“HortEx Vietnam 2018” dự kiến thu hút khoảng 120 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, thiết bị, công nghệ phục vụ ngành rau-hoa-quả: Công nghệ nhà kính, công nghệ bảo quản và làm mát, phân loại và đóng gói, làm vườn; các thiết bị trồng trọt, xử lý sau thu hoạch và chế biến rau quả tươi; các loại hoa, cây cảnh, vườn ươm, dịch vụ thiết kế nhà vườn, cảnh quan…

Triển lãm ước tính tiếp đón khoảng 3.500 lượt khách tham quan thương mại đến từ khắp các tỉnh thành của Việt Nam và từ nhiều quốc gia trên thế giới: từ các nhà phân phối, đại lý nhà bán lẻ đến các chuyên gia, nhà khoa học, kỹ sư nông nghiệp, nông dân, chủ trang trại, người làm vườn, thiết kế nhà vườn, các hội nông dân, hội hoa & cây cảnh, từ các nhà sản xuất, các công ty xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp đến các đại sứ thương mại, tùy viên nông nghiệp.

Trong ba ngày triển lãm, ngoài việc trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ trong lĩnh vực sản xuất và chế biến rau, hoa, quả, sẽ liên tục diễn ra các chương trình hội thảo chuyên ngành, chương trình kết nối doanh nghiệp (B2B Matching). Ban tổ chức cũng sẽ có những chương trình hỗ trợ nhằm thu hút người mua tiềm năng từ khắp các tỉnh, thành phố đến tham quan triển lãm.

Việt Nam đang được biết đến là một thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực sản xuất và chế biến rau-hoa-quả và được các chuyên gia nước ngoài kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nhà xuất khẩu hoa lớn nhất thế giới. Những năm gần đây, xuất khẩu trái cây và rau quả Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ với tỷ lệ trung bình 26,5% /năm, từ 439 triệu USD trong năm 2009  đến gần 2 tỷ USD vào năm 2015 và được kỳ vọng tăng trưởng hơn nữa do nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu tăng cao trong thời gian tới.

PV