Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Dân “tố” cán bộ xã bán đất trái phép

Theo phản ánh của ông Vũ Văn Vững, thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa (Văn Giang (Hưng Yên) về việc ông Tô Văn Phúc, cán bộ thủy lợi xã Liên Nghĩa đã lừa đảo gia đình ông, bán trái phép diện tích 160 m2 ao của công nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

THCL - Theo phản ánh của ông Vũ Văn Vững, thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa (Văn Giang (Hưng Yên) về việc ông Tô Văn Phúc, cán bộ thủy lợi xã Liên Nghĩa đã lừa đảo gia đình ông, bán trái phép diện tích 160 m2 ao của công nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Hưng Yên: Dân “tố” cán bộ xã bán đất trái phép - Hình 1

    1.                                                  Diện tích ao ông Vững tố cáo ông Phúc lừa bán

    2. Vào năm 2010, thời điểm gia đình ông Vững có nhu cầu mua đất để mở rộng diện tích sản xuất và vượt lập để làm đất ở. Chính vì vậy, ông Tô Văn Phúc, đảng ủy viên, cán bộ thủy lợi xã Liên Nghĩa lúc bấy giờ, đã đến “gạ gẫm” gia đình ông Vững mua diện tích ao rộng 160 m2 (thửa số 5, Tờ bản đồ số 3), tại thôn Phi Liệt. Ông Phúc có hứa với gia đình ông Vững sẽ hoàn thành thủ tục và hợp lý hóa toàn bộ giấy tờ.

    3. Được biết, giữa ông Vững và ông Phúc đã thỏa thuận chuyển nhượng với giá 3 triệu đồng/m2. Trước đó, ngày 25/4/2010 (Âm lịch), ông Vững có đưa ông Phúc 30 triệu đồng. Đến ngày 3/5/2010, sau khi hai bên đã làm giấy tờ chuyển nhượng viết tay, ông đưa tiếp 60 triệu đồng, như vậy ông Vững đã đưa tổng số tiền cho ông Phúc là 90 triệu đồng và đều có giấy ký nhận của hai bên.

Những tưởng, sự việc tưởng đã “chắc như đinh đóng cột” thì cũng vào thời điểm đó, ông Vũ Văn Vững nhận thấy ông Tô Văn Phúc đã bán cho gia đình 160 m2 diện tích ao là không hợp pháp, bởi diện tích ao đó do UBND xã Liên Nghĩa quản lý. Nhận ra sự việc, ông Vững hoang mang, bức xúc… liền dừng lại việc mua bán và yêu cầu ông Phúc trả lại số tiền đã đặt cọc. Mặc dù gia đình ông Vững đã nhiều lần yêu cầu ông Phúc hoàn trả số tiền 90 triệu đồng, nhưng ông Phúc mới chỉ trả lại cho ông Vững số tiền 65 triệu đồng.

Ông Vững bức xúc: “Ông Phúc lừa đảo, bán diện tích 160 m2 ao không hợp pháp cho gia đình nhằm thực hiện hành vi trục lợi. Sớm nhận ra hành vi đó của ông Phúc, tôi đã yêu cầu dừng lại việc mua bán và hoàn trả lại số tiền đã đặt cọc, nhưng ông Phúc mới chỉ hoàn trả lại 65 triệu đồng, còn lại 25 triệu đồng, nhưng ông ta cứ khất lần. Không những thế, ông Phúc còn lợi dụng lúc tôi vắng nhà sang lừa dối vợ tôi là đã trả tiền rồi và xin lại giấy tờ mua bán nhưng không thành. Là cán bộ xã mà ông ta lừa cả người dân như tôi mà đến giờ này vẫn "bình an vô sự?”...".

Với việc làm sai trái của ông Phúc, gia đình ông Vững đã làm đơn tố cáo gửi lên các cơ quan chức năng về hành vi bán đất trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông Phúc. Sự việc mãi “nhùng nhằng” không được giải quyết triệt để, khiến gia đình ông Phúc và dư luận, đặt ra nhiều câu hỏi về cách giải quyết của chính quyền cơ sở.

Trao đổi với PV, ông Lý Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Liên Nghĩa xác minh có sự việc trên và xã đã tiến hành 6 lần giải quyết. Nhưng còn cụ thể, rõ ràng như thế nào thì ông Chủ tịch không thể làm việc ngay được với PV, mà với những yêu cầu được thông qua Biên bản lập tại xã, có nội dung: "Phóng viên về làm việc thông báo thời gian, lịch cụ thể, mang theo đơn của người tố cáo. Xã sẽ cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan, biên bản qua các lần giải quyết giữa ông Vững và ông Phúc. Việc xác minh đúng, sai như thế nào là do các cơ quan có thẩm quyền, xã làm đúng chức năng, nhiệm vụ được giao".

Vậy ông Tô Văn Phúc có lừa đảo bán đất trái phép cho ông Vũ Văn Vững hay không?  Chính quyền có bao che cho cán bộ sai phạm như ý kiến của gia đình ông Vững và dư luận thôn Phi Liệt phản ánh?

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Để thành công trong lãnh đạo, cần kiến tạo và duy trì sự đoàn kết trong Đảng và xã hội
Để thành công trong lãnh đạo, cần kiến tạo và duy trì sự đoàn kết trong Đảng và xã hội

Đó là điểm nổi bật trong Tuyên ngôn độc lập và Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bối cảnh đất nước hiện nay đang đặt ra nhu cầu nhận thức mới về những yếu tố tác động, cơ chế và biện pháp kiến tạo, duy trì sự đoàn kết trong Đảng, trong xã hội.

126 sản phẩm, bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024
126 sản phẩm, bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024

Hội đồng bình chọn cấp khu vực - Cục Công Thương địa phương đã tổ chức bình chọn và sẽ tổ chức Tôn vinh trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024 cho 126 sản phẩm, bộ sản phẩm.

Phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, giai đoạn 2019 - 2024
Phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức Lễ phát động Thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng cấp Bộ Tư lệnh Vùng, giai đoạn 2019 – 2024 với chủ đề: “30 ngày hành động kiểu mẫu mực”. Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Vùng dự và chủ trì Lễ phát động. Tham dự có các đồng chí trong Đảng uỷ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Mở rộng thị trường xuất khẩu dựa trên nền tảng thương mại điện tử
Mở rộng thị trường xuất khẩu dựa trên nền tảng thương mại điện tử

Ngày 17/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội thảo “Bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon”.

Đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng cao nhất là 4.960.000 đồng/tháng
Đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng cao nhất là 4.960.000 đồng/tháng

Sau khi tổng hợp ý kiến các bộ, ngành, doanh nghiệp và địa phương, Bộ LĐTB&XH tổng hợp và đề xuất với Chính phủ mức lương tối thiểu tăng từ 200.000 đồng – 280.000 đồng (tăng bình quân 6%) so với mức lương tối thiểu hiện hành và thực hiện từ ngày 1/7.

Unilever Việt Nam và Viện Pasteur TP. HCM tiếp tục ký kết hợp tác giai đoạn 2024-2029
Unilever Việt Nam và Viện Pasteur TP. HCM tiếp tục ký kết hợp tác giai đoạn 2024-2029

Unilever Việt Nam và Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2029, nhằm góp phần thực hiện cam kết của Unilever trong công tác phát triển bền vững, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.