Hành khách T.N.L chia sẻ: “Tôi mua vé TP.HCM-Hà Nội-TP.HCM từ tháng 3, trước thời điểm cách ly do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, vé bay từ TP.HCM là ngày 28/4, và vé bay từ Hà Nội trở vào là ngày 3/5. Đến 15:00 ngày 27/4, tôi nhận được tin nhắn của Jetstar báo chuyến bay khởi hành chậm. Trên vé là bay lúc 8:00 sáng, lùi xuống 15:00”.
Chị L. đặt vé máy bay khứ hồi của hãng Jetstar Pacific Airlines TP. HCM - Hà Nội – TP. HCM ngày 28/4 và 3/5/2020
Chị L nói thêm: “Xong đến 19:00 ngày 27/4, tôi tiếp tục nhận được tin nhắn báo hủy chuyến luôn trong khi sáng 28/4 tôi sẽ lên máy bay. Quá bức xúc, tôi gọi lên tổng đài nhưng không liên lạc được”.
Tin nhắn của Jetstar Pacific Airlines báo hủy chuyến sát ngày bay
Email hủy chuyến của Jetstar Pacific Airlines gửi đến khách hàng
Tiếp đó, tôi lên web của Jetstar Pacific Airlines tự check chuyến thì thấy bị huỷ, có ghi chú thêm là "không bù chuyến".
Sau đó, chị L. liên lạc với bên đại lý bán vé, đại lý có gửi mail lên hãng phản ánh ngày 27/4 nhưng tới tận bây giờ họ vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ hãng cả”.
Điều chị L. vô cùng bức xúc là sát ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mới thông báo hủy chuyến trong khi đã đặt vé hạng economic từ lâu với mức giá 3,1 triệu/2 người, do đó check vé khác thì toàn cao gấp 2-3 lần với giá vé đã mua mà bị huỷ, điều đó khiến chị L cùng người thân không thể ra Hà Nội vì công việc.
“Tôi vô cùng bức xúc, mất công mất việc cả của mình và mọi người”, chị L. nhấn mạnh.
Chị L. cho biết, tới hôm 2/5 thì nhận được tin nhắn Jetstar báo hủy nốt chiều khứ hồi Hà Nội – TP.HCM. Nhưng một điều lạ là đúng ngày khứ hồi trên vé là 3/5 thì 11:00 trưa nhận tin nhắn của Jetstar Pacific Airlines báo chuyến đấy lại khởi hành lúc 19:00 tối.
Chị L. tiếp tục liên hệ với tổng đài nhưng vẫn không thể liên lạc được.
Để rộng đường dư luận, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng của Jetstar Pacific Airlines. Tuy nhiên cũng sau rất nhiều cuộc gọi, không hề có ai nhấc máy.
Trúc Mai