Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thầm lặng, nghĩa tình- người chiến sĩ công an trong đại dịch

Sáng chủ nhật ngày 21/11/2021, 31 giáo viên và học sinh lớp 3 của trường Tiểu học Phú Lưu (Phường Vỹ Dạ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế được giải tỏa cách ly về với gia đình sau hơn nửa tháng ăn ở tập trung vì lớp có 03 cháu là F0. Nhìn những chiến sĩ công an đưa hành lý, bồng bế từng cháu lên xe đang hớn hở để về với cha mẹ ai cũng nao lòng.

Đưa các cháu học sinh lên xe về với gia đình sau cách ly
Đưa các cháu học sinh lên xe về với gia đình sau cách ly.

Ông Huỳnh Văn Hải, tổ trưởng Dân phố 13, khu vực Cồn Hến (phường Vỹ Dạ) cho biết, do Cồn Hến là một ốc đảo, số lượng người dân rất đông, gần 5.000 người, với hơn 1200 hộ nên khi khu vực này bị phong toả, cách ly thì cả hệ thống chính trị đã vận hành tích cực, trong đó lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân quân là nòng cốt. Mọi người tham gia chốt chặn, hỗ trợ người dân 24/24h…

Điểm nhận hàng bên kia cầu qua khu phong toả Cồn Hến
Điểm nhận hàng bên kia cầu qua khu phong toả Cồn Hến.

Trung tá Nguyễn Văn Sửu, đồn phó Công an phường Vỹ Dạ, gầy rộc đi khi cả phường rơi vào tâm dịch của TP. Huế mới gần 20 ngày. Trung tá bày tỏ: Vỹ Dạ hiện có nhiều điểm dịch như Hàn Mặc Tử (khu vực Đập Đá), Nguyễn Sinh Cung… nhưng “nóng” nhất là Cồn Hến với hơn 60 ca F0, hơn trăm F1, F2 phải truy vết hàng ngày. 16 cán bộ chiến sĩ của đồn túc trực 100%, phân chia nhau về các điểm nóng phòng chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự xã hội của phường. Ban chỉ huy của Đồn gồm 3 người phân công nhau trực chỉ huy còn lại bám cơ sở. Trung tá Võ Đại Thành, Đồn trưởng, làm việc không có giờ nghỉ, đi lại như con thoi cả ngày không biết mệt…

Tôi đã đến “ổ dịch” Cồn Hến và thấy được những vất vả của người dân và Tổ phòng chống dịch (PCD) nơi đây. Cây cầu Phú Lưu bắc qua Cồn Hến, con đường độc đạo này khi phong toả, Công an phường đã phân công 02 tổ cùng 41 bảo vệ dân phố, dân quân cắm 02 chốt 02 đầu cầu không kể ngày đêm. Vừa bảo vệ khu phong toả, vừa tham gia phòng, chống dịch; truy vết các nguồn lây nhiễm; hỗ trợ các đoàn y tế xét nghiệm cho cộng đồng dân cư. Nặng nề nhất là vận chuyển lương thực, hàng hoá từ bên ngoài vào khu phong toả đến tận nhà của người dân rồi tổ chức nắm tình hình thực tế của từng hộ dân khó khăn trong khu cách ly, phong toả khó khăn để tổ chức cứu trợ, hỗ trợ kịp thời không để người dân nào thiếu đói, đứt bữa…

Tổ PCD Cồn Hến đưa hàng đến tận nhà cho người dân dù đêm tối
Tổ PCD Cồn Hến đưa hàng đến tận nhà cho người dân dù đêm tối.

Ông Nguyễn Huy Khiên, Phó chủ tịch UBND phường Vỹ Dạ, phụ trách Tổ PCD khu vực Cồn Hến trao đổi với PV Thương hiệu và Công luận: Từ đầu ngày dịch, phong toả Cồn Hến 04/11/2021, để đảm bảo cho nguồn sống của gần 5000 người dân ở đây, bên cạnh sự hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu của nhà nước thì các tổ chức, cá nhân thiện nguyện; bà con thân hữu với người dân Cồn Hến, hơn nửa tháng qua đã đưa hàng chục tấn hàng hoá vào khu phong toả. Với lực lượng tại chỗ cả công an, bảo vệ dân phố… đã phân công nhau đưa nhanh, kịp thời đến người dân. Với trách nhiệm của một cán bộ lãnh đạo phường, tôi đánh giá rất cao sự tích cực của anh chị em trong Tổ PCD khi thời tiết không thuận lợi, mưa nắng thất thường nhưng cả tổ động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ dù sức khoẻ sau gần 20 ngày bám trụ đã phần nào giảm sút…

phút nghỉ ngơi của lực lượng công an, bảo vệ dân phố
phút nghỉ ngơi của lực lượng công an, bảo vệ dân phố.

Nhìn thiếu tá Trần Duy Quang, thiếu tá Nguyễn Ngọc Việt, gia đình cũng nhiều khó khăn; thượng uý Phan Văn Huy công an khu vực Cồn Hến con mới sinh chưa tròn tháng nhưng không bỏ “chốt” vừa trực tiếp chỉ huy lực lượng Bảo vệ dân phố trong tổ PCD, tham gia giúp đỡ người dân, vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát. Chị Phạm Thị Thìn một cán bộ tổ Dân phố cùng đồng đội vận chuyển hàng không hề than vãn, người dân Cồn Hến hết sức cảm động

Chính nhờ sự kiểm soát nghiêm ngặt, thường xuyên nhắc nhờ nên hoạt động phòng, chống dịch của người dân trong khu phong toả tốt lên trông thấy. Như ông Trần Minh Quả, đã gần 90 tuổi ở Tổ 13, Cồn Hến khen ngợi: Qua đợt dịch này, người dân Cồn Hến có nhiều suy nghĩ tốt về Công an phường Vỹ Dạ, về ban chỉ huy của phường, thấy hình ảnh người chiến sĩ công an gần dân hơn. Lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân… trên dưới đồng lòng, tất cả cùng một tinh thần vì dân phục vụ. Xin cám ơn các anh, người chiến sĩ công an nhân dân thầm lặng, nghĩa tình trong đại dịch.

Minh Tích         

 

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).