngoài ra, triển khai các chương trình hợp tác, trao đổi với các đơn vị trong và ngoài Khối, đồng thời thường xuyên cập nhật và công bố thông tin về tiêu chuẩn, giá cả, chất lượng sản phẩm sản xuất trong nước đến công chúng, cán bộ, công nhân viên, nhất là những loại hàng hóa, sản phẩm liên quan trực tiếp đến đời sống người lao động như: lương thực, thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu…

Cùng với đó, Đảng ủy Khối cần nhân rộng các điển hình tiên tiến, đề xuất biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu ở các mức độ khen thưởng khác nhau; suy tôn, tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân có nhiều thành tích để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và tạo nên sức mạnh của toàn dân trong triển khai Cuộc vận động.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.