Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Xôn xao thông tin vỡ hụi hàng tỷ đồng tại chợ Trường An

Chủ hụi ôm tiền bỏ trốn khiến hàng chục tiểu thương buôn bán tại chợ Trường An lâm vào cảnh khốn đốn, các tiểu thương có nguy cơ mất trắng cả tỷ đồng.

Theo các phản ánh của những tiểu thương, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy là một tiểu thương buôn bán lòng lợn tại chợ Trường An và đứng ra thu tiền hụi từ gần 10 năm nay. Trong khoản thời gian nói trên, những người chơi hụi đều đóng tiền đầy đủ, cũng như được rút hụi một cách bình thường từ phía chủ hụi.

Huế: Xôn xao thông tin vỡ hụi hàng tỷ đồng tại chợ Trường An - Hình 1

Ảnh minh họa: Internet

Nhưng trong vòng 1 tuần trở lại các tiểu thương nghe xôn xao câu chuyện bà Thủy đã ôm tiền hụi trốn mất. Chị H một tiểu thương tại chợ Trường An cho biết, chị này góp hụi với bà Thủy đã được một thời gian với số tiền khoảng 18 triệu đồng. Chủ nhật tuần trước chị H cùng với nhiều người nghe tin bà Thủy đã ôm hụi trốn mất nên đến nhà tìm nhưng không gặp. Sau đó chị cùng với nhiều người khác đã gửi đơn trình báo lên Ban quản lý chợ Trường An.

Xác nhận với PV, ông Mai Văn Dương-Phó ban quản lý chợ Trường An cho biết, hiện Ban quản lý chợ đã tiếp nhận đơn của các tiểu thương đồng thời hướng dẫn những người này viết đơn lên Cơ quan Công an.

Ông Dương cho hay, sự việc bắt đầu lùm xùm từ chủ nhật tuần trước khi các tiểu thương trong chợ nghe tin bà Thủy đã  bỏ đi, nhiều người đến nhà tìm nhưng không thấy bà này. Người nhà bà Thủy cho hay hiện bà đã vào TP. HCM để mượn tiền ra trả nợ, thông tin từ người nhà chủ hụi càng khiến cho các tiểu thương lo lắng hơn.

Cũng theo ông Dương, hiện Ban quản lý chợ đã tiếp nhận khoảng 40 trường hợp phản ánh có đóng hụi cho bà Thủy với số tiền gần 3 tỷ đồng. “Người đóng nhiều nhất hơn 1,1 tỷ, ít thì chưa đến 1 triệu”, ông Dương thông tin.

Đồng thời ông Dương cũng bác bỏ thông tin số tiền hụi bà Thủy ôm trốn lên đến 30 tỷ đồng. Theo ông Dương thì số tiền hụi từ các tiểu thương trong chợ chỉ gần 3 tỷ, còn những người khác, những mối quan hệ của bà Thủy bên ngoài thì ông không biết. “Không có chuyện các tiểu thương trong chợ bị vỡ hụi lên đến 30 tỷ đồng”, ông Dương khẳng định.

Hiện tại, Ban quản lý chợ Trường An vẫn đang tiếp nhận các trường hợp khai báo đóng tiền hụi tại bà Thủy và phối hợp với Công an để điều tra.

 Đình Duy

Bài liên quan

Tin mới

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.

Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long
Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 346 vụ, làm chết 137 người, bị thương 285 người. Đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người.