Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế- 22/12, khai mạc “Không gian sáng tạo, trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản truyền thống”

Ngày 22/12, UBND Thành phố Huế sẽ tổ chức khai mạc “Không gian sáng tạo, trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) và đặc sản Huế” tại khu vực công viên đường Lê Huân, đối diện cửa Chương Đức, Tây Khuyết Đài, Phố đêm Hoàng Thành Huế nhằm phục vụ du khách và người dân tham quan, trải nghiệm.

Thông tin từ Phòng Kinh tế Thành phố Huế cho biết, sự kiện này diễn ra từ ngày 22 đến 24/12/2023. Thời gian hoạt động hàng ngày: Từ 15h đến 22h.

Được biết, “Không gian sáng tạo, trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản truyền thống” chia ra làm nhiều khu vực, tổ chức các hoạt động xuyên suốt như: Tổ chức hai khu vực gian hàng trưng bày sản phẩm TCMN và đặc sản Huế - Tổ chức khu vực trải nghiệm nghề kết hợp không gian check in cho du khách - Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật - Không gian ẩm thực Huế phục vụ du khách - Không gian kết nối cung cầu sản phẩm TCMN và đặc sản Huế.

Cây thông kỷ lục cao 9 tầng, được gắn kết với 30.000 cây hương
Cây thông kỷ lục cao 9 tầng, được gắn kết với 30.000 cây hương

Theo đó, “Không gian sáng tạo, trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản truyền thống” nhằm tạo môi trường để giới thiệu, quảng bá đến công chúng những giá trị tinh hoa của sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản truyền thông Huế; giúp du khách có trải nghiệm đích thực về sản phẩm nghề và làng nghề truyền thống Huế, nhằm kết nối du lịch với các nghề và làng nghề truyền thống Huế; kết nối các đơn vị, các nguồn lực để phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghề và đặc sản Huế, thông qua hoạt động kết nối cung cầu. Đồng thời, các hoạt động này nhằm thu hút, kết nối du khách, tạo lập tour, tuyến du lịch của các công ty lữ hành đến với Phố đêm Hoàng Thành Huế, tạo tiền đề nhằm xây dựng điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến với Huế.

Điểm mới lạ, ở “Không gian sáng tạo, trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản truyền thống Huế”, là lấy du khách và cộng đồng làm trung tâm thông qua các hoạt động trải nghiệm và tương tác của du khách với các nghệ nhân và cộng đồng địa phương. Tại đây, du khách và cộng đồng được tham gia cùng hoạt động trải nghiệm nghề: Nghề gói Bánh Chưng – Bánh Tét Phú Dương, Nghề làm bánh Phục Linh Kim Long, Nghề làm Diều Huế, Nghề làm Hoa Giấy Thanh Tiên, Nghề vẽ tranh Thư Pháp, Nghề làm Tranh Hoa Giấy nghệ thuật… Trong đó giới thiệu đến công chúng hai đặc sản mới là Bánh Phục Linh Kim Long và Bánh Chưng – Bánh Tét Phú Dương.

Đặc biệt, mọi người sẽ được chứng kiến “Cây thông đạt kỷ lục được làm từ gần 30.000 cây hương” của Làng nghề Hương trầm Thuỷ Xuân, được trưng bày cho khách tham quan, check-in sống ảo. Theo ban tổ chức thì Cây thông cao 9 tầng, mang ý nghĩa tinh thần rất to lớn cho năm mới đó là “Nghệ nhân các làng nghề, cộng  đồng giáo lương luôn đồng hành cùng sự phồn vinh và thịnh vượng của dân tộc để đen đến ấm no và hạnh phúc cho mọi nhà”

Tại “Không gian sáng tạo, trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản truyền thống Huế”, còn có các hoạt động cộng đồng như: Chương trình trình diễn áo dài truyền thống Huế - Chương trình nhạc hòa tấu ghita và các nhạc cụ dân tộc đặc sắc của các nghệ sĩ- Chương trình biểu diễn các tiết mục múa, nhảy truyền thống, hiện đại của các Vũ đoàn nổi tiếng. Đặc biệt Chương trình Dạ vũ cộng đồng để kết nối du khách được tổ chức vào đêm 24/12/2023.

Bế mạc sự kiện tối 24/12 có kết hợp trao giải cuộc thị Thiết kế quà tặng, lưu niệm Huế. Lễ ký kết hợp tác kinh doanh giữa các làng nghề với các đơn vị phân phối.

                                                                                         Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Phim “Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối” hé lộ những hình ảnh đầu tiên
Phim “Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối” hé lộ những hình ảnh đầu tiên

NDO - Dự án phim điện ảnh lịch sử cách mạng “Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên và poster nhân dịp 30/4 năm nay.

49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất non sông và hành trình hội nhập kinh tế quốc tế
49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất non sông và hành trình hội nhập kinh tế quốc tế

Trong 49 năm qua, kể từ khi thống nhất đất nước (tháng 4/1975), trên hành trình hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh và trí tuệ, từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đạt những thành tựu to lớn, toàn diện.

Phát hiện 124kg pháo nổ tự chế gắn mác Công ty 21
Phát hiện 124kg pháo nổ tự chế gắn mác Công ty 21

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế, Công an quận Tây Hồ đã phát hiện và xử lý một đối tượng chở theo 168 hộp pháo hoa nổ tự chế, khối lượng 124kg không rõ ngồn gốc, gắn mác Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Công ty 21).

Điểm tên doanh nghiệp bất động sản ôm nợ và phải đáo hạn trái phiếu giá trị nghìn đồng
Điểm tên doanh nghiệp bất động sản ôm nợ và phải đáo hạn trái phiếu giá trị nghìn đồng

Theo Bộ Tài chính, trong năm 2024 sẽ có hàng loạt lô trái phiếu doanh nghiệp giá trị nghìn tỷ đồng đáo hạn. Có gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản đến hạn đáo hạn năm 2024.

Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ở mức cao
Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ở mức cao

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, xâm nhập mặn tại khu vực trên có xu thế tăng dần vào cuối tuần và ở mức xấp xỉ hoặc cao hơn so với cùng kỳ năm 2023 và trung bình nhiều năm.

Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy
Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy

Trong báo cáo phát đi, VNDirect cho biết tính đến ngày cuối tháng Tư, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng bình quân của các ngân hàng thương mại đã giảm xuống 4,63%/năm, giảm thêm 0,07 điểm % so với cuối tháng Hai và khoảng 0,31 điểm % so với cuối năm 2023.