Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huy động vốn trái phép, CĐT dự án Valencia Riverside bị đình chỉ hoạt động một năm

Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề xuất UBND TP.HCM xử phạt Công ty CTP Đại Dương 275 triệu đồng và đình chỉ một năm hoạt động kinh doanh bất động sản vì ký hợp đồng mua bán nhà ở dự án Valencia Riverside (Q.9, TP.HCM) khi chưa đủ điều kiện.

 Theo Sở Xây dựng, dự án khu nhà ở tại P.Phú Hữu, Q.9, TP.HCM (dự án Valencia Riverside) do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hạ tầng Tân Cảng (Công ty Tân Cảng) làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần đầu tư CTP Đại Dương (Công ty CTP Đại Dương) hợp tác chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án.

Hiện tại, Công ty Tân Cảng đang chuyển nhượng một phần dự án cho Công ty CTP Đại Dương. Tuy nhiên, qua thu nhập hồ sơ liên quan đến quá trình kinh doanh bất động sản tại dự án, Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện Công ty CTP Đại Dương kinh doanh bất động sản không đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Cụ thể, Công ty CTP Đại Dương ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa đủ các điều kiện kinh doanh bất động sản theo đúng quy định của Luật kinh doanh Bất động sản 2014 và quy định về chuyển nhượng dự án. Dự án chưa được Sở Xây dựng có văn bản chấp thuận về việc huy động vốn để đầu tư xây dựng nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định.

Huy động vốn trái phép, CĐT dự án Valencia Riverside bị đình chỉ hoạt động một năm - Hình 1

Dự án Valencia Riverside chưa được Sở Xây dựng cho phép huy động vốn.

Với vi phạm này, Sở Xây dựng TP.HCM đã đề xuất UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt hình chính 275 triệu đồng đối với Công ty CTP Đại Dương và buộc đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản trong 12 tháng.

Được biết khu đất 156,118,7m2 tại phường Phú Hữu, Quận 9 (dự án Valencia Riverside) đã được UBND TP.HCM giao cho Công ty CP Địa ốc Tân Cảng để thực hiện xây dựng khu nhà ở vào 17/10/2013.

Tại Quyết định số 24 của UBND Quận 9 ngày 17/01/2017 về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 khu nhà ở phường Phú Hữu, Quận 9 cho biết Công ty CP Đầu tư Phát triển Hạ tầng Tân Cảng là chủ đầu tư.

Theo đó, các văn bản pháp lí của dự án này thể hiện, đây là Khu nhà ở của cán bộ- công nhân viên do Công ty Cổ phần Địa ốc Tân Cảng là chủ đầu tư, theo quyết định số 4323/ UBND- ĐTMT của Uỷ ban nhân dân TP Hồ Chí Minh phê duyệt ngày 15/8/2013.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng và bán hàng của dự án Valencia tại phường Phú Hữu, Quận 9, trong quá trình giao dịch với khách hàng, đã xuất hiện 2 pháp nhân liên quan đến dự án, đó là Công ty TNHH Đầu tư CTP Đại Dương và CTCP Đầu tư Quốc tê Anpha Holdings.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 công ty này cũng thể hiện Công ty CP Đầu tư Phát triển Hạ tầng Tân Cảng là chủ đầu tư dự án Valencia Riverside.

Theo Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, Công ty TNHH Đầu tư CTP Đại Dương được thành lập vào tháng 7 năm 2013, hiện do ông Nguyễn Công Thành làm Tổng Giám đốc và là người đại diện pháp luật. Ông Thành sinh năm 1982 có thường trú tại xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, Long An. Chủ doanh nghiệp là ông Lương Văn Lắm sinh năm 1979.

Ông Lương Văn Lắm được biết đến là một trong 2 lãnh đạo chủ chốt của Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế HTC. Theo giới thiệu của công ty này, ông Lắm một chuyên gia trong lĩnh vực luật, tư vấn đầu tư thương mại và các vấn đề quản trị doanh nghiệp. Ông Lắm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hiệp hội tư vấn, xúc tiến Đầu tư cho các Doanh nghiệp nước ngoài, được biết đến như Dự án đầu tư thông qua hiệp hội VARONET, được hỗ trợ bởi Sở quan hệ hợp tác Quốc tế, vùng Aichi cũng như các Doanh nghiệp Aichi, Nhật Bản, từ năm 2010.

Ông Lắm có 11 năm kinh nghiệp về luật khi công tác tại Đại học Luật TP.HCM từ năm 2004. Đồng thời là nhà tư vấn cho nhiều dự án BĐS lớn như đô thị Sing Việt Bình Chánh, hạ tầng giao thông như tuyến Metro 2 (Bến Thành –Tham Lương).

Valencia Riverside là khu nhà phố compound với 3 mặt giáp sông, mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9. Đây là khu dân cư hiện hữu, dân trí cao, nhà phố thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, loại hình 1 trệt 2 lầu hoặc 1 trệt 3 lầu, có garage xe ô tô, sân thượng, ban công và sân vườn, cùng nhiều tiện ích khác.

Được bao bọc bởi 2 mặt sông hồ tự nhiên lộng gió với mật độ xây dựng chưa đến 26%, Valencia Riverside gồm có 168 căn biệt lập. Trong đó có 22 dinh thự ven sông 5x15m, 26 nhà liên kế vườn ven hồ 5x17m và 120 căn liên kế vườn 5x15m. Hiện tại trên thị trường, giá bán nhà ở Valencia Riverside từ 3,5-20 tỷ đồng/căn, tùy loại hình.

Hải Đăng

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.