Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn đàn du lịch Huế 2020 với chủ đề "Kết nối lữ hành: Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện"

“Kết nối lữ hành: Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện” là chủ đề của Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020 vừa được tổ chức vào ngày 31/5/2020 tại thành phố Huế.

Quang cảnh diễn đàn du lịch Huế 2020Quang cảnh diễn đàn du lịch Huế 2020

Đến tham dự Diễn đàn về phía Trung ương có ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Lê Phúc – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Phan Ngọc Thọ – Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Lãnh đạo các tỉnh thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị cùng hơn 300 đại biểu đến từ các Hiệp hội, cơ sở đào tạo; các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Lãnh đạo tỉnh TT Huế chủ trì hội nghịLãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Lãnh đạo tỉnh TT Huế chủ trì hội nghị

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ, các chuyên gia du lịch cùng các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi, hiến kế cho chương trình phục hồi, phát triển du lịch của Thừa Thiên Huế trong bối cảnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế phát biểu khai mạcÔng Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế khẳng định, Thừa Thiên Huế đã được quy hoạch, đầu tư xây dựng theo hình hài của một đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh” với hạt nhân là Thành phố Huế- thành phố di sản văn hóa thế giới, thành phố Festival, thành phố Văn hóa ASEAN; thành phố xanh, sạch, sáng... Thừa Thiên Huế đang trở thành một Trung tâm kinh tế của Vùng trọng điểm kinh tế miền Trung và cả nước, trong đó nền kinh tế được phát triển theo hướng xanh và bền vững, du lịch đóng vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghịCác đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

Ông cho biết thêm, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt kinh tế - xã hội nhất là lĩnh vực du lịch, nhằm thu hút du khách quay trở lại, Thừa Thiên Huế đã xây dựng đề án kích cầu du lịch năm 2020 - 2021; xác định thị trường trọng tâm; nghiên cứu và ban hành nhiều giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch; xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới; đồng thời tập trung quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Những sản phẩm du lịch địa phương được giới thiệu tại diễn đànNhững sản phẩm du lịch địa phương được giới thiệu tại diễn đàn

Công bố chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế từ đây đến hết năm 2020, bao gồm; chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội của tỉnh trong năm 2020, đặc biệt là Festival Huế 2020. Cùng với thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đưa ra thông điệp chung và triển khai chương trình kích cầu liên kết 3 địa phương, một điểm đến.

hàng thủ công mỹ nghệ Huế giới thiệu tại hội nghịHàng thủ công mỹ nghệ Huế giới thiệu tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: các doanh nghiệp lữ hành đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc kích cầu phục hồi và phát triển ngành du lịch trở lại. “Sự tham gia xây dựng, kết nối sản phẩm du lịch, đặc biệt giới thiệu, quảng bá, đưa khách đến Huế đối với các doanh nghiệp lữ hành là to lớn và cần thiết đối với chúng tôi”.

sản phẩm du lịch mới được giới thiệu tại hội nghịsản phẩm du lịch mới của huyện Phong Điền được giới thiệu tại hội nghị

Trao đổi tại Diễn đàn, Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch cũng như ý kiến các DN du lịch đã đánh giá cao sự kiện ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã kí kết chương trình “3 địa phương- 1 điểm đến”.  Đánh giá cao sự nỗ lực, chú trọng tìm kiếm, phát triển các sản phẩm du lịch mới cho du lịch Thừa Thiên Huế hiện nay như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng... bên cạnh dòng sản phẩm di sản, văn hóa.

Sản phẩm du lịch của HuyệnSản phẩm du lịch của Huyện miền núi A Lưới

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết. “ Bên cạnh việc triển khai các gói kích cầu du lịch, tăng cường hợp tác, liên kết giữa các địa phương, các hiệp hội, các doanh nghiệp du lịch… cần chú trọng các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón khách quốc tế ngay khi được cho phép” 

    Minh Nghĩa

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.