Theo thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, trong quá trình tuần tra, kiểm soát và tổng hợp số liệu tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đã rà soát, xác định một số vị trí thường xuyên xảy ra tai nạn hoặc có nguy cơ mất an toàn cao, nhất là tại các nút giao, đoạn đường cong, khu vực đông dân cư và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trọng điểm.

Cụ thể, trên tuyến đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (dài khoảng 28km) hiện tồn tại nhiều bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Lực lượng chức năng liên ngành tỉnh Hưng Yên đề xuất phương án xử lý triệt để các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông
Lực lượng chức năng liên ngành tỉnh Hưng Yên đề xuất phương án xử lý triệt để các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông

Ngoài ra, còn có một số nút giao, vòng xuyến chưa có vạch kẻ đường rõ ràng; hệ thống chiếu sáng, đèn cảnh báo, gờ giảm tốc còn thiếu hoặc không hoạt động; nhiều đoạn đường đang thi công nhưng chưa được bố trí đầy đủ biển báo, rào chắn an toàn. Các khu vực ngã tư, nút giao với lưu lượng phương tiện lớn thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm; tại một số vị trí đường gom vẫn còn xảy ra tình trạng người dân đi ngược chiều.

Để đảm bảo công tác an ninh trật tự và xử lý tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Hưng Yên kiến nghị các cơ quan chức năng sớm kẻ lại vạch sơn phân làn, bổ sung biển báo, đèn tín hiệu, đèn cảnh báo, gờ giảm tốc; duy trì chiếu sáng ban đêm; nghiên cứu tổ chức lại giao thông giữa đường gom và đường chính; xây dựng cầu vượt, lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Đồng thời tổ chức lại giao thông hợp lý, không cho xe mô tô, xe gắn máy đi vào tuyến chính nhằm hạn chế tai nạn và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trên tuyến quốc lộ 5, đoạn Km12+750 - Km13+20, khu vực cầu chợ Như Quỳnh (xã Như Quỳnh, tỉnh Hưng Yên) hiện là điểm bất cập về tổ chức giao thông ở cả hai chiều đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Nguyên nhân chủ yếu do làn đường dành cho xe mô tô, xe thô sơ bị thu hẹp, lấn chiếm bởi chợ cóc, hệ thống vạch sơn và biển báo chưa đầy đủ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Trước vấn đề trên, Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Hưng Yên đề xuất là nâng cấp, mở rộng làn đường dành cho xe mô tô, xe thô sơ ở sát mép phải theo chiều đi, đảm bảo đồng cấp với các làn còn lại. Đồng thời, cần giải tỏa chợ cóc lấn chiếm lòng, lề đường; hoàn thiện hệ thống vạch sơn phân định rõ phần đường quốc lộ 5 và phần đường do địa phương quản lý.

Cơ quan chức năng lắp đặt biển báo đường hẹp, biển chỉ dẫn hướng đi và kẻ chữ sơn phản quang hướng dẫn làn dành riêng cho xe mô tô, xe thô sơ nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực.

Bùi Tú