Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Hùng Nam nhấn mạnh: Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, các xã, phường đã cơ bản ổn định tổ chức, các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã đã đi vào hoạt động, bước đầu đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân.

Tuy nhiên, quá trình vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở một số địa phương cơ sở còn gặp khó khăn, nhất là trong việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai.
Trước những khó khó khăn trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị các sở, ngành chủ động rà soát, hoàn thiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính gắn với phân cấp, phân quyền; thành lập các tổ công tác chuyên ngành, đường dây nóng để hỗ trợ trực tiếp các xã, phường; tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ thực hiện thủ tục hành chính tại cấp xã; hướng dẫn cụ thể về việc mua sắm trang thiết bị, đảm bảo điều kiện vận hành ổn định Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.
Về phía UBND các xã, phường khẩn trương rà soát toàn bộ quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là lĩnh vực đất đai, cập nhật đầy đủ tiến độ xử lý lên hệ thống, bảo đảm chính xác, đúng thời gian, đầy đủ 100% hồ sơ được tiếp nhận giải quyết. 
Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị thực tiễn từ các địa phương liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, thủ tục hành chính phi địa giới hành chính, phân cấp trong triển khai các dự án đầu tư công tại cấp xã...
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã trực tiếp giải đáp, giúp đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức cấp xã thực hiện nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực đất đai nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, từ đó bảo đảm tính chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Bùi Tú






















